Tíminn - 21.03.1973, Blaðsíða 1
Alþýðu-
bankinn
mmm
67.tölublað — Miðvikudagur 21. marz — 57. árgangur
--Hóte! Loftleiðir býður gestum
sínum að velja á milli 217 herbergia
með 434 rúmun — en gestum
standa llka Ibúðir til boða.
Allur búnaður miðast við strangar
kröfur vandlátra.
LOFTLEIÐAGESTUM LIDUR VEL.
Míkil vinna og langt
úthald hjó aflaskipum
Raett við Hrólf Gunnarsson skipstjóra
ó Guðmundi
Skipt um loðnunót á aflaskipinu Guömundi. Tfmamynd Róbert.
KJ—Reykjavfk. Þaö er mikil
vinna og langt úthald hjá loönu-
bátunum.sem eru á toppinum. I
gær kom aflaskipiö Guömundur
t.d. til Reykjavikur og haföi þá
ekki komið i heimahöfn i nærri
þrjár vikur, og þetta var i fyrsta
skipti frá því um miðjan janúar,
aö áhöfnin fékk eins dags fri i
heimahöfn.
Blaðamaður Timans hitti Hrólf
Gunnarsson skipstjóra um borö,
og fyrst var auðvitað spurt um
aflamagnið.
— Viðerum komnir meö 13.800
tonn, og það er mikil vinna, sem
liggur á bak við þetta aflamagn
hjá áhöfninni.
— Hvernig hefur skipið reynzt?
— Skipið hefur reynzt vel, og ég
tel ekki ósennilegt, að einhverjir
muni fá áhuga á skipum sem
þessum. Þetta skip er fyrst og
fremst byggt með það fyrir aug-
um að veiða i bræðslu, en með
litlum tilkostnaöi má breyta þvi
fyrir hvaöaveiðar sem er. Við
reiknum með að setja togútbúnað
á skipið, þegar við hættum að
veiða i bræðslu i vor. Annars er
ætlunin að reyna áfram við
bræðslufisk, eftir að yfirstand-
andi loðnuvertið er lokið.
— Þið keyptuö skipið frá Nor-
egi, var ekki svo?
— Jú við keyptum það notað frá
Noregi. Skipið er á fimmta ári, og
er af meðalstærð af þessum skip-
um i Noregi. Guðmundur er 700
lestir, en þau eru allt upp i 1300
lestir skipin, sem Norðmennirnir
nota við bræðslufiskveiðarnar.
Mikið af skipunum er t.d.
1000-1300 lestir.
— Hvernig fer svona stórt skip i
sjó, þegar það er tómt?
— Guðmundur fer mjög vel i
sjó. Bg hugsa, að hann sé eitt
bezta sjóskip i flotanum, og það
er þvi að þakka, að um borð eru
jafnvægistankar, sem halda skip-
inu mjög stöðugu.
— Og þið eruð aðaleigendur
Páll Guðmundsson og þú?
— Já, við erum aðaleigendur,
en það er ekki búið að skira hluta-
félagið ennþá.
Astæðan til þess, að þeir fengu
nærri sólarhrings friá Guðmundi,
var sú, að þeir voru með
skemmda nót, sem þeir komu
með inn til viögerðar. Guð-
mundur er með um tvö þúsund
tonnum meiri afla á vertiðinni, en
næsta skip, og samkvæmt út-
reikningum fróöra manna, þá er
aflaverðmæti skipsins á þessari
loðnuvertið orðið 2.5 milljaröar,
en hlutur áhafnarinnar, sem er 14
manns, er ekki nema brot af
heildaraflaverðmætinu, og
hásetahlutur þvi 600-700 þúsund
krónur.
