Lesbók Morgunblaðsins - 01.08.1981, Blaðsíða 12
60 Century Hardtop árgerð 1958
Þeir sem komnir eru til vits og
ára muna vel eftir þessu viröu-
lega andliti sem nú heyrir sög-
unni til og um leiö má víst segja,
aö ólíkt er þetta svipmeira en
þaö sem rúllar út af færiböndun-
um í bensínkreppunni á vorum
dögum.
Meöal amerískra bíla hefur
Buick alltaf haft nokkra sérstööu;
sjálft nafniö þykir trygging fyrir
gæöum og lúxus. í heil 78 ár
hefur þessi bíll veriö búinn topp-
ventlavél; hann gat spólaö á
malbiki eins og einu sinni þótti
gott og hámarkshraðinn var
meiri en nú tíökast. Uppruni
gerðarinnar er árið 1903, þegar
uppfinningasamur blikksmiður,
12
David Dunbar Buick, fór aö
framleiða tveggja strokka bíla.
En hann varð fljótlega blankur,
og komu þá aörir til sögunnar, en
fyrst meö árangri, þegar William
C. Durant kom í fyrirtækið 1904.
Hann safnaöi í kringum sig
nokkrum þekktum forkólfum úr
bílaiðnaðinum, mönnum eins og
Chrysler, Nash og Chevrolet.
Áriö 1906 var herra Buick ekki
lengur meö í leiknum, en hinir
héldu áfram aö framleiða undir
nafni hans og byggöu á merkum
niöurstööum frumherjans sem
mátti horfa upp á fyrirtækiö vaxa
hrööum skrefum án þess að vera
lengur meö.
Ariö 1908 myndaði Durant
General Motors meö sam-
bræöslu Buick og Oldsmobile og
ári seinna bættist Oakland viö og
varö skömmu síðar aö Pontiac.
1910 var einnig Cadillac undir
þessum hatti og Chevrolet eftir
1918.
Eftir eina fjögurra strokka
gerö, var fyrsti 6 strokka Bjúkk-
inn kynntur 1915 og hann var 6
strokka til 1931, þegar hin klass-
íska 8 strokka vél yfirtók hlut-
verkiö og hélt því alveg næstu 22
árin. Þegar áriö 1939 þótti Buick
mjög framúrstefnulegur, einkum
vakti framendinn athygli, en svo
kom stríöiö og framleiöslan féll
niöur til 1942, aö haldið var
áfram og þá byggt á árgerð ’39.
Raunar var þaö gert allar götur til
1948.
En 1949 kom ný ger ö, þar sem
harðtoppurinn svokallaði var
kynntur og og margar eftirlík-
ingar uröu af, bæöi í Evrópu og
Ameríku. 1958 varö General
Motors 50 ára og allar geröirnar
komu þá í nýjum útgáfum; Buick
í þeirri sem hér sést. Þetta var
mikill dreki og sterkur, um þaö
bil 2 tonn á þyngd, en enginn
sleöi þar fyrir. Hann var meö
V-8-vél, 304 hestafla, sem kom
þessu glæsta dollaragríni auö-
veldlega upp í 180—190 km
hraða.