Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 76

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 76
7tí ilfögur og skyggn um morguninn, og svo hve óskýr og ógagnsæ hún er orðin, þegar börnin hafa verið í herberginu dálitla stund og móðan er komin á hana? síðan má sýna fram á hvernig himininn er blár og tær, þegar heiðríkt er, en dimmur og ógagnsær í þykku lopti. Sjeu þessar tilraunir gerðar nokkrum sinnum með rúðuna og glasið og um leið tekin dæmi af heiðríku og þykku lopti, þá er það víst að þetta vekur umliugsun hjá flestum börnum, og það jafnvel svo mikla, að þau tala um það sín á milli, og bera sig saman um það. Loksins, þegar nóg dæmi hafa verið sýnd og börn- in hafa þreifað á þeim, þá á að segja þeim um, livern- ig þjetting vatnsgufunnar verður, og hversvegna; það á að sýna kuldann, sem aðalorsök hennar og jafnframt sýna hver hiti glassins er í samanburði við lopthitanu í lierberginu. Úr þessu er hægt að leiða til skilnings um dögg, þoku, regn, sjó og skýin; mun svo bráðum verða skiljanleg hin undraverða hringferð vatnsins um gufuhvolfið og yfirborð jarðar, og greiðast af sjálfu sjer í sundur í hinum lítt þroskaða skilningi. Mareir kynnu að halda að þannig löguð kennsla, sem hjer heíir verið talað um, mundi þurfa svo langan tíma, að hún tæki of mjög tíma frá öllu öðru, en það er misskilningur. J>að þarf að eins að nota vel tímann, og hvert tækifæri, sem býðst til þess að sýna það, sem hjer hefir verið sagt, og um fram allt nákvæmni í að láta börnin fikra sig áfram af eigin reynzlu. |>að þarf þá ekki lang- an tíma til að sýna börnum lögun skýja, eða hvernig þokulindarnir hylja fjallahlíðarnar, svo bæði rætur og hnjúkar eru óhulin, eða hvernig þokan læðist yfir dölum og tjörnum. Jafnvel í frístundum milli kennslustunda má vekja eptirtekt á þessu, setja það í samband við það, sem þegar liefir verið lært, segjji þó svo frá, að nemendurnir eigi skilji samtalið, sem kennslu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.