KURR VEGNA LELEGS TÆKJABUN-
ADAR Á REYKJAVÍKURFLUGVELLI
Klp—Reykjavik. Það hefur víst
hrokkið biti ofan i margan borg-
arbúann og öðrum orðið iililega
bilt við, þegar báðar þotur Flug-
félags íslands renndu sér yfir bæ-
inn til lendingar á Reykjavikur-
flugvelli í gær, með öllum þeim
hávaða og látum, sem þeim
fylgir. önnur þotan kom um há-
degið, en hin um klukkan fjögur,
og þegar sú siðari lenti, var það
rétt á mörkunum, að hér væri
lendandi.
Keflavikurflugvöllur var að
mestu leyti lokaður i gær, og
sama er að segja um Reykjavik-
vfkurflugvöll. Gekk umferð þvi
heldur brösótt um báða þessa
velli, og þó öllu verrá Reykjavik-
urflugvelli, enda er tækjabúnaður
þar ekki sem beztur og var heldur
ekki i fullkomnu lagi lengi dags i
gær.
Viðræður
Aðflugsradarinn var t.d. ekki i
lagi, þegar báðar þoturnar komu
inn til lendingar, en komst i lag
um klukkan fimm, og var þá
byrjað að taka inn vélar, sem
höfðu farið frá Hornafirði og Isa-
firði fyrr um daginn, en verið
snúið við og sendar til Akureyrar
til að taka elsneyti og biða eftir að
hægt yrði að lenda i Reykjavik
aftur.
Þessi aðflugsradar á Reykja-
vikurflugvelli hefur löngumvaldið-
flugumferðarstjórum þar mikl-
um áhyggjum og flugvöllum þar
engu minni. Hann munvistoft i
ólagi, en i veðurlagi eins og i gær
er hann nauðsynlegt hjálpartæki
fyrir alla aðila. Þá hafa aðflugs-
ljósin á norður-suðurbrautinni
ekki valdið mönnum minni
áhyggjum, en þau munu ekki
hafa verið rétt stillt svo vikum
skipti.
Ekki hefur blindflugslending-
arkerfiö, sem verið er að setja
upp, vakið minna umtal meðal
þessara manna. Vél flugmála-
stjórnar hefur verið dag eftir dag
að stilla kerfið og nú hefur það
borið á góma, að þetta kerfi sé
ónothæft. Hvað svo sem hæft er i
þvi, er þvi ekki að neita, að það
hefur tekið óvenju langan tima að
koma þessu sjálfsagða kerfi upp
hér á Reykjavikurflugvelli.
Heyrzt hafði i gær, að kæra
hefði verið send til loftferðaeftir-
litsins vegna lágflugs annarrar
þotunnar i kringum bæinn i gær-
dag. En varla mun vera hægt að
álasa flugstjóranum i þetta sinn.
Hann mun heldur hafa kosið að
fljúga sjónflug en að fara i annað
aðflug með þeim tækjakosti, sem
fyrir hendi var á flugvellinum á
þessum tima. Okkur tókst þvi
miður ekki að ná tali af forráða-
mönnum flugmála til að fá þetta
staðfest.
á ný
'tMANUM BARST i gær svo-
ijóðandi fréttatilkynning frá
tanrikisráðuney tinu:
Rikisstjórnin ákvað á fundi sin-
m i morgun að halda áfram við-
æðum við brezka sendiherrann i
teykjavik um þær hugmyndir
im bráðabirgðasamkomulag i
andhelgisdeilunni, er fram komu
viðræðum hans við Einar
Lgústsson, utanrikisráðherra s.l.
augardag.
„Klómhögg íhalds-
frambjóðandans"
segja náttúrufræðinemar um lögbann frambjóðanda Vöku
fulltrúi borgarfógeta mætti
é staðinn, og lagði lögbann
við því, að hann yrði
haldinn, að beiðni Davíðs
Oddssonar, sem er fram-
bjóðandi bægri manna til
Háskólaráðs.
Erl, Reykjavík — Mikil
ólga er i Háskólanum þessa
daga vegna kosninga til
Háskólaráðs, sem fram
eiga að fara n.k. föstudag.
