Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 76

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 76
74 efnahagslegri rökvísi, þeir séu sterkir, taki „harðar“ ákvarðanir, stjórni af tæknilegri þekkingu og séu menn framkvæmda. Konur stjórni lýðræðislegar, séu samvinnufúsari, umhyggjusamari, námskráin og nemandinn sé í öndvegi og þær séu frekar tilbúnar til að breyta hlutunum en karlar (Blackmore 1999:4-15). Þá sýna sumar rannsóknir að stjórnunarleg hegðun kvenna sé ekki aðeins ólík stjórnun- arlegri hegðun karla heldur sé hún einnig skilvirkari, þ.e. skólar þar sem konur stjórna sýna betri árangur á flestum sviðum skólastarfsins. Ovvens vitnar í rannsóknir Gilligan sem sýna fram á að konur og karlar sjá og hugsa um veröldina á ólíkan hátt. Þá sýna rannsóknir Owens fram á að kynferði sé sá þáttur sem hefur mest áhrif á það hvernig maður sér heiminn og bregst við því sem upp kemur (Owens 1998:222-223). Þetta gengur þvert á þær kenningar sem segja að hegðun einstaklingsins sé undir áhrifum frá skapgerð eða persónuleika. Að mati Owens er sá munur sem er á stjómunarlegri hegðun karla og kvenna tengdur kynferði en ekki persónuleika. Máli sínu til stuðnings vitnar hann í rannsóknir Rosener en niðurstöður hennar sýna að konur nota víxlverkandi stjómunarstfl, hvetja aðra til þátttöku, dreifa valdi og upplýsingum, eru hluti hópsins. láta fólk finna fyrir mikilvægi sínu og vekja með því áhuga á starfinu. Rannsóknir á karlkyns stjómendum sýna að þeir treysta á hefðbundna stjómunarlega valdboðshegðun og að hafa allt undir stjórn sinni, þ.e. stíll sem hefur komið þeim vel í fortíðinni en gengur ekki sem skyldi í því umhverfi sem skólar og stofnanir búa við í nútímaþjóðfélagi (Owens 1998: 223). Samkvæmt hefð er skólastjórnun karlastarf og eins og flest önnur stjórnunarstörf er búið að móta starfið út frá hugmyndafræði karla. Sú hugmyndafræði gengur m.a. út á það að stjórnandi verði að vera samkeppnismiðaður, regluveldissinnaður, sigurvegari, rökvís og sýni persónuleg einkenni eins og mikla sjálfsstjórn, litlar tilfinningar og sé greinandi í nálgun á málefnum. Þessir þættir hafa verið skilgreindir sem skilvirkir samkvæmt fræðunum, hin eina sanna stjórnunarlega hegðun sem allir verði að taka upp (Gold og Evans 1998:27). Hin staðlaða ímynd karlstjórnandans er að sýna styrk, vera staðfastur og ákveðinn leiðtogi sem er upptekinn af verkefnum frekar en tengslum við fólk. Hin staðlaða ímynd kvenstjórnandans er hin mjúka hlið sem oft er tengd starfsmannastjórnun (Coleman 1996:164). Hin kvenfræðilega hugmyndafræði í skólastjórnun byggir á hugmyndum kvenna um m.a. traust, gildi, viðhorf, kynþætti, stöðu kvenna, kynferði og ólíka hæfileika þeirra. Fjallað er um pólitísk málefni án fordóma um kynferði og kynþætti. Hugmyndin er sú að hin kvenfræðilega stefna sé framkvæmd á þann hátt að hún breyti valdahlutföllum í stjórnunarstöðum í skólum. Skóli er stofnun þar sem konur eru í miklum meirihluta sem starfsmenn og því er nauðsynlegt að fá konur til að gegna stjórnunarstöðum í þeim til að endurspegla þennan meirihluta og þau gildi sem þar ríkja (Strachan 1999:309-310). Hugtakið vald skipar stóran sess í umfjöllun um femínisma og stjómun. Hin kvenfræðilega stefna leggur áherslu á að nota vald í þágu einhvers eða fyrir einhvern, þ.e. nota það til að styðja aðra og veita endurgjöf, ekki til að stjórna öðrum. Rannsóknir hafa m.a. sýnt að með því að dreifa valdi til starfsmanna, sýna starfsfólki virðingu, meta það að verðleikum og viðurkenna faglegt vald þess getur það hjálpað til við að brjóta niður stjómunarlegt ofríki (Strachan 1999:310). Umhyggjan er einnig mikilvægt hugtak í kvenfræðilegri skólastjórnun vegna þess að á grundvelli hennar er hægt að skilgreina þarfir sem koma upp vegna kúgunar. Með virðingu, viðurkenningu, umhyggju og ástúð verður til samfélag sem fólki finnst það tilheyra og finnur að samfélaginu er umhugað um það (Strachan 1999:310). Rannsóknir hafa sýnt að þeir kvenskóla- stjórar sem stjóma eftir kvenfræðilegri hug- myndafræði vinna að því að auka félagslegt réttlæti og jafnrétti bæði fyrir starfsfólk og nemendur, dreifa valdi, og vinna að því að skólasamfélagið einkennist af umhyggju Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.