Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 12. SEPTEMBER 1991
Konur og börn
Myndlist
Eiríkur Þorláksson
Það er sjaldan minnst á það nú
á dögum í umfjöllun um myndlist,
að nokkur munur kunni að vera á
viðhorfum og efnistökum lista-
manna annars vegar og lista-
kvenna hins vegar. Ymsum kunna
að þykja slíkar vangaveltur eiga
illa við í jafnréttisanda samtímans,
og telja þær einungis til þess falln-
ar að kasta rýrð á framlag kvenna,
sem sé vanmetið hvort sem er.
Þessu er hægt að andmæla í ljósi
sögunnar. Mary Cassatt var
bandarísk kona, sem starfaði með
Impressionistunum í París undir
lok síðustu aldar; vegna sambanda
sinna við auðuga landa sína hafði
hún mikil áhrif á smekk þeirra á
listaverkum og átti stóran þátt í
að þeir keyptu mikið af verkum
Impressionistanna, og var þannig
mjög mikilvæg fyrir hreyfinguna.
En listrænt framlag hennar var
ekki síður merkilegt, þar sem hún
lagði í verkum sínum mikla áherslu
á hið hversdagslega, t.d. börn að
leik, samband móður og barns og
daglegt líf þeirra. í þeim verkum
komu fram viðhorf, sem enginn
karlmaður hefði náð að festa á
léreft.
Þessi mögulegi munur á efni-
stökum karla og kvenna kemur
upp í hugann þegar sýning Guð-
rúnar H. Jónsdóttur, Gígju, er
skoðuð í Hafnarborg í Hafnarfirði.
Hún stundaði nám við Myndlista-
og handíðaskóla íslands 1979-81,
með gráfík sem sérgrein, en hvarf
síðan frá námi. Síðustu ár hefur
hún mest fengist við olíumálverk,
og þetta mun vera fyrsta sýningin
sem hún heldur á verkum sínum.
Á sýningunni eru fjörutíu olíu-
málverk, sem Gígja hefur unnið á
nokkrum síðustu árum. Þrátt fyrir
fjölbreytt viðfangsefni er viss
heildarsvipur ráðandi; mjúkur,
fljótandi, allt að því loftkenndur
blær svífur yfir myndunum, og
notkun þunnra en hlýrra lita eykur
á þann innileik, sem verkin bera
með sér. Hér er því um að ræða
rómantíska list, ef menn þola það
orð í jákvæðri merkingu.
Af einstökum viðfangsefnum
eru flestar myndir af uppstillingum
blóma og ávaxta. Slík myndefni
eiga sér afar langa og sterka hefð,
og Gígju tekst ágætlega að koma
henni til skila með ákveðnum litblæ
í samræmi við efni og titil hverju
sinni,^ eins og t.d. í „Haust" (nr.
10). í einni mynd leynist þó trufl-
andi ójafnvægi, þar sem epli er að
falla af borðinu í „Ókyrrð" (nr.
15); slíkt er óvenjuleg meðferð á
þessu viðfangsefni.
Kvenímyndin kemur nokkuð
fram í ýmsum verkanna á sýning-
unni, en best koma andstæður
hennar fram í „Nýtt líf" (nr. 12)
annars vegar og í myndinni „A
framabraut" (nr. 16) hins vegar.
Konan í síðarnefndu myndinni til-
heyrir allt annarri veröld og á lítið
sameiginlegt með þeirri hlýju og
mýkt, sem geislar af hinni fyrri.
Það eru þó helst myndir Gígju
af börnum og unglíngum, sem sitja
í huganum. „Úr viðjum" (nr. 17)
er lítt áberandi en minnisstæð túlk-
un á innilokun unglingsins, sem
hann þarf að briótast úr af eigin
rammleik. Innilegar og bjartar
bernskumyndir eins og „Vor" (nr.
24) og „Tátur" (nr. 37) sýna heim-
inn áður en borðað er af skilnings-
trénu; þessi börn eru niðursokkin
í eigin hugarheim, veröld sem full-
orðna langar oft að hverfa aftur
til. Fyrir þá sem þekkja til listar
Mary Cassatt e'ru tengslin hér
einnig augljós.
Þessi frumraun ungrar listakonu
í sýningarhaldi er skemmtileg við-
bót við íslenska sýningarflóru, því
hér kemur fram listsýn, sem ekki
Gígja: Meyjarsæti.
hefur sést mikið síðustu ár. Fagleg
úrvinnsla er einnig góð, en á stöku
stað hefði minni skreytni og meiri
skerpa gert myndirnar hvassari og
átakameiri. En fyrstu skrefin lofa
góðu, eins og viðtökur myndanna
sýna, og framtíðin er björt.
Sýningu   Gígju   í   Hafnarborg   í
Hafnarfirði    lýkur    sunnudaginn
15. september.
Suzuki Vitara
jlxi 3ja dyra
lipur og öflugur lúxusjeppi
Staðalbánaður íSuzuki Vitara
SUZUKI
MINNI MENGUN
•  1.6 I 80 ha vél með rafstýrðri
bensínsprautun
• 5 gíra með yfirgír eða 3ja
gíra sjálfskipting
• Samlæsing hurða
• Rafmagnsrúðuvindur
• Rafstýrðir speglar
• Snertulaus kveikja
• Vökvastýri
• Veltistýri
•  Halogen ökuljós með
dagljósabúnaði
•  Þokuljós að aftan
• Útvarpsstöng
• Gormafjöðrun á öllum
hjólum
• Diskahemlar að framan,
skálar að aftan
• Grófmynstraðir hjólbarðar
195x15
• Varahjólsfesting
• Snúningshraðamælir
• Klukka
• Vindlingakveikjari
• Hituð afturrúða
• Afturrúðuþurka og sprauta
• Kortaljós
• Fullkomin mengunarvörn,
(Catalysator)
• Samlitir stuðarar, hurðar-
húnarog speglar
• Vönduð innrétting
• Litaðar rúður
• Sílsahlífar
• Eyðsla frá 8.0 I á 100 km
• Verð 5 gíra: 1.438.000 stgr.
