Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Nįttśrufręšingurinn

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Nįttśrufręšingurinn

						að geta að á síðari árum hafa komið
á markaðinn sundrunarefni sem hafa
mun minni aukaverkanir en eldri efni
(GESAMP 1993).
Um 120 tonnum af sundrunarefni var
sprautað úr lofti á olíuslikjuna úr Braer
meðan á fárviðrinu stóð (IPIECA
1993). NotkUn var hætt vegna mótmæla
eyjaskeggja.
SPURNINGAR SEM VAKNA.
Óhjákvæmilega hafa margar spurn-
ingar vaknað við þennan atburð og
má þar nefna:
1. Hvernig gátu báðaraðalvélar skipsins
orðið afllausar samtímis?
Sumar heimildir nefna að vatn og
mengunarefni hafi verið í brennsluolíu
skipsins og þar hafi farið saman tækja-
bilun, hirðuleysi og mannleg mistök.
Aðrar fullyrða að skipið hafi verið
vel búið og vel mannað en vegna
fárviðrisins hafi lok á öndunarrörum
eldsneytistanka brotnað og sjór borist
með þeim hætti í tankana. Það verður
afar fróðlegt að fá hina raunverulegu
skýringu.
2.  Hvers vegna má skip sigla svo nœrri
landi meðjafn hœttulegan farm og raun
ber vitni, og hvernig er þessum málum
háttað hér á landi?
Við Hjaltland eru ákveðin hafsvæði
skilgreind sem viðkvæm og er þeim
tilmælum beint til skipstjóra tankskipa
að forðast þessi svæði. Þau eru hins
vegar ekki mikil að flatarmáli og Braer
var utan þeirra þegar slysið varð.
Bresk yfirvöld brugðust við með því
að kalla saman hagsmunaaðila er
tengjast siglingum og ræða málin.
Niðurstaðan var sú að þeir sem reka
tankskip fallast á það sjálfviljugir að
hlíta ströngum reglum í grennd við
viðkvæm svæði á Bretlandseyjum. Þá
var ljóst að inn í reglurnar kæmu
ákvæði um viðbúnað til að auðvelda
drátt á skipum.
Hér á landi hafa reglur um sérstakar
siglingaleiðir fyrir tankskip ekki séð
dagsins ljós, en væntanlega munu ís-
lendingar fara svipaða leið og Bretar.
3.  Hvernig fer með bœtur?
Þegar þetta er skrifað liggur ekki
ljóst fyrir endanlegt tjón eða meðferð
bóta. Ljóst er hins vegar að hér eiga
við ákvæði í alþjóðasamningum um
einkaréttarlega ábyrgð og sjóð til að
bæta olíumengunaróhöpp. Þær kröfur
um bætur sem lágu fyrir sjóðnum og
búið var að samþykkja í maí 1993
námu um 9.720.000 sterlingspundum,
eða um einum milljarði íslenskra
króna miðað við gengi í september
1993. Þá var eftir að taka afstöðu til
um þriðjungs af fjölda fyrirliggjandi
krafna.
Þar fyrir utan þykir líklegt að
kostnaður breskra stjórnvalda vegna
viðbragðsaðgerða sem sjóðurinn
verður krafinn um greiðslu á verði af
stærðargráðunni 2 milljónir sterlings-
punda. Þetta er engan veginn endanleg
tala en gefur hugmynd um þann gífur-
lega kostnað sem fylgir óhöppum af
þessu tagi, þrátt fyrir að veður hafi að
miklu leyti komið í veg fyrir
kostnaðarsamar hreinsiaðgerðir.
4.  Hvernig er viðbúnaði háttað hér á
landi ?
Við eigum talsvert langt í land með
að búnaður hér sé fullnægjandi, en
benda má á að nokkur hreyfing hefur
orðið í rétta átt á undanförnum árum.
Meðal annars hefur umhverfisráðu-
neytið veitt fjármagni til að koma fyrir
lágmarksbúnaði til varnar olíumengun
í mörgum stærstu höfnum landsins.
Arlega eru flutt til íslands u.þ.b.
584.000 tonn af olíu. Hún er yfirleitt
flutt með olíuskipum með burðargetu
122
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200
Blašsķša 201
Blašsķša 201
Blašsķša 202
Blašsķša 202
Blašsķša 203
Blašsķša 203
Blašsķša 204
Blašsķša 204
Blašsķša 205
Blašsķša 205
Blašsķša 206
Blašsķša 206
Blašsķša 207
Blašsķša 207
Blašsķša 208
Blašsķša 208
Blašsķša 209
Blašsķša 209
Blašsķša 210
Blašsķša 210
Blašsķša 211
Blašsķša 211
Blašsķša 212
Blašsķša 212
Blašsķša 213
Blašsķša 213
Blašsķša 214
Blašsķša 214
Blašsķša 215
Blašsķša 215
Blašsķša 216
Blašsķša 216
Blašsķša 217
Blašsķša 217
Blašsķša 218
Blašsķša 218
Blašsķša 219
Blašsķša 219
Blašsķša 220
Blašsķša 220
Blašsķša 221
Blašsķša 221
Blašsķša 222
Blašsķša 222
Blašsķša 223
Blašsķša 223
Blašsķša 224
Blašsķša 224
Blašsķša 225
Blašsķša 225
Blašsķša 226
Blašsķša 226
Blašsķša 227
Blašsķša 227
Blašsķša 228
Blašsķša 228
Blašsķša 229
Blašsķša 229
Blašsķša 230
Blašsķša 230
Blašsķša 231
Blašsķša 231
Blašsķša 232
Blašsķša 232
Blašsķša 233
Blašsķša 233
Blašsķša 234
Blašsķša 234
Blašsķša 235
Blašsķša 235
Blašsķša 236
Blašsķša 236
Blašsķša 237
Blašsķša 237
Blašsķša 238
Blašsķša 238
Blašsķša 239
Blašsķša 239
Blašsķša 240
Blašsķša 240