Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 21
ELSA SIGRÍÐUR JÓNSDÓTTIR Starfsfólkið sá um að börnin færu ekki út nema vel klædd og ég tel að vel hafi verið hugsað um allar líkamlegar þarfir þeirra. Oftast talaði starfsfólkið við börnin af virðingu. Börnunum var til dæmis boðið að fara á valstaðina en ekki sagt að gera það. Samverustundunum í Leikborg er slitið formlega þegar allir eru búnir að ljúka verkefnum sínum. Steinunn litla hafði fengið það verk að sópa gólfið en hin börnin voru farin að bíða. Leikskólakennarinn spurði þá Steinunni hvort hún mætti slíta samverustundinni, þó að hún væri ekki búin að sópa. Dæmi um viðurkenningu fann ég einnig í fataklefanum þegar Sólrún leikskóla- kennari sagði mér að krakkarnir væru öll með sína sérvisku um það hvernig hlutirn- ir ættu að vera, vettlingar og skálmar utan yfir eða innan undir, hátt upp eða lágt o.s.frv. „Og það er eins gott að vita það", sagði Sólrún og hló. Það var líka eftirtektar- vert að þegar starfsfólkið talaði um börnin með sérþarfirnar lagði það áherslu á eig- inleika barnanna sem ekki tengdust fötluninni „Ragnar er svo geðgóður og ljúfur" eða „Perla er svo félagslynd og ákveðin". Það sýnir okkur að þessi börn voru metin og viðurkennd eins og hver önnur. í orðum Bjargar þroskaþjálfa um börn með fötlun felst líka viðurkenning. Hún segir að um leið og börnin séu komin í leikskólann, hvort sem þau eru fötluð eða ekki, séu þau orðin partur af leikskólanum og þar með fullgild. Það er tekið tillit til þess að börnin eru ólík. Björg segir: „Sumir eru einhvern veginn þiggjendur alltaf, til baka svona og maður þarf alltaf að vera veiða upp úr þeim og gefa þeim auka tæki- færi... aðra þarf alltaf að vera að bremsa af, heyrðu bíddu nú aðeins, við skulum leyfa öðrum að komast að." Gulla litla tjáir sig lítið en ánægjusvipbrigðin sem hún sýnir þegar haldið er í hendur hennar og sungið við hana eru vel metin og þau eru umbun sem hún gefur starfsfólkinu. Þegar viðhorf starfsfólks eru skoðuð í heild, má sjá að þau eru í mörgu hliðholl börnum með fötlun og margt af starfsfólkinu nefndi að samvistir við þessi sérstöku börn veittu því ánægju og gleði. Skipulag leikskólastarfsins Þegar tekið er á móti börnum með sérstakar þarfir í leikskólum skiptir skipulag starfsins miklu. Hér verður gerð grein fyrir því hvernig leikskólastarf er skipulagt í Barnaborg og Leikborg, sérstaklega hvað snertir stuðning við börn með sérþarfir. Einkamál stuðningsaðilanna í Barnaborg eimdi talsvert eftir af því gamla skipulagi að börn með fötlun séu einka- mál stuðningsaðilanna. Þar eru tveir starfsmenn sem sinna sérstaklega stuðningi við börn með sérþarfir, Dröfn þroskaþjálfi og Finna starfsmaður. Dröfn sinnir Perlu, tveggja ára gamalli hreyfihamlaðri stúlku, þann tíma sem hún er í leikskólanum en Finna veitir Ragnari, sem er með seinkaðan þroska, stuðning í þær tvær klukku- stundir sem hann á rétt á. Dröfn er að semja áætlun um þjálfun Perlu sem hún ætlar að kynna starfsfólkinu á deildinni „og þá geta allir sameinast um að vinna að þessum þáttum". Deildarstjór- inn tekur ekki þátt í áætlunargerðinni og Dröfn virtist vera dálítið einmana í starfi. 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.