Vísir - 30.05.1967, Síða 8
oo H
V I S I R . Þriöjuclagur 30. mai 1007.
VISIR
Utgefandi: Blaðaútgáfan VfSIR
Framkvæmdastjóri: Dagur Jónasson
Ritstjóri: Jónas Kristjánsson
Aðstoðarritstjóri: Axel Thorsteinsson
Fréttastjóri: Jón Birgir Pétursson
Auglýsingastjóri: Bergþór Úlfarsson
Auglýsingar: Þingholtsstræti 1, símar 15610 og 15099
Afgreiðsla: Túngötu 7
Ritstjóm: Laugavegi 178. Sími 11660 (5 línur)
Áskriftargjald kr. 100.00 á mánuði innanlands
I lausasölu kr. 7.00 eintakiö
Prentsmiðja Vísis — Edda h.f.
Þrisvar 2000 milljónir
Einkennileg tilviljun er, að tvö þúsund milljónir
króna skuli á þremur veigamiklum sviðum einkenna
viðreisnartímabilið.
Aflað hefur verið gjaldeyrisvarasjóðs, sem nemur
tæpum 2000 milljónum króna.
Keyptur hefur verið fiskiskipafloti fyrir 2000 millj-
ónir króna.
í fyrra voru keyptar vélar og tæki til atvinnuveg-
anna fyrir rúmar 2000 milljónir króna.
Gjaldeyrisvarasjóður er forsenda öryggis í viðskipt-
um við önnur lönd. Hann er forsenda þess, að við
getum búið við frjálsa verzlun og að við höfum getað
kastað út haftakerfinu. Framsóknarmenn telja það
til ávirðingar nýsköpunarstjórninni í stríðslokin
að hafa varið gjaldeyrisvarasjóði þjóðarinnar þá til
þess að kaupa togaraflota, nýja báta, landbúnaðar-
vélar og önnur slík verðmæti. Þeir virðast ekki vilja
skilja, að allt þetta vantaði okkur eftir styrjaldarárin.
Þau verðmæti, sem við áttum áður, höfðu ekki aðeins
gengið úr sér, heldur voru nú komnir nýir tímar með
nýjar kröfur, nýja tækni og nýjar vinnuaðferðir. Það
var því mikið lán, þegar hinn framsýni stjórnmála-
maður, Ólafur Thors, hafði forustu um nýsköpunar-
stjórn og nýsköpunarstefnu á árunum 1944—1946.
Og þessi framsýni endurspeglaðist í framleiðsluaukn-
ingu þjóðarinnar næstu árin. 1
Þegar þetta er haft í huga, er gaman að minnast
þess, að einn þingmanna Framsóknar sló því fram í
sjónvarpsþætti í vetur, að nú ætti endilega að grípa
til gjaldeyrisvarasjóðsins í skyndingu og kaupa fyrir
hann vélar og tæki fyrir atvinnuvegina. Blað Fram-
sóknarmanna hampaði þessari tillögu sem einstökum
vísdómi, birti forustugreinar og sunnudagshugvekjur
um „tillögu Helga Bergs“.
Framsóknarmönnum var á það bent, að sannarlega
hafði ekki verið vanrækt að kaupa vélar og tæki til
atvinnuveganna. Raunveruleg verðmætisaukning
þeirra hafði orðið yfir 50% á viðreisnartímanum, árið
1966 höfðu verið keyptar vélar og tæki til atvinnu-
veganna fyrir meira én 2000 milljónir króna, eða sem
svaraði öllum gjaldeyrisvarasjóðnum, — og er það
helmingi meira í raunverulegum verðmætum en gert
hafði verið á vinstristjórnartímanum, þegar Fram-
sókn hafði forsæti í ríkisstjórn. Datt þá niður talið
um „tillögu Helga Bergs“.
Til viðbótar hefur svo verið á það minnt, að á við-
reisnartímabilinu hafa verið keypt ný fiskiskip með
betri búnaði og tækjum en áður þekktust fyrir um
2000 milljónir króna.
Að öllu þessu býr þjóðin í dag. Vegna þessara
þrisvar sinnum 2000 milljóna króna í gjaldeyrisvara-
sjóði, vélum og tækjum, og nýjum fiskiskipum, er-
um við þess betur umkomin en ella að mæta and-
streymi, sem stafar af lélegri og erfiðri vetrarvertíð
og verðfalli útflutningsafurða.