Sjálfskiptur: 1.530.000 stgr.
Til afgreiðslu strax.
^SUZUKI
SUZUKIBILAR HF
¦     SKEIFUNNI17-SÍMI685100
FrístundamáJarar
Myndlist
Eiríkur Þorláksson
Allir sem fengist hafa við þá
iðju að draga til myndar eru sam-
mála um að myndlistin er eitt
ánægjulegasta áhugamál, sem
hægt er að eignast. Þeir sem leggja
stund á listmálun í frístundum sín-
um hafa ávallt verið margfalt fleiri
en þeir sem leitast við að lifa á
listinni, og helga henni alla sína
orku. En oft veltir lítil þúfa þungu
hlassi, og þess eru mörg dæmi úr
listasögunni að menn sem í upp-
hafi litu einungis á þetta sem
skemmtilegt tómstundagaman,
hafi snúið sér alfarið að listinni
og lagt þar fram drjúgan skerf til
listþróunar síns tíma. Nægir í
þessu sambandi að nefna þá Paul
Gauguin og hinn einlæga Henri
Rousseau, sem Picasso og fleiri
krýndu sem konung sinn í einni
frægustu listamannaveislu sög-
unnar.
Því er alltaf áhugavert að fylgj-
ast með hvað frístundamálarar
hafa fyrir stafni. Nú stendur yfir
í Listasafni alþýðu myndverkasýn-
ing félagsmanna Verzlunarmanna-
félags Reykjavíkur, en þar getur
einmitt að líta meira en eitt hundr-
að og þrjátíu verk eftir samtals
þrjátíu frístundamálara.
í ávarpi til gesta, sem birtist í
ágætri sýningarskrá, segir formað-
ur félagsins að sýningin sé m.a.
haldin til að minnast aldarafmælis
þess. Á nokkrum undanförnum
árum hefur félagið stuðlað að
auknum listáhuga félagsmanna
með því að standa fyrir námskeið-
um, þar sem þekktir listamenn og
aðrir leiðbeinendur hafa veitt til-
sögn. Þetta hefur skilað sér í auk-
inni þátttöku félagsmanna, og
jafnframt má gera ráð fyrir að
fólk sæki almennar sýningar í
auknum mæli og fylgist þannig
með því sem er að gerast á lista-
sviðinu hér á landi. Það mættu
fleiri hagsmunafélög leggja mann-
rækt af þessu tagi lið í starfi sínu,
því allt slíkt er að sjálfsögðu til
hagsbóta fyrir félagsmenn.
Breiddin í hópi sýnenda er mik-
il; sá elsti verður áttræður á þessu
ári, en sá yngsti er tuttugu og
fimm ára. A sýningunni getur að
líta olíumálverk, vefnað, textílverk,
myndir unnar með akrýl, pastel
og blandaðri tækni, en þó eru
vatnslitamyndir áberandi flestar,
enda væntanlega sá miðill, sem er
þægilegastur í meðförum. Jafn-
framt er athyglisvert að sjá, hversu
góðum tökum margir hafa náð á
vatnslitunum; litablöndun og blæ-
brigði myndanna er oft með þeim
ágætum, að flestir listamenn væru
fullsæmdir af. Þar hafa leiðbein-
endur og listafólkið sjálft náð góð-
um_ árangri.
Á jafn stórri sýningu sem þess-
ari er nær vonlaust að geta sérs-
taklega alls þess, sem vert væri,
enda vinnur þetta listafólk sín verk
frá mismunandi sjónarhorni. Við-
fangsefnin eru fjölbreytt, en mest
ber þó á hefðbundnum landslags-
myndum og uppstillingum, en fant-
asíum og abstraktmyndum bregð-
ur þó fyrir. Einkum eru það
stemmningsmyndir af ýmsu tagi
sem draga að sér athyglina, og
má t.d. nefna myndina „Birtuskil"
(nr. 26) eftir Bóel ísleifsdóttur,
„Speglun" (nr. 82) eftir Sonju
Schmidt og „Skógareld" (nr. 112)
eftir Helga Hallgrímsson; öll þessi
verk bera með sér gott jafnvægi
qg tilfinningu fyrir litum. Vefnaður
Ólafar Sigurjónsdóttur sýnir
skemmtilegar landslagsmyndir í
smæð sinni, og loks auðga verk
ungu mannanna, Einars Magnúss
Magnússonar og Franz Kristins-
sonar, sýninguna með ólíkum við-
fangsefnum og efnistökum.
Þetta er skemmtileg sýning og
vel upp sett við þröngar aðstæður,
og er öllum aðstandendum tií
sóma. Listafólkið á þakkir skildar
fyrir að veita öðrum hlut í ánægju
sinni, sem og Verzlunarmannafé-
lag Reykjavíkur fyrir að styðja við
bakið á frístundamálun félags-
manna sinna.
Myndverkasýningu          félags-
manna VR í Listasafni ASI við
Grensásveg lýkur sunnudaginn 15.
september.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56