Dagblaðið Vísir - DV - 07.05.2002, Qupperneq 16
16
ÞRIÐJUDAGUR 7. MAÍ 2002
ÞRIÐJUDAGUR 7. MAÍ 2002
17
Útgáfufélag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Framkvœmdastjórí: Hjalti Jónsson
Aöalritstjóri: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Slgmundur Ernir Rúnarsson
Aðstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Fréttastjóri: Birgir Guðmundsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaöaafgreiðsla, áskrift:
Skaftahlið 24,105 Rvik, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999
Grœn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Ritsfjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagið DV ehf.
Plötugerð og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viðtöl við þá eða fýrir myndbirtingar af þeim.
Jarðvegur fyrir öfgaöfl
Flestir Frakkar telja þjóð sína hafa sloppið með skrekk-
inn eftir afgerandi sigur Jacques Chirac Frakklandsfor-
seta á þjóðernisöfgamanninum Jean-Marie Le Pen í síðari
umferð forsetakosninganna á sunnudag. Forsetinn fékk
um 82 prósent atkvæða en Le Pen 18. Chirac tókst þannig
að sameina að baki sér hægri- jafht sem vinstrimenn og
lýsti þvi yfir að kosningaúrslitin sýndu að Frakkar hefðu
staðfest trú á lýðræðið. Mikill meirihluti Frakka, með
ólikar stjórnmálaskoðanir, sameinaðist að baki forsetan-
um til þess að koma í veg fyrir framgang Le Pens, sem
flestum að óvörum komst áfram í siðari umferð forseta-
kosninganna á kostnað Lionels Jospins, frambjóðanda sós-
íalista. Þau úrslit voru óvænt, raunar slys i lýðræðisrík-
inu Frakklandi en atburður sem verður að taka mjög al-
varlega. Niðurstaðan sýndi að grunnt er á öfgum og of-
stæki í Frakklandi eins og fleiri Evrópurikjum.
Þjóðhöfðingjar annarra rikja hafa fagnað úrslitunum og
kallað þau sigur lýðræðisins. Hið sama hafa franskir fjöl-
miðlar gert enda mikið i húfi. Þar er þó staldrað við. Le
Figaro segir að sönnu að forsetinn hafi unnið mikinn sig-
ur en engu að síður sé sameining þjóðarinnar veik og
óvissa um framtiðina. Þvi má ekki gleyma að þrátt fyrir
að helstu öfl franskra stjórnmála, jafnt til hægri og
vinstri, hafi snúið bökum saman til stuðnings við Chirac
kusu nær 6 milljónir Frakka þjóðernisöfgamanninn Le
Pen og háskalega stefnu hans. Le Pen fékk rúmlega millj-
ón fleiri atkvæði i seinni umferð forsetakosninganna en
þeirri fyrri. Hlutfallsleg þátttaka var að visu meiri í siðari
umferðinni en atkvæðaaukningin er umhugsunarverð.
Ekki var nóg með að Chirac héti á kjósendur að hafna
þjóðernisöfgastefnu Le Pens heldur gerði Lionel Jospin
hið sama, sem og leiðtogar kommúnista. Gaullistar, sósí-
alistar og kommúnistar, auk annarra, sameinuðust
þannig gegn Le Pen og stefnu hans.
Le Pen spilar á kynþáttafordóma sem þekkjast meðal
Frakka ekki síður en annarra Evrópuþjóða. Milljónir
manna hafa sest að i Frakklandi, einkum fólk frá fátæk-
um Afrikulöndum. Sums staðar hefur myndast spenna
milli innflytjendanna og innfæddra Frakka og hafa sumir
þeirra viljað kenna innflytjendunum meðal annars um
háa glæpatiðni i nokkrum stærstu borgum Frakklands.
Hin fráleita og ógeðfellda lausn Le Pens á vandanum er að
reka innflytjendur úr landi. Aukið atvinnuleysi, einkum
meðal ungs fólks, og andstaða við Evrópusambandið er
einnig vatn á myllu Le Pens. Með málflutningi sínum hef-
ur hann valdið ótta margra en um leið höfðar hann til
annarra sem hafa misst trú á aðferðir hefðbundinna
stjórnmálamanna. Þjóðarfylking hans, hatursflokkur út-
lendinga, er til dæmis orðinn einna öflugastur flokka með-
al verkamanna.
