Sagnir


Sagnir - 01.04.1981, Síða 57

Sagnir - 01.04.1981, Síða 57
55 Gunnar Karlsson: Oraumórar um samþættingu imgangsfræói og sögu Vi3 kennslu í inngangsfræði sagnfræði á undanförnum árum hefur mér þrásinnis fundist bagalegt hvað þátttakendur hafa litla sameiginlega þekkingu í sögu. Það er ómögulegt að kenna aðferðir og tækni án þess að taka dæmi af sögulegum fyrirbær- um og láta vinna verkefni í raun- verulegri sögu. En þátttakendur eru að fást við gerólíka hluti í öðrum námskeiðum, og hvergi er hægt að ganga að vísri sam- eiginlegri þekkingu hjá þeim öllum né láta dæmin og verkefnin í inngangsfræðikennslunni vinna skipulega með þekkingaröflun í sögunni. Við kennslu í sögu- þáttum hef ég á hinn bóginn iðulega verið í vafa um hvað ég setti að gera við efnið í tímum eða leggja fyrir nemendur að gera við það utan tíma. Námsskipulag okkar gerir ráð fyrir ferns konar meðferð efnis, lestri námsefnis, fyr irlestrum, umræðum og rit- gerðum. Allt geta þetta verið góðar námsaðferðir, sumar lík- lega ómissandi. En þótt þær séu fyrirskipaðar, gefur það kenn- urum takmarkaða leiðbeiningu Uni hvað þeir eigi að gera annað en að stjórna þekkingarsöfnun. Það hindrar t.d. ekki að allir kennarar séu sífellt að hamra á sómu atriðunum í vinnubrögðum en önnur jafnnauðsynleg verði utundan með öllu. Reynsla mín er semsagt sú að aðferðafræðikennsluna skorti efni og efniskennsluna skorti aðferðir. Við höfum skilið þetta tvennt að, sett hvort í sína skúffu í kennslunni, og ég ótt- ast að fáir nemendur séu svo klókir að þeir tengi það saman í starfi sínu upp á eigin spýtur. Kannast einhver við að hafa not- að við samningu ritgerðar eitthvað sem hann/hún hefur lært í bók Siverts Langholm, Historisk rekonstruksjon og begrunnelse, eða í What is History? eftir E.H. Carr? Aðferð er auðvitað dauð og ónýt nema hún sé aðferð til að beita henni á eitthvert efni, og efni er einskis virði nema við kunnum einhverjar að- ferðir til að meðhöndla það. Af þessum sökum hefur farið að leita á mig að rétt væri að samþætta aðferðafræðikennsluna og kjarnaþættina í sögu. Þetta mætti gera á ýmsa vegu. en ég kýs að setja hér upp ákveðið dæmi til þess að gera skiljan- legra hvað ég hef í huga. Mannkynssaga 1 (-1500) væri tengd við athuganir á sagnfræði- legum rannsóknarferli frá heim- ildum til grunnlýsinga og grunn- lýsingum til heildarlýsinga (og heildarheimildum til heildarlýs- inga). A námsskrá væri aðferða- fræðilegt efni um þetta (t.d. k'aflarnir Begrunnelse af elemen- tære beskrivelser og Begrunnelse af sammenfattenda beskrivelser í bók Langholms). Síðan væri náms- efni um mannkynssögu fornaldar og miðalda valið og rýnt með þessa hluti í huga.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.