Bjarmi

Volume

Bjarmi - 01.03.2000, Page 12

Bjarmi - 01.03.2000, Page 12
Baldur Ragnarsson og Henning E. Magnússon Staóa kristinnar trúar í dag er ólík því sem hún var hér áóur fyrr. Afhelgun hins vestræna heims er staóreynd sem flest- ir vióurkenna og afleiðingarnar eru þær aó kristnin skipar ekki sama sess og hún gerói. Heimsmynd kristninnar og þær hugmyndir sem henni fylgja eru fjarlægar fólki í dag og þrátt fyrir aó áhrif kristni séu víóa merkjan- leg þá eru þau lítil í samanburði vió þaó sem var. Þaó er misjafnt hvernig menn hafa brugóist vió þessum tíöindum. An efa er þessi þróun þó ein af ástæóum þess aó evangelískur kristindómur hlaut byr undir báða vængi á seinni hluta aldarinnar. Þeim sem fylla flokk evangelískra er umhugaó um aó allir fái aó heyra fagnaóarerindió um Jesú Krist og þeir vilja hafa áhrif á þjóðfélagió í kringum sig, vera Ijós í myrkri og salt í rotnandi menningu. Þeir spyrja sig hvernig sé best að ná til sem flestra meó gleóiboóskapinn. Þeir hafa í auknum mæli gert sér grein fyrir mikilvægi trúvarnar. Apologia Oróió trúvörn á uppruna sinn í gríska oró- inu apologia. Apologia getur þýtt hvort tveggja „útskýring" eöa „vörn“ og kemur fyrir þrisvar sinnum í Nýja testamentinu meó tilvísun í þaó hugtak aó „verja fagn- aðarerindió". Páll vísar til þess þegar hann talar til safnaóarins í Filippí og segir: „Eg hef yóur í hjarta mínu, og þér eigiö allir H ugleiðingcir um mikilvcegi trú varncir hlutdeild meó mér í náóinni, bæói í fjötr- um mínum og þegar ég er aö verja fagnað- arerindió og staófesta þaó“ (Fil. 1:7). í 16. versi sama rits segir hann síóan: „vegna þess aó þeir vita, aó ég er settur fagnaóar- erindinu til varnar." Og í 1. Pét. 3:15 segir lærisveinninn: „Verió ætíó reiöubúnir aó svara hverjum manni sem krefst raka hjá yóur fyrir voninni, sem í yóur er.“ Trúvörn gengur undir oróinu „apologetics” á ensku og þó svo aó enska oróið sé skylt því sem vió þekkjum í dag sem „apologise” (á ís- lensku afsökun) þá er sú merking önnur. Trúvörn þýóir sem sagt þaó aó verja fagn- aðarboóskapinn og þau atriói sem helst honum tengjast. Forboóun Trúvörn er oft gefió nafnið forboðun eóa „pre-evangelism”. Þar er hugmyndin ekki sú aö trúvörn komi í staó hinnar eiginlegu boóunnar heldur sé hún eins og tæki til þess að leggja grunninn og skapa tækifæri fyrir boóunina. Mikilvægt er að gera sér grein fyrir því aó grunnur trúvarnar er Biblí- an og mannleg vitneskja okkar um Cuó. Hvorki forboóun eða boðun geta gefið trú en hvort tveggja vinnur saman að því að sá og vökva til þess aó Guö geti gefið vöxt í hjörtum barna sinna. Forboóun er jafnan svo nefnd vegna þess aó hún greiðir götuna fyrir hina eiginlegu boóun, hún færir engum trú heldur færir hún trúleysingjann skrefinu nær og því er ekki hægt aó segja aó skýr mörk séu milli trúvarnar og boðunar. Brúarsmíói Stundum er trúvörn líkt viö brúarsmíói. Kristnir menn eru þá brúarsmiðir og eiga aó freista þess aó byggja brú á milli sinna hugmynda og hugmynda þeirra sem aó- hyllast aóra lífsskoðun. Til aó geta oróið brúarsmiðir þurfa menn aö fylgjast meó því sem er aö gerast í kringum sig og leita eftir snertiflötum. Líklega hljómar þetta

x

Bjarmi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.