Birgir Kjaran
(
VARANLEG VELMEGUN
Jslenzkur þjóðarbúskapur er
einhæfur. í raun og veru er-
um við enn sem komið er aö
mestu veiðimanna- og hirðingja-
þjóð; lifum fyrst og fremst á
fiskveiðum og sauðfjárbúskap.
Slíkir búskaparhættir gera okk-
ur algerlega háð kenjum nátt-
úrunnar og veðurfari. Gæfta-
laus vertíð, kalt vor og vot-
veðrasamt sumar geta án fyrir-
vara orsakað kreppuástand í
heilum landsfjórðungum og jafn
vel um land allt.
Svo hefur atvikazt, að síðasta
áratuginn hefur hér verið góö-
æri og þjóðin lifaö við lífskjör,
sem sambærileg eru við hin
beztu vestan hafs og austan. En
framtíðin er ótrygg; góðum ár-
um getur fylgt harðæri vegna
afla- og uppskerubrests.
Ef vig viljum tryggja okkur
varanlega, þá velmegun, sem
við nú búum við, verður að
grípa til nýrra ráða. Stofna til
nýrra atvinnuvega, sem árviss-
ari eru, við hlið þeirra gömlu.
Þessi sannindi hafa forustu-
mönnum Sjálfstæðisflokksins
lengi veriö ljós, og þess vegna
stefnt að Iausn vandans. Úrræð-
ið er meðal annars nýsköpun í
iðnaði landsmanna, — stóriðja.
Sagt er, að ísland sé rýrt af
náttúruauðæfum, en það er þó
enn órannsakað mál. Viðurkennt
er, að nokkrar auðsuppsprettur
eigum við fortakslaust, þær eru:
vatnsaflið, fiskimiðin, gróður-
moldin og vel verki farið fólk.
Því má svo bæta viö að lega
landsins er hagstæð meö tilliti
til flutninga. Það liggur miöja
vegu milli efnalega háþróuðustu
mannabyggða heims, Ameriku
og Evrópu, og flutningar á sjó
eru ennþá ódýrasta leiðin.
Á þessum forsendum byggj-
ast áform Sjálfstæðismanna um
stórvirkjanir og iðnvæðingu:
alúmíníumframleiðslu, kfsilgúr-
vinnslu og fleira. Þessi stóriöja,
sem fyrst og fremst er miðuð
við útflutning, á að renna stoö-
um undir atvinnuöryggi þjóðar-
innar. En samtímis verður að
hlúa að smáiðnaðinum, því að
engin stóriðja fær staðizt nema
við hlig hennar sé öflugur smá-
iðnaður, sem annast viðgerða-
þjónustu, þjálfar iðnlært fólk
og vinnur að hluta úr hráefm
því, sem stóriðjan skilar frá sér
Hagvyxtur hefur verið örari
hér á liðnum áratug en nokkru
sinni fyrr, og meiri en viðast
hvar í nágrannalöndum okkar.
Viöskiptakjör hafa hins vegar
nú snúizt á þá sveif, að búast
má við að nokkuð kunni aö
draga úr hraðanum um stund-
arsakir. Þess vegna þurfum viö
á komandi tímum að fóta okkur
og tryggja það sem áunnizt hef-
ur og takast á við ný verkefni.
Það gerum við bezt með því
að stofna til stóriöju á traustum
grundvelli.
Hlutverk Sjálfstæðismanna,
sem áður áttu frumkvæðið að
Nýsköpun og Viðreisn, er nú, að
vinna að varanlegri velmegun
allrar þjóðarinnar.
Minnisblað__kjp_senda_
Jafnvægi í byggð landsins?
í fyrra var stofnaður öflugur At-
vinnujöfnunarsjóður með 364millj
ón króna stofnf é, til þess að stuðla
fjárhagslega að jafnvægi í byggð
landsins.
Sjóðurinn mun hafa miklar, fastar
tekjur af álbræðslunni við Straums
vík. Ráðstöfunarfé sjóðsins mun
fyrstu tíu starfsárin nema 700
milljónum króna af eigin fé, auk
víðtækra lántökuheimilda.
Framkvæmdir við Vestf jarðaáætl-
un hófust 1965, og verður samtals
veitt til hennar 200 milljónum
króna árabilið 1965-1968. Verkefni
hennar eru fyrst og fremst í sam-
göngumálum, — vegir, flugvell**'
og hafnir.
Unnið er að gerð Norðurlandsá-
ætlunar og er þar lögð höf uðáherzl
an á atvinnumál.
Ráðgert er f ramhald slíkra byggða
áætlana.