Tónlistin - 01.12.1945, Side 36

Tónlistin - 01.12.1945, Side 36
66 t TÓNLISTIN Hljómleikalíf Reykjavíkur Sunnukórinn á ísafirði gerÖi sér ferÖ til höfu'Östa'Öarins til þess að flytja bæjarbúum söng blandaðra radda, eins og hann hefir verið undirbúinn og iðkaður i höfuðborg Vesturlands. Jón- as Tómasson hefir unnið ósleitilega að þjálfun þessa rösklega 30 manna flokks um langt skeið. Hlutföll radd- magnsins eru þó ekki nægilega samstillt, svo að hlutur karlraddanna, verður helzti lítill, sérstaklega bassans, og altinn þyrfti að öðlast frekari festu í tónflutningi sin- um. Aftur á móti hafði tenórinn gott vald á sínu hlutverki og flutti vel, þótt liðfár væri. Ágætlega tókst kórnum að syngja þýðleg lög með jöfnu og sléttu hljóðfalli og lýrískum blæ, svo sem „Son- ur minn, sofðu í ró“ (sem þó er rang- lega eignað Mozart) og „Kvöldklukk- ur“, enda þótt gervi þess lags væri til- takanlega fáskrúðugt með í rauninni að- eins tveimur höfuðhljómum. Eitt þeirra laga, er kórinn hafði fram a'ð færa, var einsöngslag Sigfúsar Einarssonar „Gígj- an“ í raddsetningu söngstjórans og með undirleik. Gegnir það furðu, að seilzt skuli þannig um hurðarás að loku, því að alvarlegur misskilningur á eðli söng- lagsins birtist í þeirri seinheppilegu hug- kvæmni, að lag þetta vaxi við að klæð- ast svifaþungum og loðfelldum stand- hljómum blandaðs kórs. Gígjustrengir Sigfúsar hafa verið slegnir af ágætum höndum fjölmargra einsöngvara, og hafa þeir eigi átt neitt vangoldið, er betur yrði leyst af smekksnauðri handahófsradd- setningu. Er sannarlega kominn tími til þess að leiðrétta þá reginvillu, er margir halda, að einu gildi, fyrir hverskonar tón- miðil lag sé samið; aðalatriðið sé bara lagleg „melódía“, sem syngist vel, jafn- vel þótt það sé píanósónata eftir Beet- hoven í kórútfærslu. „Sunnukórinn" þyrfti að gefa þessu gætur og losa sig jafnframt undan of einhliða túlkun fölv- aðrar rómantíkur í hljóðfallstregri fram- setningu. Einsöng fluttu Jóhanna Jolm- sen, Margrét Finbjarnardóttir, Jón Hjórt- ur og Tryggvi Tryggvason, Victor Ur- bantschitch annaðist undirleik allan, og á orgel flutti hann auk þess „partítu" við sálmalagið „Hin mæta morgunstund" eft- Mæt og rétt mannlýsing „V e r d i er sæmdarmaður, heiðarleg- ur og réttsýnn, mjög stoltur, allskostar ósveigjanlegur, og kann betur en nokk- ur annar tökin á þvi að vísa á bug litl- um sporhundum og stórum ösnum, sem sýna honum fleðulæti. Hann er alveg eins fjarri hinni háðsku, skripalegu, orðgjálfrandi (oft heimskulegu) fram- komu Rossinis eins og höggormslegum ísmeygilegheitum Meyerbeers.“ Bcrlioz (í bréfi til vinar Liszts, Carolyne Sayn-Wittgenstein furstynju). Laglínan ein nægir ekki í tónlist tjáir ekki að vera eingöngu laglínuritari (melodiker). Tónlistin inni- heldur meira en Iaglínu, meira en sam- hljóm. Nefnilega músík! Þetta mun þér finnast torskilið. Ég reyni að finna ein- hverja ský’ringu: Beethoven var enginn laglínuritari; Palestrina var enginn lag- línusmiður. Þ.e.a.s.: Laglínusmiður á okkar mælikvarða. Verdi (í bréfi til vinar síns 1871). Davíð og Salómon Á æskuárum sínuin lærði trúðleikar- inn víðkunni, F r a t e 11 i n i, að leika á hörpu. Nábúa hans geðjaðist hreint ekki að þessari tegund tónlistar og sagði því dag nokkurn við hann: „Ó, ó, dreng- ur minn, þú spilar eins og Davíð, bara ekki eins vel.“ En smellið svar piltsins lét ekki á sér standa: „Þér talið eins og Salómon, bara ekki eins viturlega." Verkin lifa aðeins vegna stils síns. Franz Lisst.

x

Tónlistin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.