Fréttablaðið - 09.05.2003, Side 22
23FÖSTUDAGUR 9. maí 2003
Framsóknarflokkurinn kom inn íríkisstjórn árið 1995. Þá var í
landinu mikið at-
vinnuleysi. Þá
var í landinu
mikið ósætti
vegna niður-
skurðar í heil-
brigðismálum.
Þá var einnig
mikið ósætti
vegna niður-
skurðar í
menntamálum
og breytingar á
lögum um Lána-
sjóð íslenskra
n á m s m a n n a
höfðu kallað á
harða baráttu
allra námsmannasamtaka í land-
inu. Þá snerust kosningarnar um
velferðarkerfið og sköpun nýrra
atvinnutækifæra.
Í dag er sagan önnur. Vinstri
flokkarnir í stjórnarandstöðunni
hafa áhyggjur af tvennu. Í fyrsta
lagi að vegna mikilla umsvifa sem
fram undan eru í íslensku atvinnu-
lífi kunni að þurfa að gæta aðhalds
við stjórn ríkisfjármála og í öðru
lagi hvernig auknum tekjum ríkis-
sjóðs verði varið á næsta kjörtíma-
bili. Það má því glöggt sjá að
„vandamál“ stjórnmálanna í dag
eru auknar tekjur þjóðarbúsins,
þensla í atvinnulífinu, hækkun
launa og aukin neysla almennings.
Stórkostlegt tækifæri
Við í Framsóknarflokknum
lítum hins vegar ekki á þetta
sem vandamál heldur fyrst og
fremst sem stórkostleg tækifæri
fyrir fólk og fyrirtæki að hafa
það enn betra. Við viljum nýta
tekjuauka ríkissjóðs annars veg-
ar til að lækka skatta á almenn-
ing og bæta kjör ákveðinna hópa
og hins vegar til að efla íslenska
velferðarkerfið.
Þannig viljum við lækka
tekjuskatt einstaklinga úr
38,55% í 35,2%. Við viljum
einnig sérstaklega koma til móts
við þá hópa sem tekjulágir eru
og hagnast því ekki endilega á
lækkun tekjuskatts. Við viljum
efna samkomulag sem heilbrigð-
isráðherra hefur gert við Ör-
yrkjabandalag Íslands um
hækkun bóta til öryrkja, þar
sem sérstök áhersla er lögð á þá
sem verða öryrkjar ungir að
árum. Við viljum greiða 36.500
krónur með hverju barni að 16
ára aldri og 73.000 krónur með
börnum undir 7 ára, ótekjutengt,
í formi barnakorta. Þá viljum
við hækka frítekjumark barna-
bóta. Við viljum einnig halda
áfram kröftugri uppbyggingu í
húsnæðismálum með sterkari
leigumarkaði og hækkun láns-
hlutfalls íbúðasjóðslána í
90%.Við viljum skilgreina gler-
augu sem hjálpartæki þegar um
börn er að ræða og að ríkið taki
þátt í niðurgreiðslu með sama
hætti og þegar um heyrnartæki
er að ræða. Þá hef ég lagt
áherslu á að virðisaukaskattur
verði felldur niður af barnaföt-
um.
Við leggjum þó ekki síður
áherslu á að gæta hófs og vernda
stöðugleikann. Án ákveðins að-
halds í ríkisfjármálum er hætta
á að þenslan verði of mikil og
stöðugleikanum verði ógnað.
Fari verðbólgan af stað munu
heimilin í landinu í engu njóta
aukinna umsvifa og það sama
gildir auðvitað um fyrirtækin. Á
næsta kjörtímabili bíða fjölmörg
erfið verkefni. Það skiptir máli
hverjir taka þátt í því starfi.
Hverjum er treystandi?
Framsóknarflokkurinn hefur
skilað sínum verkum í höfn á
síðastliðnum átta árum. Þau
verk eru undirstaða þeirrar vel-
megunar sem ríkt hefur á Ís-
landi síðustu ár og skapa einnig
þær miklu væntingar sem nú
ríkja í þjóðfélaginu. Það hlýtur
að skipta einhverju hvernig
stjórnmálaflokkar hafa staðið
sig, þegar kemur að kosningum.
Ef það skiptir engu, hver er þá
hvatinn? Framsóknarflokkurinn
þarf stuðning til að starfa áfram
í ríkisstjórn. Kjósendur ráða þar
för. Mikilvægt er að þeir geri
sér grein fyrir því að það skiptir
máli hverjir eru við stjórnvöl-
inn. ■
Kosningar
maí 2003
PÁLL
MAGNÚSSON
■ aðstoðarmaður
iðnaðar- og viðskipta-
ráðherra og í 2. sæti á
lista Framsóknar-
flokksins í Suðvestur-
kjördæmi skrifar um
stefnu Framsóknar-
flokksins.
Það skiptir máli!
„Við viljum
einnig sér-
staklega
koma til móts
við þá hópa
sem tekjulágir
eru og hagn-
ast því ekki
endilega á
lækkun tekju-
skatts.
MÓTUN SAMFÉLAGSINS
Framsóknarflokkurinn hefur skilað sínum
verkum í höfn undanfarin átta ár.