Úrslit beggja umferða frönsku forsetakosninganna
sýna, þrátt fyrir sigur Chiracs, að jarðvegur er i Frakk-
landi fyrir öfgaskoðanir Jean-Marie Le Pens og Þjóðar-
fylkingar hans. Sá jarðvegur er i fleiri löndum og er
skemmst að minnast kosningasigurs flokks öfgamannsins
Jörg Haiders í Austurríki árið 1999. Aðeins fimm vikur
eru til þingkosninga i Frakklandi. Óljóst er hver staða for-
setans og stuðningsmanna hans verður eftir þær. Því hef-
ur jafnvel verið spáð að Þjóðarfylking Le Pens geti orðið
næststærsti flokkurinn á þingi.
Líti Frakkar til þess sem gerðist í Austurríki hljóta þeir
að átta sig á þvi að ekki má vanmeta Le Pen en um leið
verða lýðræðissinnar að gripa til allra ráða til þess að
koma í veg fyrir frekari áhrif háskastefnu hans og Þjóðar-
fylkingarinnar.
Jónas Haraldsson
DV
Davíð, Kári og tímavélin
Kjallarí
Bryndís Isfold
Hlöðversdóttir
stjórnmálafræöinemi,
formaöur Ungra jafnaö-
armanna í Reykjavík
A sama tíma og
mörg íslensk fyr-
irtæki róa lífróð-
ur á hörðum sam-
keppnismarkaði
er eitt fyrirtæki
sem virðist engar
áhyggjur þurfa að
hafa: íslensk
erfðagreining.
Fram til þessa
hefur Sjálfstæðis-
flokkurinn mælt
gegn ríkisafskipt-
um á frjálsum
markaði en boðar
nú að hvert islenskt mannsbarn
skuli gangast í ábyrgð á 69.862 krón-
um fyrir islenska erfðagreiningu
(miðað við mannfjöldatölur frá Hag-
stofu íslands). Kemur þessi ábyrgð
til viðbótar gjafar ríkisstjómarinnar
til íslenskrar erfðagreiningar á
heilsufarsupplýsingum allrar þjóðar-
innar.
íslensk erfðagreining hyggst nota
lánsféð sem ríkið ætlar að gangast i
ábyrgö fyrir til þess að hefja lyfjaþró-
un. Fyrirtæki sem eru í lyfjaþróun
eru í áhættumiklum rekstri. Þróun
nýrra lyfja tekur jafnan áraraðir án
Omar R.
Vaidimarsson
fjölmiölafræöingur, í
stjórn Ungra jafnaöar-
manna í Reykjavík
þess þó að nokk-
ur geti ábyrgst
að þau hafi er-
indi sem erfíði.
Fyrir Alþingi lá
ekki áhættumat
vegna ríkis-
ábyrgðarinnar
né aðgangur að
viðskiptaáætlun
ÍE. Er rétt að
sfjómvöld taki
íslenska skatt-
greiðendur
kverkataki og
geri þeim að taka
blindandi ábyrgð á láni einstakra
fyrirtækja úti í bæ? Við segjum nei!
Með jafnræði skal land byggja
Hvað sem allri áhættu líður teljum
við að þaö sé ekki í verkahring ríkis-
stjómarinnar að seilast inn á frjálsa
markaðinn. Við teljum ekki rétt að
einu fyrirtæki sé hampað á meðan
önnur þurfa að herða sultarólina og
biðja til guðs um líf og til lánastofn-
ana um hagstæð lán til þess að geta
ráðist í nýjan rekstur.
Hlutverk stjómmálamanna er
ekki að skipta sér af viðskiptum á
„Hlutverk stjómmálamanna er ekki að skipta sér af
viðskiptum á frjálsum markaði, heldur að skapa skil-
yrði til framþróunar og nýjunga. Þegar til stendur að
setja lög sem hampa öðru fyrirtœki öðrum fremur - lög
sem munu skaða samkeppnisstöðu annarra íslenskra
fyrirtækja - er varla verið að skapa slík skilyrði. “
frjálsum markaði, heldur að skapa
skilyrði til framþróunar og nýjunga.
Með setningu laganna á fostudaginn;
laga sem hampa öðru fyrirtæki öðr-
um fremur - lög sem skaða sam-
keppnisstöðu annarra íslenskra fyr-
irtækja - er ekki verið að skapa slík
skilyrði.
