Þjóðviljinn - 04.05.1962, Blaðsíða 1
Samkomulag hafði náðst milii samninganefnda aðila um lagfæringar á kaupi járnsmiða.
samkomulag stendur af hálfu járnsmiða ef samningar takast fyrir miðnætti
Það
Fari svo að verkfall
hefjist hjá járnsmiðum
í nótt, er það á ábyrgð
atvinnurekenda, sem
hvikað hafa frá gerðu
samkomulagi samninga-
nefnda um nokkrar
kjarabætur til handa
járnsmiðum. Afstaða
járnsmiða er sú að sam-
komulagið standi af
þeirra hálfu, ef samning-
ar takast án þess að til
verkfalls komi.
Viðræður milli samninga-
neínda Félags járniðnaðarmanna
og Meistarafélags járniðnaðar-
manna um kaup járnsmiða hóf-
ust 10. apríl, um leið og viðræð-
um Alþýðusambandsstjórnar við
ríkisstjórnina lauk með þeirri
yfirlýsingu Ólafs Thors forsætis-
ráðherra að um kjarabætur án
kauphækkana gæti ekki verið að
ræða.
• Snerist hugur á
einni nóttu
Fram til 25. apríl voru haldnir
fimm viðræðufundir en enginn
Framhald á 10. síðu
-----------------------------<£.
★ Eins og skýrt var frá
hér í bladinu i gær, kaupa
Norðmcnn nú af okkur tals-
vert magn af bræðsiusíld og
flytja liana sjálfir út til Nor-
egs. Þeir borga 90 aura fyr-
ir kg. koniið um borð í skip
þeirra bér.
★ íslenzku sildarverk-
smiðjurnar borga 77 aura
fyrir kg. af síldinni og finnst
ekki svara kostnaði að flytja
hana héðan frá Faxaflóahöfn-
um til Siglufjarðar eða
Skagastrandar, en bátarnir
mega náðarsamlegast sigla
með hana sjálfir til þessara
hafna. Þó er fyrirfrani vitað
að illgerlcgt er fyrir þá að
sigla drekkhlaðna svo langa
leið og veður ekki orðin nægi-
lega trygg.
★ Það er einhver maðkur
í mysunni, ef það borgar sig
fyrir Norðmenn að kaupa
sildina hærra verði og flytja
milli landa, mcðan það borg-
ar sig ekki fyrir íslendinga
að flytja ódýrara hráefni
bæjarleið.
4000 ÍSLENDINGAR TIL SKOÐUNAR
VEGNA MUNNSJOKDÖMA
LEIÐ
(HALDSINS:
útsvör, benzinskattur
LEIÐ
ALÞÝÐU-
BANDA-
LAGSINS:
• í umræðum í borgarstjórn í gær um gatna-
gerðaráætlun Reykjavíkurborgar kom það fram,
að aðeins 59 km af götum borgarinnar eru mal-
bikaðir eða steyptir af um 150 km alls en 94
km af götum eru enn ófullgerðir. Flatarmál mal-
bikaðra og steinsteyptra gatna er um 493 þús. m2
og flatarmál hellulagðra gangstétta um 104.700
m2. Flatarmál ófullgerðra gatna er 2.206 þús. m2
og flatarmál óhellulagðra gangstétta um 113
þús. m2.
Þessar tölur sýna vel hvílíkt
ófremdarástand er ríkjandi í
gatnagerðarmálunum hér í
Reykjavík, enda eru gatnagerðar-
framlcvæmdir eitt vanræktasta
verkefni borgarstjórameirihluta
Sjálfstæðisflokksins á undanförn-
um árum, eins og Guðmundur
Vigfússon komst að orði í um-
ræðunum í gær. Meirihluti Sjálf-
stæðisflokksins hefur ekki vald-
ið verkefninu.
1 áætlun, sem borgarverkfræð-
ingur heíur samið ásamt aðstoð-
armönnum sínum og lá íyrir til
umræðu á borgarstjórnarfundin-
um í gær er gert ráð fýrir, að
ú næstu 10 árum verði lokið við
að malbika að steypa þá 94 km.
ákbrauta, sem énn eru óíullgerð-
ir og er áætlað, að það kosti
641 milljón króna. Þá eru ný-
byggingar gatna, á þessum 10
árum, sem áætlað er að nemi
samtals 268 millj. króna eða
gatnagerðariramkvæmdir alls
1963—1972 909 miiijönum króna.
1 þessari áætlun er þó ekki gert
ráð fyrir því, að lokið verði 1972
að f ullgera nýbyggingu gatna
síðustu. ár áætlunarinnar þannig
að þá vantar enn 121 milljón
til þess að búið sé að vinna upp
það sem gatnagerðarframkvæmd-
irnar eru orðnaf á eftir tíman-
um undir stjórn borgai'stjórnar-
meirihluta Sjá.lfstæðisflokksins.
í framsöguræðu Geirs Hall-
grímssonar borgarstjóra kom þad
glöggt fram, að þorgarstjórnar-
meirihlutinn hyggst afla nauð-
Framhald á 10. síðHj.