Tíminn - 16.04.1980, Blaðsíða 9
Mibvikudagur 16. aprQ 1980
13
málum
Nú fer sumarleyfistíminn I
hönd, og eftir siæmt ferðaár hjá
feröaiönaðinum (1979) i Noröur-
Evrópu, eru línur byrjaöar aö
skýrast, og viröist sem ekki hafi
dregiö verulega úr feröaframboöi
I' ár, hver sem útkoman veröur,
þegar upp er staöiö.
Aukin aðsókn að tjald-
svæðum og sumarhús-
um,
Einn dýrasti liöur utan- og inn-
anlandsferöa er hótelkostnaöur-
inn, er vaxiö hefur gifurlega,
þannig aö t.d. fjölskyldur, hjón
meö 2-3 börn geta yfirleitt ekki
búiö á hótelum stórborganna,
nema þá fólk er hefur miklar
tekjur, og þá ef til vill möguleika
til aö hagnýta a.m.k. hluta af
kostnaöi til frádráttar á sköttum,
því oft sameina menn viöskipta-
feröalög sin og skemmtiferöir. Þá
hefur verö á þotueldsneyti einnig
hækkaö bæöi i almennu flugi og
leiguflugi.
Aö visu má segja sem svo, aö
bæöi flugfélög og hóteleigendur
hafi reynt aö stilla veröinu i hóf,
og þaö hafi leitt til lækkunar á
sólarlandaferöum, ensamter þaö
svo, aö leitaö er nýrra úrræöa. Og
þaö viröast einkum vera tjald-
svæöin, er veita hinum hefö-
bundnu aöferöum samkeppni.
Þaö færist t.d. i vöxt, aö fólk
sem ekki á bfla, leigi sér tjöld, eöa
hjólhýsi á frönsku Rivierunni, á
Atlantshafsströnd Frakklands og
á Spáni.
Fer þá fólkiö meö vönduöum
rútubflum fram og aftur. Hálfs-
mánaöar ferö frá Bretlandi til St.
Tropez á Miöjaröarhafsströnd
Frakklands, feröir og dvöl kosta
frá Ikr. 70.000 upp I 116.000 Ikr.
fyrir manninn, og feröir aö
Atlantshafsströnd Frakklands
ennþá minna.
Þessi tjaldsvæöi bjóöa upp á
Þrjátiu ár eru nú liðin siöan
AIR FRANCE hóf reglu-
bundiö flug milli Parisar og
Berlfnar, en þeir hófu flug
þangað (eftir striöið) i janú-
ar áriö 1950. Voru þá notaöar
33-farþega flugvélar af gerö-
inni Languedoc.
Nú hefur félagiö tekib i not-
kun Boeing 727-200 þotur á
þessari flugleiö, en þær
koma i staö Caravelle-vél-
anna, sem notaöar hafa ver-
iö á þessari flugleiö i mörg
ár.
tjöld, meö svefnplássi fyrir allt aö
6 manns, og þeim er skipt I
,,Svefnherbergi”stofu og eldhús.
Einnig er boöiö upp á hjólhýsi
fyrirþáer þess óska. Þaö er dýr-
ara.
Menn þurfa aöeins aö hafa meö
sér handklæöi, annaö ekki, þvi
allt annaö er lagt til. Og svo eru
yfirleitt kjörbúöir og veitingahús
á svæöunum, og stutt er til
strandar. Þá geta menn einnig
fariö til nærliggjandi þorpa og
bæja til þess aö boröa, eöa kaupa
þaö er þá vanhagar um.
Um fleiri möguleika er aö ræöa.
Menn geta leigt hjólhýsi og viö-
legubúnaö og ekiö sjálfir þangaö
sem þeir kjósa aö dvelja, og
einnig taka svæöin viö fólki meö
eigin búnaö, hjólhýsi, tjöld og
tjaldvagna.
Viö höfum ekki tölur, en þessi
feröamáti viröist vera aö aukast
mjög mikiö i nágrannalöndum
okkar — og þá á kostnaö sólar-
landaferöa.
Ferðaiðnaður á Norður-
löndum.
Þá hefur markaöur fyrir
sumarhús I Evrópulöndum aukist
gifurlega, og þótt sumarbústaöur
kosti kannski 100.000 Ikr. á viku
yfir annatfmann i Noröur-
Evrópu, er þaö ekki svo ýkja
mikiö samanboriö viö hótelin,
einkum ef fleiri taka sig saman.
Þá eru stúdentagaröar og ýmsar
leiguibúöir viöa falar til lengri
sumardvalar.
Ef heimsóknir erlendra feröa-
manna til Islands á árinu 1979 eru
athugaöar, þá kemur I ljós aö
hingaö til lands komu i fyrra
76.912 feröamenn. Bandarikja-
menn voru fjölmennastir, eöa
29.3%, en þó haföi tala banda-
riskra feröamanna lækkaö óveru-
lega.
Heimsóknir feröamanna frá
Noröurlöndum höföu á hinn bóg-
inn aukist. Þeim haföi fjölgaö úr
25.3% i 27.3%. Þýskum feröa-
mönnum fækkaöi úr 11.841 i 9.680.
Svisslendingum og Frökkum
fjölgaöi einnig nokkuö.
Aö sögn Eysteins Helgasonar
hjá Samvinnuferöum er öröugt aö
segja um raunverulegt sæta-
framboö i utanlandsferöir hjá is-
lensku feröaskrifstofunum, þvi
ekki hefur endanlega veriö gengiö
frá sumaráætlun hjá öllum feröa-
skrifstofunum, en taldi hann þó
liklegt aö framboöiö væri dcki
meira en þaö var i fyrra, þrátt
fyrir miklar fyrirspurnir og
pantanir i einstakar feröir.
