Uppeldi og menntun


Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Síða 263

Uppeldi og menntun - 01.01.1992, Síða 263
Sigrún Aðalbjarnardóttir kenningar um þroska bama. Mikil áhersla var lögð á að kennararnir ígmnduðu kennslu sína. Þótt þeir hafi ákveðna hugmyndafræði sem hefur áhrif á viðhorf þeirra til kennslu10 gera þeir sér ekki alltaf ljóst hver hún er. I dagsins önn hafa kennarar naumt svigrúm til að skoða kennslu sína. Lítið er gert af því að styðja kennara til að velta fyrir sér hvað sé mikilvægt að kenna og hvers vegna. Á námskeiðinu var því stefnt að því að bæta úr þessu. En rétt eins og öðru fólki getur kennurum þótt erfitt að skoða starfshætti sína og finnst ákveðin áhætta tekin með því. Það getur verið óþægilegt að endurmeta gildi sín og viðhorf til kennslu.11 í ljósi þess var áhersla lögð á að skapa gagnkvæmt traust meðal kennaranna í umræðum þannig að þeir væru óþvingaðir og til þess búnir að tjá hugmyndir sínar og ræða opinskátt um kennslu sína bæði þegar vel tókst til og þegar ekki tókst sem skyldi. Með því að skoða málin frá ýmsum hliðum og reyna sameiginlega að finna úrræði var vonast til að hægt væri að styðja við bakið á þeim og hvetja þá til dáða. Mikilvægur þáttur fundanna var því að skipuleggja kennsluna, ákveða hvaða þættir skyldu teknir fyrir, hvers vegna og hvernig. Jafnframt deildu þeir reynslu sinni af kennslunni. Þátttaka kennara utan funda fólst í að lesa greinar bæði um þroska barna og kennslufræði, skipuleggja og reyna ýmis viðfangsefni með nemendum, fylla út skýrsluform um kennsluna, líta yfir farinn veg og meta (skriflega og í viðtölum) hvernig til hefði tekist. Viðfangsefni í kennslu Án þess að hafa útfært í smáatriðum þau verkefni, sem tekin yrðu fyrir um veturinn, hafði ég ákveðið tjögur meginviðfangsefni. Fyrsta verkefnið fjallaði um vináttu (árekstrar í vináttu, hvað er góður vinur, að eignast vin, að eiga vin, að treysta vini). í öðru verkefni var lögð áhersla á umfjöllun um samskipti í frímínútum og var miklum tíma varið í að ræða árekstra meðal bekkjarfélaga (t.d. að stríða, spilla, uppnefna, slást, klaga, skilja útundan). I þriðja verkefninu var fjallað urn samskipti í skólastofu, bæði meðal nemenda og mismunandi sjónarmið nemenda og kennara (t.d. þegar kennari gagnrýnir verk eða hegðun nemandans en nemandanum finnst hann leggja sig allan fram). Fjórða verkefnið fjallaði um samskipti foreldra og barna (t.d. viðkvæðið „allir mega,“ m.a. spurninguna um útivist barna á kvöldin, traust og loforð). Efnið sem borið var á borð var aðallega í formi stuttra frásagna um samskiptaklípur en einnig sögukaflar úr bókum um samskipti, ljóð o.fl. Kennarar fengu því ekki í hendur ákveðið námsefni heldur aðeins hugmyndir sem þeir voru hvattir til að moða úr. Jafnframt voru þeir hvattir til að leita víðar fanga. Kennararnir tóku því ekki allir fyrir sömu viðfangsefni. Einstök verkefni höfða misvel til barna og fer það t.d. eftir aldri þeirra og áhuga. Ekki var kennurum heldur skylt að taka á viðfangsefnum á sama hátt. Þeir voru miklu frekar hvattir til þess að nota mismunandi fagþekkingu sína og reynslu12 við skipulagningu kennslunnar. Auk sérstakra viðfangsefna sem unnið var að 1 ^ Shulman 1987 ' ' Johnston 1989. 12 Sigrún Guðmundsdóttir 1988. 261
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282
Síða 283
Síða 284
Síða 285
Síða 286
Síða 287
Síða 288
Síða 289
Síða 290
Síða 291
Síða 292
Síða 293
Síða 294
Síða 295
Síða 296
Síða 297
Síða 298
Síða 299
Síða 300
Síða 301
Síða 302
Síða 303
Síða 304
Síða 305
Síða 306
Síða 307
Síða 308
Síða 309
Síða 310
Síða 311
Síða 312
Síða 313
Síða 314
Síða 315
Síða 316
Síða 317
Síða 318
Síða 319
Síða 320
Síða 321
Síða 322
Síða 323
Síða 324
Síða 325
Síða 326
Síða 327
Síða 328
Síða 329
Síða 330
Síða 331
Síða 332
Síða 333
Síða 334
Síða 335
Síða 336

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.