Með þessu móti geta stjórnvöld tak-
markað samkeppni á lyfjaþróunar-
markaðinum en 5. grein samkeppn-
islaga nr. 8/1993, sbr. lög nr. 107/2000,
kveður á um að gæta skuli þess að að-
gerðir opinberra aðila takmarki ekki
samkeppni. Hvað er verið að gera
annað en að takmarka samkeppni
með setningu þessara laga?
Þjóðarskútunni sökkt
Frá því að ísland gerðist aðili að
Evrópska efnahagssvæðinu 1993 hef-
ur íslenskt atvinnulíf styrkst til
muna og hagur neytenda vænkast.
Samlögun íslenska markaðarins að
evrópska hagkerfmu hefur fært
ungu fólki von um að nú fari í hönd
nýir tímar. Ótti forsætisráðherra við
að sett sé ofan í við hann af boðber-
um frjálsræðis i Brussel brýst fram í
valdhroka; valdhroka sem kemur
bersýnilega fram í sérhagsmuna-
gæslu hans fyrir fáa útvalda aðila. Á
meðan íslensk fyrirtæki róa lífróður
siglir forsætisráðherra þjóðarskút-
unni til liðinna tíma.
Bryndís ísfold Hlöðversdóttir
Ómar R. Valdimarsson
Samningur án hækkunar
D-listinn er nú farinn að senda
okkur Reykvíkingum samning sem á
heldur betur að bæta kjörin. Fyrir
hverjar kosningar á allt að gera fyr-
ir okkur kjósendur, eldri sem yngri.
Það vantar samt í samninginn að
það eigi að hækka skattleysismörk
og lífeyri fyrir þá sem verst eru sett-
ir. Fréttir berast um að sjaldnast
hafi fleiri leitað á náðir kirkjunnar
og Mæðrastyrksnefndar. Fólk bíður í
biðröðum strax eftir miðjan mánuð
til þess að fá mjólkurmiða. Um 200
manns fengu úrlausn, bara í apríl-
mánuði. Það er þó fjári gott í samn-
ingnum að stórlækka eigi fasteigna-
gjöld hjá eldri borgurum og öryrkj-
um. Af hverju í veröldinni var ekki
búið að því? Hefur D-listinn ekki ver-
ið í stjóm nógu lengi til þess að létta
þessar byrðar?
Étið steinsteypu
Álögumar eru orðnar svo miklar
á öldraðum að Búnaðarbankinn sá
ástæðu til þess að boða til ráðstefnu
á Hótel Sögu til þess að sýna fram á
hvemig hægt væri að drýgja tekj-
umar. Svo mikill var áhuginn aö
meira en 400 manns mættu. Og hvað
var boðið upp á? Jú. Það
er hægt að fara að éta
steinsteypu. Það kom
skýrt fram að það er
miklu hagkvæmara
heldur en að fara að
vinna sér inn einhverja
aura, sem bæði færa í
skattinn eða yrði til
lækkunar á útborgun
hjá Tryggingastofnun.
Boðið hjá Búnaðar-
bankanum er gott. Ekki
nema tæp 14% í vexti og
ekkert að borga fyrr en
Hefur stjómin ekki haft nóg
tækifæri til þess að lagfæra
þetta?
Ekki má gleyma eilífu tali
um menningu, sem enginn get-
ur skilgreint í hverju er fólgin.
Nóg er í boði. Alls konar uppá-
komur, með rándýrum að-
göngumiðum. Hvað era það
mörg % af þjóðinni sem hefur
ráð á þessu?
Það er sí og æ klifað á þvi að
Ema V, við séum ein af ríkustu þjóð-
Ingólfsdóttir um i heimi, en við getum ekki
_________________ hjúkrunarfræöingur, boðið upp á 100 þúsund króna
húseign yrði seld. ^'TstanTÍReykjaTk F' niánaðarlaun-lífeyri, skatt-
Ekki væri hægt að ................—frjálsan svo að fólk geti lifað.
„Ekki vantar montið. Okkur munar ekkert um að veita
deCODE 20 milljarða ríkisábyrgð, sem eru ekki nema 70
þúsund á hvert mannsbam ef illa fer. í staðinn verðum við
þjóð á meðal þjóða. “ Höfuðstöðvar ÍE í Reykjavík.
veðsetja nema 50% af eigninni.
