Menntamál - 01.08.1965, Page 55

Menntamál - 01.08.1965, Page 55
MENNTAMÁL 165 kennslu, ekki sízt ef nemendur standa á misjöfnu stigi. Til að hjálpa tregum nemendum er kórlestur góð hjálp öðru hverju. Þannig er gott að endurtaka framburð erfiðra orða og ýmiss konar áherzlur. En kórlesturinn er ákaflega tak- markaður sem æfing, þar sem hann byggir fremur á eftir- líkingu en skilningi, og því ætti ekki að beita honum lengi í senn. Duglegir nemendur kjósa heldur að glíma sjálfstætt við verkefnin og gera kennaranum grein lyrir árangri sín- um. Hljóðlestur. Allt frá því er börnin verða sjálfbjarga í lestri, jrurfa þau að fá að neyta kunnáttunnar á sjálfstæðan liátt og samkvæmt eigin áhuga. Skilyrði þess er, að þau hafi, Iræði í skólanum og heima, aðgang að nægilegum og lræfi- legum bókakosti. Mjög er æskilegt, að í skólastofunni sé dálítið safn úrvalsbóka fyrir börn og unglinga. Getur kenn arinn þá Ieiðbeint börnunum um val lesefnis, en það er mikilvægt, bæði sökum þess að barnabækur eru misjalnar að gæðum, og hins, að ekki hentar öllum ætíð hið sama. Hljóðlestur þroskar h;efileika barnsins til að einbeita hug- anum, siikkva sér niður í viðfangsefni, vinna sjálfstætt, og í annan stað eiga slíkar lestraræfingar í skólanum að miða að því, að börnin temji sér heppilegar lestrarvenjur. Þar sem hljóðlesturinn er sú Iestraraðferð, sem nemendurnir hafa mesta þörf fyrir að nota síðar meir, ætti hann að vera vax- andi þáttur námsins, eftir því sem börnunum vex liskur um hrygg. Raddlesturinn er í meira mæli háður bekkjar- kennslu; við hljóðlesturinn er á hinn bóginn fremur unnt að taka tillit til mismunandi lestrarlærni nemenda og þroska, en í flestum eða öllum bekkjardeildum er munur nemenda mikill, eins og kunnugt er. í lrjálsum lestri skynja börnin betur en ella þann tilgang lestrarnámsins að skyggn- ast inn í heima bóknrenntanna; þess vegna er hann, þegar rétt er á haldið, líklegur til að stuðla að því, að viðhorf þeirra til bóka verði jákvætt. Þessu ætti skólinn að gefa gaum, sér í lagi nú á tímum, þegar bókin á í vök að verjast í sam-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.