Ctiflf ó tjaldsvæöum hefur
þróast á nýjan hagkvæman
hátt. Sá timi er iibinn aö
menn þurfi aö kaupa sér dýr-
an viölegubúnaö. Feröaiön-
aöurinn sér fyrir öllu — fyrir
^sanngjarnt verö.
til Lundúna, Parisar og Frank-
furt. Ennfremur um aö fá aö
fljúga á flugleiöinni Luxemborg-
Kaupmannahöfn.
Sterling ætlar aö fljúga á veröi
er jámbrautir taka á þessum
leiöum fyrir 1. farrými, en Bill-
und/London farmiöi myndi þá
kosta Dkr. 804, en Tistrup/Lon-
don kostar 1.435 Dkr. hjá SAS
(aöra leiöina).
Svipaöar verölækkanir myndu
veröa á öörum flugleiöum.
Taliöer aö Danir muni þurfa aö
leggja þessa umsókn fyrir stjórn
Efnahagsbandalagsins og geti
ekki hreinlega vlsaö henni frá á
heföbundinn hátt, en visst frelsi
er rýmra innan EBE en meöal
einstakra landa.
Sérfróöirmenn halda þvi fram,
aö stóru flugfélögin er fljúga á
áætlunarleiöum hafi þrengt mjög
aö markaöi leigufiugfélaganna.
Til dæmis séu flest stærri flugfé-
lög nú kominn meö sérfargjöld til
vinsælla feröamannastaöa, til
Kanarfeyja, Spánar og Florida,
ogsé ekki nema eölilegt aö leigu-
félögin, er misstu um 15% verk-
efna sinna af þessum sökum (og
öörum), reyni aö tryggja rekstur
sinn meö þvi aö komast inn á
áætlunarflugleiöir.
Þessi umsókn Sterling Airways
er talinmikil ógnun viö einkaleyfi
SAS.
Jónas Gubmundsson
Hótelprisar halda stööugt
áfram aö stiga. Ný hótel eru
dýr i byggingu og gömlu ho-
teiin eru frek á mannafla.
Þetta hefur oröiö til þess aö
feröamenn kjósa heldur aö
tjalda, eöa búa i sumarhús-
um og hjólhýsum á sólar-
ströndum, en aö gista á
hótelum.
Sagöi hann aö sér virtist aö
feröaskrifstofurnar væru meö
lægra verö, eöa hagstæöara en oft
áöur, a.m.k. miöaö viö aörar
hækkanir. Tilkostnaöurinn heföi
aukist svo mikiö á flugi og þjón-
ustu, aö þaö væri mesta furöa
hvaöa verö feröaskrifstofumar
gætu boöiö i ár.
EKKO Rejser gjald-
þrota
Af hinum Noröurlöndunum er
þaö aö segja, aö kreppan I sólar-
landaferöum viröist ekki vera af-
staöin meööllu, og i sföasta mán-
uöi varö t.d. enn ein stór feröa-
skrifstofa gjaldþrota, en þaö voru
EKKO REJSER, en feröaskrif-
stofan haföi flutt 75-100 þúsund
farþega á ári, mest til sólarlanda.
Þaöer sama sagani Danmörku
og viöa annarsstaöar. Hakkandi
verölag á leiguflugi, veröbólga og
söluskattur er valda öröug-
leikunum.
Ýmis úrræöi höföu veriö reynd
hjá EKKO feröaskrifstofunni til
aö rétta reksturinn af, en þaö
tókst ekki og gjalclþrotiö er taliö
nema 5-8 milljónum danskra
króna.
Annars viröist ekki vera neinn
frekari samdráttur i ár hjá feröa-
skrifstofum á Noröurlöndum
miöaö viö þaö sem var i fyrra og
stórferöaskrifstofurnar I Dan-
mörku og Sviþjóö h£ifa mikiö
feröaframboö i ár. Þá þykir þaö
viöburöur, aö dönsku feröaskrif-
stofurnar UNISOL og TJÆERE-
BORG hafa veriö sameinaöar.
Deilur um flugréttindi á
SAS svæðinu
Til aö reyna aö hindra einokun
SAS á flugleiöum innan Noröur-
landanna og til og frá Noröur-
löndum, hefur danska flugfélagiö
STERLING AIRWAYS sótt um
leyfi hjá samgönguráöuneytinu
tilaö fljúga frá Billund á Jótlandi
eyri. Lufthansa hefur neitaö
samvinnu viö stóru flugfé-
lögin á meginlandinu um aö
hætta aö hafa 1. farrými i
vélum sinum, og eru meira
aö segja aö undirbúa „svefn-
flug”á Iengri Ieiöum, þannig
aö farþegar geti keypt sér
kojupláss á lengri flugleiö-
um. Veröur sett svefnpláss i
Boeing 747 og DC 10 vélar fé-
lagsins. Myndin sýnir svefn-
pláss I Boeing 747 þotu Japan
Air Lines, en svefnplássiö er
á efra þilfari (kryppunni) I
flugvélinni. Japanir voru
upphafsmenn aö þessu fyrir-
komulagi á flugleiöinni yfir
Noröurpólinn milli Evrópu
og Japan. Þetta kostar pen-
inga, og sumir eiga þá, og
þvi svarar þetta kostnaöi.
FERÐAMÁL
Jónas
Guðmundsson
Breyt-
ingar í
aðsigi í
ferða-