Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 29

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 29
ÁRVEKNI EÐA AUÐSVEIPNI Almenningur veltir því nú skiljanlega fyrir sér hvernig standi á því að margir helstu leikendur á sviðinu í aðdraganda bankahrunsins hafi verið langskólagengið fólk. Meðal þess sem til að mynda viðskiptafræðingar, lögfræðingar og endurskoðendur þurfa að taka til gagnrýninnar skoðunar er hvort meðlimir þessara fagstétta hafi gengið gagnrýnislítið erinda pen- ingamanna á undanförnum árum í stað þess gæta sjálfstæðra, faglegra hagsmuna: „Farið var út á yztu mörk þess sem var löglegt og leyfilegt og her lögfræðinga hafður í því að láta ofurflókna viðskiptagjörninga passa í ramma laga og reglna. I einhverjum tilvikum leikur grunur á að farið hafi verið út fyrir þann ramma.“n Styrkja þarf þá hugsun í menntun fagstétta að réttnefhd fagmennska feh í sér að hafa hagsmuni samfélagsins að leið- arljósi. Er ef tdl vill þversögn í því fólgin að segja að hámenntað fólk sýni af sér skeytingarleysi gagnvart eigin samfélagi? Síðari viðbrögð mín við því að hið þolinmóða ræktunarstarf sé frum- skylda háskólamanna varðar einmitt það sem gerst hefur í íslensku samfé- lagi. Askorun Emsts Bloch um árvekni vísindamanna hefur ef til aldrei fallið í eins frjóan jarðveg og nú því að sú hugsun er áleitin að við höfum flotið sofandi að feigðarósi. Það er brýnt að háskólasamfélagið líti í eigin barm. Um þessar mundir er réttilega spurt hvort fjölmiðlar hafi vanrækt skyldur sínar í aðdraganda bankahrunsins. Því má halda fram að gagnrýni á fjölmiðlana megi spyrða við gagnrýni á fræðasamfélagið, og brýnt er fyrir okkur að hugleiða hvort hugvísindamenn hafi bragðist hlutverki sínu í samfélagsumræðu. Árni Dam'el Júlíusson sagnffæðingur hefur fært rök fyrir því að íslenskir menntamenn beri umtalsverða ábyrgð á núverandi ástandi vegna þess að skort hafi á gagnrýni úr garði akademíunnar á sam- félagsþróunina.12 Hann álítur að hugvísindin hafi misst sjónar á samfélags- heildinni og þróunaröflunum og í staðinn horft á hið einstaka, einblínt á orðræðuna en ekki þau valdatengsl sem liggja henni að baki.13 Arni Daníel áhtur raunar að póstmóderrúsminn, sem hugvísindin hafi í auknum mæli ánetjast, eigi það sammerkt með frjálshyggjunni að álíta greiningu á heild- inni fræðilega ómarktæka. Við þessa athugasemd Arna mætti prjóna því að í uppgjöri sínu við 11 „Iðrun og fyrirgefhing“, Morgiinblaðið, leiðari, 17. ágúst 2009, bls. 14. 12 Ami Daníel Júlíusson, ,Andóf í akademíunni", erindi í hádegisfyrirlestraröð Sagnfræðingafélags Islands Hvað er andóf? 3. febrúar 2009. 13 Dæmi um aðvörun hugvísindamanns við auknum áhrifum auðvaldsins á Islandi er „Gyltuöldin. Brot úr fyrirlestri Stefáns Snævarrs", MIR 1, 2006, bls. 7. Einnig má nefna grein Páls Skúlasonar, Menning og markaðshyggja“, Skímir 182 (vor), 2008, bls. 5-40.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.