Tíminn - 31.01.1976, Blaðsíða 1
Áætlunarstaðir:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
i Hvammstangi — Stykkis-
hólmur—Rif Súgandafj.
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Simar:
2-60-60 &
2-60-66
Hafþór fer ó við-
kvæmustu fiskimiðin
BH-Reykjavik. — i dag, laugar-
dag, leggur Hafþór upp i
mánaðarleiðangur, til þess að
kanna ástandið á viðkvæmustu
fiskimiðunum hér við land. Er
hér um að ræða mánaðarlangan
leiðangur, sem flýtt var í gær
vegna fregna um smávsugöngu
i Djúpál. Verður það fyrsta
verkefni Hafþórs að kanna
þe ssa smáýsugöngu, en að
þeirri rannsókn lokinni snýr
hann sér að yfirreiðinni.sem áð-
ur getur. Sagði Jón Jónsson,
forstöðumaður Hafrannsóknar-
stofnunarinnar, í viðtali við
Timann i gær, að jafnvel stæði
til að Hafþór athugaði afla tog-
ara i leiðinni.
Það var skipstjóri á islenzk-
um togara, sem lét Hafrann-
sóknastofnunina vita af smá-
ýsugöngunni i Djúpál. — Þessi
skipstjóri lenti i göngunni og var
heldur litið hrifinn af aflanum,
eins og vænta mátti, sagði Jón
Jónsson, forstöðumaður Haf-
rannsóknastofnunarinnar i við-
tali við Timann i gær.
— Ég álit, sagði Jón, að mál
eins og þetta með smáýsugöng-
una undirstriki hver þörf er á
þvi að hafa ætið til taks skip sem
senda má til athugunar á slikum
málum.
Leiðangursstjóri á Hafþóri
verður Ólafur Pálsson, fiski-
fræðingur, og skipstjóri Gunnar
Auðunsson.
„Þóf á
miðunum"
Gsal-Reykjavik — Brezku
togararnir reyndu í gær að vciða
eins og þeim var frekast unnt, en
að sögn Jóns Magnússonar, tals-
manns Landhelgisgæzlu, hífðu
brezku togararnir undantekn-
ingalaust upp veiðarfæri sin, þeg-
ar varðskipin mæltu svo fyrir. i
gærmorgun skipaði varðskip
skipstjóranum á brezka togaran-
um Ross Ramilles GY-53 að taka
veiðarfæri sin úr sjó — og gerði
hann það. Eftir það reyndi þessi
sami skipstjóri að fá alla brezku
togaraskipstjórana til þess, að
neita að hlýða fyrirmælum varð-
skipanna — en um það hefur
sennilega ekki náðst samstaða,
þvi aö togararnir hifðu allt af inn
vörpur sinar i gær, þegar varð-
skip nálgaðist.
Brezku togararnir héldu sem
kunnugt er aftur til veiða i is-
lenzkri landhelgi, eftir að brezka
rikisstjórnin bauðst til þess að
veita þeim styrk vegna tapaðra
veiðidaga.
— Það má raunar kalla þetta
þóf, sagði Jón Magnússon, tals-
maður Landhelgisgæzlu, um
ástandið á miðunum i gær, en þá
voru úti fyrir Austfjörðum 32
brezkir togarar, 24 á Hvalbaks-
svæðinu og hinir átta nokkru
norðar. Á miðunum eru einnig
fjögur ..verndarskip” og þau að-
höfðust ekkert i gær. Kvað Jón
þetta vera i fyrsta skipti i þorska-
striðinu, sem ,,verndarskipin”
skiptu sér ekkert af þvi sem gerð-
ist.
Jón sagði, að Landhelgisgæzlan
hefði heyrt i talstöðvum sinum,
að f jórir brezkir togarar hefðu i
fyrrinótt siglt áleiðis á Noregs-
mið, og tveir aðrir togarar hefðu
tilkynnt i gærmorgun, að þeir
hygðust halda á þau mið.
I gærmorgun óskaði aðstoðar-
skipið Othello eftir þvi við Land-
helgisgæzlu, að fá leyfi til þess að
flytja fársjúkan brezkan sjómann
inn til Neskaupstaðar, — og var
það leyfi fúslega veitt. Othello var
væntanlegt inn til Neskaupstaðar
i gærkvöldi.
♦
Brezkur togari að veiðum á
H valbakss væðinu í gær.
Varðskipið Ægir er hjá
togaranum. Timamynd:
Róbert.
| RÆTT VID ERLEND EINARSSON, FORSTJÓRA SAMBANDSINS;
Innlendur verksmiðjuiðnaður
verður að njóta sömu kjara
og útlendur auðmagnsiðnaður
SALA IÐNAÐARDEILDAR SAMBANDSINS 3.1 MILLJARÐUR 1975
JH—Reykjavik. — Bráða-
birgðatölur sýna, að iðnaðar-
deild Sambandsins hefur selt
iðnaðarvarning, bæði innan
lands og utan, fyrir 3,1 milljarð
árið 1975, og er það 74% aukning
i krónuin talið frá næsta ári á
undan. Atta hundruð manns
hafa atvinnu við iðnað i vcrk-
smiðjunum á Akureyri, en þar
með er þó ekki öll sagan sögð,
þvi að víða um land eru prjóna-
stofur og saumastofur, sem
reknar eru i samhandi við
höfuðstöðvarnar á Akureyri og
veita verulega atvinnu i mörg-
um þorpum og bæjum.
— Þessar tölur tala sinu máli
um það, hversu stór i sniðum og
mikilvægur verksmiðjuiðnaður
Sambandsins er orðinn, sagði
ErlendurEinarsson, forstjóri er
Timinn náði tali af honum i gær.
f verksmiðjum okkar er inn-
lent hráefni fullunnið, og þar
fær mikill fjöldi fólks trygga at-
vinnu. Hvort tveggja er mikils
virði ekki sizt eins og nú er
ástatt um gjaldeyrismál og
veiðiþol fiskistofna á islands-
miðum.
— Hversu mikill er út-
flutningur iðnaðar frá verk-
smiðjum ykkar?
— Ég hef ekki enn á reiðum
höndum nákvæmar tölur um
það, hve mikill útflutningurinn
varð á siðasta ári. En hann er
mikill og fer sivaxandi. Hraður
vöxtur sliks verksmiðjuiðnaðar
krefst aukinna markaða erlend-
is, og ég er nú einmitt á förum
lil Ungverjalands til þess að
vinna að viðskiptasamningi við
ungverska samvinnusamband-
ið. Um nokkurtskeið höfum við
haft mikil og góð viðskipti við
sovézka samvinnusambandið,
og nú viljum við reyna að vinna
okkur nýjan markað i
Austur-Evrópu. Sendimenn lrá
Ungverjum hafa verið hér að
undirbúa þessa samninga. og
auk verksmiðjuvarnings hafa
Ungverjar hug á að kaupa nokk-
uðaf loðnumjöli og fleiri sjávar-
afurðir og litið eitt af kaseini. I
staðinn kemur til greina að við
kaupum ávexti og vefnaðarvöru
til fataframleiðslu i Heklu.
— Eru orkukaup ekki mikill
kostnaðarliður hjá verksmiðj-
um Sambandsins?
— Stærstu verksmiðjurnar
eru ullarverksm iðjan Gefjun
fataverksm iðjan Hekla og
skinnaverksmiðjan Iðunn.
--------------*■ O