Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 112

Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 112
IIO Sigríður Þorgeirsdóttir honum. Vísindamaðurinn viðurkennir ekki að hugmyndum er miðlað alfarið í gegnum líkama, og að kenndir líkamans eru auk þess „upphafsreitur skilningsins í skynjun sinni á þessum heimi“.21 Með þessari fullyrðingu opnar Schopenhauer fyrir sýn á hvernig vísindarannsóknir eru drifnar áfram af vilja, þ.e.a.s. af hvötum og hagsmunum.22 Þetta byggir á þeirri skoðun að líkaminn sé í raun hinn stóri sannleikur heimspekinnar (Kax’ áfyytjv) vegna þess að hann er í senn sjálf og viðfang.23 Sjálfið upplifir líkama sinn fyrir tilstilli ímyndar (þ. Vorstellung) eins og hlut meðal annarra hluta, en líka sem vilja. Sérhvert verk viljans er einnig hræring líkamans. Athöfn viljans og hreyfing líkamans eru ekki sitt hvort ástandið, og samkvæmt Schopenhauer er athöfn viljans ekki tengd hreyfingu h'kamans eins og orsök afleiðingu. Þau eru einn og sami hluturinn en birtast einungis með óh'kum hætti, annars vegar milliliðalaust, og hins vegar sem birtingarmynd fyrir skiln- inginn. Þess vegna eru athafnir líkamans ekkert annað en hlutgerður vilji, það er vilji sem hefur birst. Líkaminn er „hlutgerð viljans" (þ. Objektitdt des Willens).24 Viljinn og athöfnin eru það sama. Viljinn er ennfremur það sem Schopenhauer kallaði „viljinn til h'fsins". Viljinn verður skilningnum aðgengilegur í reynslu af eigin líkama, en hann birtist einnig í öllu lífi, lífrænu jafnt sem óhfrænu. Hann er drifkraftur ahs sem er. Heimspeki Schopenhauers um lífið er undir áhrifum af hugmynd Scheflings um viljann í náttúrunni, en jafnframt því andmælir hún lífsskilningi í anda hug- hyggjunnar sem byggir á lögmáli sem er handan lffsins sem náttúrulegs fyrirbær- is. Það sem Schopenhauer gerði þess vegna með lögmáli sínu um lífið var að taka frumspeki niður á jörðina, að staðsetja hana í lífinu sjálfú sem er náttúrulegt. Natúralísk frumspeki hans, þ.e. kenning hans um lífið sem „vfljann til lífsins", voru upphafsreitur fyrir lífheimspeki Nietzsches um viljann til valds. Nietzsche: Líkaminn setn vilji til valds I síðari verkum Nietzsches er viljinn til valds ekki skilgreindur sem frumspekileg- ur frumkraftur h'kt og í heimspeki Schopenhauers. Nietzsche sér viljann til valds að verki í öllu lífi, og hann leitast við að renna stoðum undir þann skilning með því að leita fanga í náttúruvísindum eigin samtíma. Engu að síður er meginsönn- unina fyrir viljanum til valds sem frumorku að finna í einstaklingnum sem býr yfir sterkum og skilvirkum vilja til valds. Þetta er hinn sterki maður sem skapar sjálfan sig h'kt og um listaverk sé að ræða. Vilji hans/hennar á sér markmið og hann hefur þann kraft og sjálfsstjórn sem eru nauðsynleg til að yfirstíga hindranir á leið að settum markmiðum. Viljinn til valds er greinilegast að verki í reynslu einstaldinga af eigin vilja. Þess vegna er helst unnt að henda reiður á viljanum til valds út frá mannlegri reynslu af 21 Sama stað. 22 Nietzsche heldur áfram á sömu nótum með hugleiðingum sínum um livernig vilji vísindamanna til þekkingar og heimspekinga til sannleika er rekinn áfram af vilja til valds. 23 Sama rit, 146.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.