Þau tíðindi gerðust svo í
gærmorgun i upphafi utan-
kjörstaðarkjörfundar, sem
kjörstjórn hafði leyft, að
Okkur tókst hvorki að ná i
Daviö, né Jón P. Emils, sem með
málið fer, i gær, en þannig stóð á
þvi að kjörstjórn leyfði utankjör-
staðarkjörfundinn að um 85
náttúrufræðinemar eru á förum
til Færeyja og verða fjarverandi
á kjördag. Frá forsendum lög-
bannsins er sagt annars staðar.
Náttúrufræðistúdentar voru að
vonum öskureiðir yfir þessum at-
burðum, en eins og segir i dreifi-
Frh. á bls. 15
Dómsúrskurður
á slysavarð-
stofunni um
miðja nótt
UM KLUKKAN sjö á mánu-
dagskvöldið handtók lög-
reglan ökumann, sem var
áberandi ölvaður undir stýri.
Að venju i slikum tiifellum var
farið með manninn á slysa-
varðstofuna til að taka af
honum blóðprufu til að mæla
hve mikið alkohol væri I blóði
hans. Maðurinn, sem er em-
bættismaður, harðncitaði að
sér yrði tckið blóð. Þar sem
maðurinn mótmælti svo ákaf-
lega, viku læknar á slysavarð-
stofunni sér undan að fram-
kvæma þessa einföldu aðgerö.
Lögreglumenn stóðu lengi
stappi til að afla sönnunar-
gagna um meint afbrot, og
fóru svo að lokum, að krafizt
var dómsúrskurðar um blóð-
tökuna. Fulltrúi yfirsaka-
dómara, örn Höskuldsson,
var kvaddur á slysavarð-
stofuna um miönætti, og eftir
að hafa kynnt sér málsatvik,
kvað hann upp þann úrskurð,
að skylt væri að taka ölvuöum
ökumönnum blóð. Þá loks var
blóöprufan tekin.
Eins og fyrr segir, mætti
fulltrúi yfirsakadómara á
slysavarðstofuna um miðnætti
og gekk úrskurðurinn um kl. 2
um nóttina. Urðu þvi lögreglu-
menn að sitja yfir manninum
i sjö klukkustundir á slysa-
varöstofunni áður en loks var
gengið til verks.
Það er i hæsta máta óvenju-
legt, aö menn, sem grunaöir
eru um ölvun við akstur,
komist upp með að neita, að
þeim sé tekið blóðsýni. Eru
lögreglumenn þvi vanastir, aö
þetta gangi fljótt og vel fyrir
sig, þótt þeir grunuðu hafi allt
á hornum sér og neiti
blóðtöku. Maðurinn sat enn
inni i gærdag. —OÓ
Botnsmáli
Mývatns
áfrýjað
— ÞAÐ ER alveg öruggt, að þess-
um dómi verður áfrýjað til
Hæstaréttar, sagði Páll S. Páls-
son, lögmaður Veiðifélags Mý-
vatns um dóm undirréttar, sem
visaði aðalkröfu Veiðifélagsins
frá en hún var á þá leið, að
bændur, sém land eiga að vatn-
inu, eigi einnig allan umráðarétt
botnsins.— En hvort við áfrýjum
fyrst eöa rikið, veit ég ekki, sagði
Páll.
— Eins og sakir standa vantar
rikið eignarheimild á botninum.
Rikiö er búið aö taka botninn, en
það á hann ekki. Að minnsta kosti
er það óútkljáö samkvæmt þess-
um dómi. Dómurinn talar úr og i,
hann gefur til kynna, að minnsta
kosti að verulegu leyti, að þarna
geti verið um einkaeignarrétt að
ræða. Bændurnir leggja rika
áherzlu á aö láta málið ganga
lengra og halda sig við aðalkröf-
una, að botninn i Mývatni sé
óskipt sameign. Oó.