Svo að ef maður er 70 ára í dag
og selur eftir 10 ár þá á maður
alltaf 50% af steinsteypu eftir.
Miðað viö fyrri ár gerir þetta
ekkert til því að á 10 árum
hækkar 10 milljóna íbúð upp í
20 milljónir, sagði einhver.
Hann gleymdi að geta þess að
það myndi líka kosta meira að
kaupa brauðið og súpuna.
Þetta er auðvitað gott og
blessað fyrir þá sem eiga íbúð,
sem eru um 90% af eldri borg-
urum. En hvað með hin 10%?
Þeir sem eru á leigumarkaði og
hafa vart í sig og á?
Einir í aðhlynningu?
D-lista samningurinn hljóðar
einnig upp á það að eyða
biðlistum eftir hjúkrunarrým-
um fyrir eldri borgara. Ætlar
Björn bara að hygla Reykvik-
ingum? Ég sem hélt í fáfræði
minni að allir landsmenn
þyrftu á aöhlynningu að halda.
Þjóð meðal þjóða
Ekki vantar montið. Okkur munar
ekkert um að veita deCODE 20 millj-
arða ríkisábyrgð, sem eru ekki nema
70 þúsund á hvert mannsbarn ef illa
fer. 1 staðinn verðum við þjóð á með-
al þjóða. Fáum til landsins alla há-
menntaða íslendingana, sem nú eru í
útlegð úti í heimi. Þeir koma til með
að greiða svo háa skatta hér að við
verðum öll á grænni grein.
Það er dálítið fyndið, ef það væri
ekki bara svona grátlegt, að sorp frá
fyrirtækjum hefur minnkað um 46%
á síðustu 3 mánuöum þessa árs mið-
að við i fyrra. Þetta er ekki út af góð-
æri nema síður sé, heldur eru versl-
anir og þjónusta að bregðast við
samdrætti ásamt því að segja upp
fólki. Atvinnuleysi er nú orðið yflr
3% og nemendur í skólum fá ekki
sumarvinnu. - D-listinn ætti heldur
strax að taka í taumana á aðsteðj-
andi hættum en að gera samning við
okkur Reykvíkinga.
Ema V. Ingólfsdóttir
Samtakamáttarins þörf
„Það er afar mikil-
vægt að sveitarstjómar-
menn hafi ákveðnar
skoðanir á framvindu
þeirra málefna sem
með einum eða öðrum
hætti munu hafa áhrif
á þróun byggðamála og sveitarstjóm-
arstigsins í landinu ... Sveitarfélögin
þurfa á öllum sínum samtakamætti
að halda til að standast þær kröfur
sem til þeirra era gerðar. Um leið og
sveitarstjórnarmenn verða að standa
traustan vörð um velferð og hags-
muni síns sveitarfélags verða þeir
einnig að lita til heildarinnar og taka
afstöðu til þess á hvem hátt framtíð
og hagsmunir sveitarstjórnarstigsins
í landinu verði best tryggð og hlut-
verk og ábyrgð þess efld.“
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson
í Sveitarstjórnarmálum.
Tákn vináttu og kærleika
„Kveðjan okkar þegar
við heilsumst og kveðj-
umst á ekki að vera hæ
og bæ þó vissulega sé
hún það oft á tíðum. En
það sem öllu máli skipt-
ir er að hún sé sögð af
heilum huga. Hún sé tákn þeirrar vin-
áttu og kærleika sem okkur fmnst svo
gott að þiggja og ættum að eiga svo
auðvelt með að gefa og veita. Við get-
um öll talað inn í dapran huga sem
aldrei biður neins en þiggur og þakk-
ar það allt sem gefið er og veitt. Og
nú ætla ég að biðja þig þeirrar bónar
að byrja nýjan dag, strax í fyrramálið,
með því að nota kveðjuna þína. Nota
það sem Guð hefur gefið þér, nota það
jafnvel gagnvart þeim sem þú hefur
hingað til látið þér nægja aö horfa á,
og jafhvel dæma í eigin huga.“
Pálmi Matthíasson á vef
Bústaöakirkju.
