Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Page 177

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Page 177
MONIQUE WITTIG: UPPLAUSN LÍKAMANS OG UPPSPUN'NIÐ KYN Aleð því að beita meðMtað uppivöðslukenndri heimsvaldaáætlun fær- ir Wittdg rök fyrir þ\d að aðeins með því að taka upp algilt og skil\TÖis- laust sjónarhom og gera allan heiminn í raun lesbískan sé hægt að leggja nauðungarsldpulag gagnkynhneigðarinnar í rúst. E/g úr Lesbíultkaman- um {Corps Lesbien) á að festa hið lesbíska í sessi, ekki í klofinni sjálfsvem heldur heldur í fullráða sjálfsvem er getur farið í mállegt stríð við „heim“ sem hefur lagt granninn að merkingarfræðilegri og setningaffæðilegri árás á lesbíur. Ætlun hennar er ekki að benda á réttindi „kvenna“ eða „lesbía“ sem einstaklinga heldur að rísa gegn því alheims þekkingarsam- hengi sem viðheldur hinu gagnkynhneigða - og gera þetta með því að snúa við orðræðunni um jöfn völd og möguleika. Ætlunin er ekki að taka stöðu hinnar talandi sjálfsvem til þess að verða viðurkenndur einstak- lingur í mengi gagnvirkra máltengsla; hin talandi sjálfsvera verður öllu heldur eitthvað meira en einstaklingur, verður algilt sjónarmið sem læt- ur flokkanir sínar gilda fyrir allt málsviðið - það sem kallað er „heimur- inn“. WTtrtdg heldur því ffarn að einungis stríðsáætlun sem bera má sam- an við umfang nauðungar-gagnkynhneigðar muni í raun duga til að skora þekkingarleg yfirráð hins síðarnefnda á hólm. Að tala er, í kjörskilningi orðsins, valdaaðgerð að áliti Wittig, staðfest- ing á fullveldi sem samtímis felur í sér jafnréttistengsl við aðrar talandi sjálfsvemr.28 \lrkni þessa kjör- eða uppruna- „sáttmála“ um málið er skil\Tðislaus. Tungumálið býður upp á tvenns konar möguleika. Það má beita því til að staðfesta hið sanna algildi persóna sem útilokar engan. En það má líka hafa það til að festa í sessi stigveldi þar sem aðeins sumar persónur fá að tala en aðrir sem útilokaðir em frá hinu algilda sjónar- homi geta ekki „talað“ án þess ómerkja það sem þeir segja á sama tíma. En kjörsamfélagssáttmálinn er til staðar á undan þessum ósamhverfu tengslum við mál og samkvæmt honum gerir málathöfh í fyrstu persónu jafnan ráð fyrir og staðfestir fullkomna gagnk\ræmni hinna talandi sjálfs- 28 I „Samfélagssáttmálanum“ („The Social Contract"), fyrirlestri sem Wittig flutti við Columbia háskóla 1987 (sjá Monique Wittig 1992, The Straight Mind and otherEss- ays. Beacon Press, Boston M.A.) lýsir hún eigin kenningu um grundvallar málsamn- ing með sama hætti og kenningu Rousseaus um samfélagssáttmálann. Þó að þetta komi ekki skýrt fram hjá henni virðist hún skilja þennan for-félagslega (og for-gagn- kynhneigða) samning sem sameiningu viljans - það er almannavilja í þeirri rómant- ísku merkingu sem Rousseau gefur honum. Þessari kenningu er beitt á áhugaverðan hátt hjá Teresa de Lauretis 1988, „Sexual Indifference and Lesbian Representation“ Theatre Joumal 40. árg., 2 og 1987, „The Female Body and Heterosexual Presump- tion“ Semiotica 67. árg., 3-4, bls. 259-279. *75
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.