Són - 01.01.2007, Side 72

Són - 01.01.2007, Side 72
HEBA MARGRÉT HARÐARDÓTTIR72 „Skáld þagnarinnar og hljóðleikans“13 Jakob yrkir ljúfar sonnettur, dreymnar og dulrænar. Í þeim ríkir kyrrð og innlifun. Hann yrkir mikið um náttúruna og leitar oft til æsku- stöðva sinna vestur í Dölum, lýsir fegurðinni sem þar býr og eftirsjá eftir æskunni. Þó að mörg kvæðin beri persónulegan blæ lýsa þau sammannlegum tilfinningum og viðhorfum og höfða einatt til hins almenna lesanda. Jakob er trúarskáld sem yrkir umfram allt um hið innra líf. Í kvæðum hans kemur fram sannleiksleit sem nær út fyrir takmörk hins hversdagslega lífs, leit að hinstu rökum tilverunnar, bæði í náttúrunni og innra með manninum sjálfum, í sálarlífinu. Ljóð- mælendur Jakobs verða fyrir dulrænni reynslu, öðlast fullvissu um guðlega handleiðslu og æðri veruleika. Jakob Smári orti fjölmargar sonnettur um ástina, lífið og tilveruna, náttúruna og æskuþrána, en einnig orti hann söguleg ljóð. Hann var vel menntaður og víðlesinn maður og vísaði mikið í sígildar bók- menntir og gríska fornöld í ljóðum sínum, en þó ekki svo mjög í sonn- ettum sínum. Eilífðarþráin er snar þáttur í kveðskap Jakobs og birtist hún hvarvetna í sonnettum hans, læðist jafnvel fram þegar minnst varir. Hann segir sjálfur: Já, ég þykist hafa dálitla reynslu af dulrænum fyrirbrigðum, sem svo eru kölluð, og hún hefur haft mikil áhrif á kvæði mín. Eilífðarþráin og eilífðarvissan er eitt algengasta yrkisefni mitt. – En þó að ég hafi alltaf „skynjað“ heiminn með tilfinningum mínum, er það ekki svo að skilja, að ég hefi ekki áhuga á vís- indalegri starfsemi. Að vísu eru skáldskapur og vísindi ólíkar aðferðir til að kynnast veruleikanum. Hvort um sig notar sína sérstöku hæfileika, skáldskapurinn innsæi og tilfinningar, en vísindin athugunargáfu og rökleiðslu. Þróunarkenningin var til dæmis heimspekilegt og skáldlegt hugarflug löngu áður en hún varð vísindaleg fræðikenning.14 Ásgeir Hjartarson lýsir listsnilld Jakobs einstaklega vel: „Beztu ljóð Jakobs Smára eru mjúk og þýð að kveðandi, seiðsterk og hljómfögur, 13 Ásgeir Hjartarson (249:254). 14 Matthías Jóhannessen (1978:97).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Són

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.