Spurt og svarað
Hvað finnst þér um veiðigjaldið?
jgggljPÉÍjj
Svanfríður Jónasdóttir,
þingmadur Samfylkingarinnar:
Sátt við LÍÚ
en ekki þjóðina
„Þetta er tilraun stjómvalda
til að reyna að segja fólkinu í
landinu að útgerðin eigi nú að
fara að borga fyrir aðgang að auðlindinni sem er
eitt af stóru réttlætismálunum í dag, enda átti
slik ráðstöfun að leiða til sátta um fiskveiði-
stjómkerfið. Staðreyndin er hins vegar sú að á
móti veiðigjaldi ríkisstjómarinnar verða felld
niður önnur gjöld sem útgerðin greiðir í dag
þannig að líklegast er að flest árin muni útgerð-
in ekki láta af hendi hærri upphæð en hún
greiðir þegar. í þessu felst einungis sátt við LÍÚ
en ríkisstjómin klúðraði sáttinni við þjóðina."
FriðrikJ. Arngrímsson,
formaður LÍÚ:
Hrein
tímaskekkja
„Að mínu viti er það arðbær-
ara fyrir þjóðina að hafa fjár-
munina áfram hjá fyrirtækjun-
um. Við það skapast fleiri störf og þegar til
lengri tíma er litið myndi ríkið fá meira inn af
skatttekjum frá sjávarútvegsfyrirtækjunum
heldur en það fær af veiðigjöldunum. Þetta er
því alger tímaskekkja að mínu mati auk þess
sem enn er verið að höggva á landsbyggðina en
sjávarútvegsfyrirtækin þar eru einmitt þau fyr-
irtæki sem stuðla að hvað mestri framþróun.
Svo er gjaldið óþarflega hátt, sérstaklega ef litið
er á hagnað þessara fyrirtækja. Þetta er þvi
hrein tímaskekkja að mínu mati.“
Bjami Harðarson,
ritstjóri Sunnlenska:
Gagnslaust
„Mér flnnst þetta veiðileyfa-
gjald vera gagnslaust í þeirri
umræðu sem hefur verið um
óréttlæti kvótakerfisins. Það er
nokkuð Ijóst að fyrr eða síðar
neyðast stjómvöld til þess að stokka upp í þessu
kvótakerfl en breytingar sem þessar hafa ekkert
að segja.“
Sœvar Gunnarsson,
fprmaður Sjómannasambands
íslands:
Út úr kú
„Mér flnnast þessi veiðigjöld
alveg út úr kú og ég hafna því
alfarið að stjórnvöld skuli setja
slíkt gjald á eina atvinnugrein
en ekki aðrar. Ég held því síður að þetta stofni
til sáttar um fiskveiðistjómkerfið eins og ætlun-
in var að gera með þessu gjaldi og ég harma það
að stjómvöld skuli ekki geta séð sér fært að
breyta þessu fyrirkomulagi eins og þeim var
margoft bent á í vetur.“
Alþingi var frestað á föstudag og voru fjölmörg mál samþykkt á lokasprettinum. Meöal þess sem var samþykkt voru lög um sérstakt veiðigjald á sjávarútvegsfyrirtæki.
Skoðun
Svamlað og leikiö sér í Sundlaug Kópavogs.
Orkupælingar
og buddan
Mannkynið hefur oft legið
marflatt fyrir spádómum af öllu tagi,
allt frá heimstortímingu til ríkis
Guðs á jörðu og endurkomu frelsar-
ans. Nú mótmæla dekurböm gnægt-
arlandanna markaðsvæðingu og al-
heimsviðskiptum sem er fundið allt
til foráttu. Aðrir fylla ráðstefnusali
úti um heim og fjalla um útblástur
koltvísýrings og takmarkanir hans,
en grunnurinn fyrir því öllu er mjög
veikur. Stærstu útblásturslöndin
taka ekki þátt í þessum „samning-
um“ sem kallast Kyoto-bókun, en
þau era USA, Kína, Indland og Jap-
an svo og flest vanþróuð lönd, en
íbúar þessara landa eru meira en
helmingur allra.
Samningurinn byggist á ákvæðum
sem era skraddarasniðin fyrir hvert
land og miðast við að rúmast innan
pólitisks valdaferils hvers stjórn-
málamanns sem að stendur. íslenska
ákvæðið er svo vendilega sniðið við
áform um virkjanir og áliðnað á
komandi árum að einsýnt er að
stjómmálamenn sem siðar koma
telja sig tæpast bundna.
