Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 58

Frjáls verslun - 01.08.2011, Side 58
58 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 stjórnun G rein þeirra Carls R.­Rogers­og­ Roethlisbergers­í­ Harvard­Busi­ ness­Re­view­fyrir­ sextíu árum vakti mikla athygli og olli talsverðu fjaðra foki og þótti ögra ríkj andi viðhorfum um samskipti stjórnenda og starfsmanna. Árið 1991 var greinin endur ­ útgefin­í­Harvard­Business­ Review.­John­J.­Gabarro,­ pró fessor í mannauðsstjórnun við­Harvard­Business­School,­ ritaði þá áhugaverðan viðauka við greinina. Þá tæpum fjörutíu árum síðar þótti hún enn eiga fullt erindi við stjórnendur. Nú tæpum sextíu árum eftir að greinin birtist fyrst má full yrða að­boðskapur­þeirra­Rog­ers­og­ Roethlisbergers­sé­enn­í­fullu­ gildi og ástæða fyrir alla þá sem starfa við stjórnun og vilja eiga árangursrík samskipti að gefa honum gaum. Það sem gerir þessa grein áhugaverða fyrir stjórnendur er að hún fjallar um það á ein ­ faldan hátt hvernig gera má samskipti stjórnenda og starfs­ manna árangursríkari. Í fyrri hluta greinarinnar segir Rogers­frá­reynslu­sinni.­Að­ hans mati er aðeins ein megin ­ hindr un fyrir árangursrík um sam­ skiptum og það er tilhneiging fólks til að leggja mat á og taka afstöðu til alls sem við það er sagt án um hugs un ar. Hægt væri að bæta sam skipti umtalsvert ef fólk temdi sér það eitt að hlusta meira á aðra í þeim tilgangi að öðl ast aukinn skilning á þeirra sjónarmiðum og aðstæðum. Rogers­heldur­því­fram­að­ nær undantekningalaust ákveð ­ um við án umhugsunar hvort við séum sammála eða ósam­ mála þegar fólk lýsir af stöðu sinni. Með öðrum orðum setjum athyglina á okkur sjálf og okk­ ar eigin af stöðu, áður en við spyrjumst frekar fyrir um hvaða ástæður búa að baki þeirri afstöðu sem viðmælandinn lýsti fyrir okkur. Oftar en ekki gefum við okkur svo forsendur um það í kjölfarið hverjar ástæðurn ar eru og fellum dóma (oft kall aðir fordómar) áður en við mælendur fá svigrúm til að skýra sín sjón­ ar mið. En ef það er til svo einföld leið; þ.e. að hlusta, hvers vegna hlust­ um við þá ekki oftar? Fyrir því segir­Rogers­nokkrar­ástæður:­Í­ fyrsta lagi kjark leysi. Með því að hlusta tekur fólk þá áhættu að verða fyrir áhrifum og skipta um skoðun. Fæst erum við tilbúin til að taka slíka áhættu. Það að Hvers vegna hlustum við ekki oftar? Árið 1952 birtist í Harvard Business Review grein undir fyrirsögninni „Barriers and Gateways to Communi- cation“. Höfundar voru tveir virtir sálfræðingar, þeir Carl R. Rogers (1902-1987) og F.J. Roethlisberger (1898-1974). Nú tæpum sextíu árum eftir að greinin birtist fyrst má fullyrða að boðskapur þeirra Rogers og Roethlisbergers sé enn í fullu gildi. TexTi: siGrún þorleifsdÓTTir Rogers heldur því fram að nær undan­ tekn ingalaust ákveð ­ um við án umhugs­ unar hvort við séum sammála eða ósam­ mála þegar fólk lýsir afstöðu sinni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.