Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 132. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						40
LAUGARDAGUR 13. JUNÍ1992.
Kaupmaðurinn
frá Feneyjum
- vill auglýsingar sem vekja athygli
Benettonfyrirtækiö er sakaö um
að nota sjokkerandi aðferðir til að
selja peysur sínar og gallabuxur.
Allt umtal er góð auglýsing, segja
hins vegar stjórnendur fyrirtækis-
ins.
„Við vujum gera auglýsingar sem
snerta fólk," segir einn eigendanna,
Luciano Benetton, í viðtali við
tímaritið Scanorama. „Það er pen-
ingasóun að bara tala um fram-
leiðsluna."
Aðalstöðvar Benettonfyrirtækis-
ins eru í sautjándu aldar húsi í
Ponzano Veneto, skammt frá Fe-
neyjum á ítalíu. Alls eru það 6.400
verslanir í 100 löndum sem selja
Benettonvörur. Áætlaó er aö árs-
salan í fyrra hafi verið sem nemur
um 115 milljörðum íslenskra króna
og er það 12 prósent aukning frá
árinu áður. Fyrirtækið gerir ráð
fyrir að árssalan tvöfaldist innan
fimm ára þrátt fyrir heimskreppu
í fataiðnaðinum. Kína og fyrrum
Sovétríkin hrópa á Benettonvörur
og nýlega hafa verið gerðir samn-
ingar við Egyptaland, Tyrkland og
Indland.
Ljósmyndari með
snjallar hugmyndir
Luciano segir auglýsingarher-
ferðirnar ekki hefðu verið mögu-
legar án ljósmyndarans Toscani.
„Hann fær snjallar hugmyndir og
nefur hæfUeika til að túlka það sem
er að gerast í heiminum. Hann hef-
ur lika reynslu og veit hvað hann
er að gera." Ohviero Toscani hefur
unnið í París fyrir tímarit eins og
Vogue og Elle í nær tvo áratugi.
Árið 1984 hóf Benetton hina
frægu herferð sína, „All the Colors
of the World", þar sem ungt fólk
af ýmsum htarháttum var myndað
saman. Árið eftir kom herferðin
„United Colors". Á auglýsingunum
var fólk, fánar og tákn frá ýmsum
löndum. Óvinir voru myndaðir
sem vinir: Bandaríkin og Soyétrík-
in, Grikkland og Tyrkland. Á einni
myndanna fóðmuðust arabi og gyð-
ingur. Sú mynd leiddi til fyrsta
ágreiningsins um auglýsingar Be-
nettonfyrirtækisins.
Árið 1989 var gerð auglýsing með
mynd af blökkukonu með hvítt
barn á brjósti. Vegna mótmæla
blökkumanna var þessi auglýsing
tekin úr umferð í Bandaríkjunum
en hún vann til verðlauna á ítalíu,
í Frakklandi, Hollandi, Danmörku
og Austurríki.
Sterkari andstæður
Fyrir tveimur árum voru ekki
lengur neinar Benettonvörur í aug-
lýsingunum og ekki heldur neinn
texti. Myndirnar urðu táknrænni
og andstæðurnar sterkari: hvítur
hundur og svartur köttur, svört
hönd sem lætur boðhlaupskefli í
hvíta hönd.
í fyrra snerust auglýsingar Be-
nettonfyrirtækisins um líf og
dauða og umhverfismál: nýfætt
barn, kirkjugarður meö hvítum
krossum, smokkar í litum, prestur
sem kyssir nunnu. Auglýsingarnar
vöktu gífurlega athygh' og oft mikla
reiði.
Mörgum þykir fyrirtækið hafa
gengiö of langt. ítalir áttu til dæm-
is erfitt meö að sætta sig við auglýs-
inguna með kossi prestsins og
nunnunnar. Auglýsingin með
smokkunum var bönnuð í fjölda
Benettonsyslkinin, Luciano, Carlo, Gilberto og Giuliana.
Olivlero Toscani Ijósmyndari.
Nýfætt stúlkubarn. Ein umdeildasta auglýsing Benettonfyrirtækisins.
landa. Auglýsingin með kirkju-
garðinum var birt um svipað leyti
og Persaflóastríðið braust út og var
Benettonfyrirtækið sakað um að
ætla sér að notfæra sér stríðið til
að kynna vörur sínar. Þessi auglýs-
ing var tekin úr umferð.
Ljósmyndarinn Toscani segir að
Luciano hafi beðið sig um að taka
mynd sem tengdist stríðinu, mynd
sem táknaði afleiðingar stríðs, að
það væru engir sigurvegarar.
Nýfætt stúlkubarn
ogdeyjandi
eyðnisjúklingur
Ein umdeildasta auglýsing Be-
nettons hingað til er myndin af
nýfædda stúlkubarninu. Toscani
segist hafa veriö gripinn löngun til
aö taka mynd sem fjallaði um líflö,
eftír aö hafa teMð kirkjugarðs-
myndinafyrrnefndu. Gagnrýnend-
ur sögðu að ekki mætti tengja sölu
á fatnaði jafn heilögum atburði og
fæðing er.
Koss prests og nunnu. ílalir áttu erfitt með að sætta sig við þessa aug-
lýsingu.
Luclano Benetton, forstjóri Benet-
tonfyrlrtæklslns.
Herferð Benettons í ár þykir jafn-
vel enn meira ögrandi þar sem á
einni auglýsinganna er mynd af
deyjandi eyðnisjúklingi í örmum
fjölskyldu sinnar. Ljósmyndarinn
er bandarísk kona, Therese Frare,
en Toscani ber ábyrgð á útfærsl-
unni.
Hann er sannfærður um að aug-
lýsingar framtíðinnar, og þá ekki
bara frá Benettonfyrirtækinu,
muni tengjast enn meir ýmsum
þjóðfélagslegum málefnum.    -
Keyptufyrstu
prjónavélina
fyrir26árum
Benetton hefur ekki aðeins staöið
fyrir nýjum straumum í auglýs-
ingagerð og markaðsmálum heldur
einnig í sölu á peysum, í allavega
skærum litum!
Luciano, tveir bræður hans og
systir stofnuðu fyrirtækið fyrir 26
árum. Á leið úr vinnu eitt kvöld
spurði Luciano systur sína GiuU-
önu hvort þau ættu ekki að stofna
eigið fyrirtæki. Giuhana, sem þá
var 18 ára, vann í prjónaverk-
smiðju og Luciano starfaði i fata-
verslun. Þau fengu lánaða peninga
hjá vinum og vandamónnum og
keyptu fyrstu prjónavélina sína.
Giuliana sat við vélina langt fram
á nætur og Luciano seldi peysurn-
ar.
Enn er það Luciano sem sér um
markaðsmálin. Giuliana hefur yf-
irumsjón með hönnun og bræður
hennar og Lucianos, Gilberto og
Carlo, sjá um fjármál og tæknilegar
nýjungar.
Benettonsystkinin hafa keypt
fyrirtækin Prince, sem framleiðir
tennisspaöa, Nordica, sem fram-
leiðir skíðaskó, og Rollerblade sem
framleiðir línuskauta. Luciano sér
ekkert því til fyrirstöðu að þau
færi út kvíarnar enn meir. „Eina
hættan er að maður slaki á í þeirri
trú að maður hafi náð toppnum,"
segir hann. „í rauninni eru alltaf
nokkrir metrar framundan."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64