Eldsneyti fyrir farartæki
Hérlendis verður mönnum alltaf
tíðrætt um útblástur frá farar-
tækjum en heildamotkun á
jarðefnaeldsneyti er um 700 þ.t
á ári. Það sem fram undan er
varðandi bíla er mjög spenn-
andi, en þegar er farið að bjóða
rafdrifna smábíla sem nota 5
kwst. á 100 km, en rafmagnið
kostar 38 krónur á smásölu-
verði í Reykjavík. Orkan sam-
svarar hálfum lítra af bensíni -
hlaða verður geyma eftir 70 km
en stöðug þróun er. Mest spenn-
andi era svokallaðir tvinnbílar
(hybrid) en þeir hafa tvö orku-
kerfi, rafvél ásamt litlum raf-
geymi svo og litla dísilvél.
Þegar mikillar orku er þörf
vinna kerfin saman, en þegar
farið er niður brekkur eða
hemlað verður rafvélin að
rafala og hleður rafgeyminn.
Með þessu verður mikill orku-
spamaður en slíkir bílar eru í
boði frá Toyota og Honda og
hafa töluvert afl en nota aðeins
2,7 lítra af eldsneyti á 100 km
þrátt fyrir lúxus og 5 sæti.
er talið að hún muni endast
í 45-50 ár og kolabirgðir í
nokkur hundruð ár, en
þeim má umbreyta í fljót-
andi eldsneyti eins og Þjóð-
veijar gerðu. Margir telja
að vetni muni verða notað í
framtíðinni, en sumir hafa
látið heillast af fagnaðar-
boðskapnum um mengun-
arlaust útstreymi frá vélum
og vetnisrafala. Vissulega
er líklegt að vetni verði
notað eftir áratugi og sér-
staklega til að mæta staðbundnum
þörfum eins og borgum og iðnaði
með fostum rörlagnakerfum; það er
ekki nýtt því borgargas áður fyrr var
aðallega vetni, líka hér í Reykjavík.
Þegar rætt er um notkun vetnis í
farartækjum lítur málið ööruvísi út
því vetni hefur hörmulega geymslu-
eiginleika því geyma verður það
undir mjög miklum þrýstingi (2-300
kg) en þá getur skapast mikil hætta
í bilunum og slysum. Jafnvel þótt
einhverjir vetnisbílar verði í notkun
eftir áratugi verður vetni i því skyni
ekki framleitt á íslandi heldur flutt
inn, en framleiðsla þess með raf-
magni er 3-4 sinnum dýrari en með
Jórtas Bjarnason
efnaverkfræöingur
gasi (metan) en birgðir þess
verða til um langa framtíð.
Orkunýting í vetnisknún-
um farartækjum er ekki
sérlega góð og bera verður
kostnað og útblástur saman
við hagkvæma kosti eins og
tvinnbíla og rafbíla. Nýlega
var fjallað nokkuð ítarlega
um orkumálin og notkun
vetnis í Newsweek, en þar
er haft eftir F. Panik hjá
Daimler að gangi það á ís-
landi, þá gengur það líka
annars staðar (sic). Ef menn geta
sigrast á tæknilögmálum hér þá get-
ur það einnig gerst annars staðar, en
aðrar leiðir til orkuspamaðar mega
þá ekkert þróast á meðan til að spilla
ekki samkeppnisstöðunni.
Fyrir utan pælingar um notkun
vetnis á bíla og kostnað reksturs má
benda á, að þegar er unnt að kaupa
bindingu á koltvísýringi með samn-
ingi við Brasilíu sem getur plantað
út trjám, eða stöövað skógareyðingu,
til að binda koltvísýring, en kostnað-
ur af bindingu útstreymis hvers litra
eldsneytis er 4 kr.; þetta er heillandi
sýn.
Jónas Bjamason
Orkuframtíð
Fyrir 30 árum töldu menn að
olían myndi endast í 30 ár, enn
„Nú mótmæla dekurböm gnœgtarlandanna markaðsvæð-
ingu og alheimsviðskiptum sem erfundið allt til foráttu.
Aðrir fylla ráðstefnusali úti um heim ogfjalla um útblástur
koltvísýrings og takmarkanir hans, en grunnurinn fyrir því
öllu er mjög veikur.“