Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 110

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 110
108 miklu, miklu þyngri en hér áður fyrr“. Inni í almennum deildum eru börn sem hefðu þurft að komast að í sérdeildum eða í annars konar sérúrræði en eiga þess ekki kost. Það eru aðeins allra slökustu börnin sem komast að í sérdeildum, en mörg börn sem svipað er ástatt um „eru á þröskuldinum“ og komast ekki inn. Það er talað um að vandamálin séu svo mörg að það sé eins og að „vera með sérdeild inni í hverjum bekk“, eins og einn kennarinn orðaði það. Kennararnir segja að erfiðustu málin eigi heima á geðdeild en Þyri segir ekki auðvelt að koma þeim þar inn: Það er ekkert pláss fyrir þau þar. Það er margra mánaða bið á greiningarstöðina BUGL [Barna- og unglingageðdeild Landspítalans]. Þessi börn eiga alveg óskaplega bágt. Hulda tekur undir þetta og segir að það sé „löngu komið upp fyrir allt sem eðlilegt geti talist að senda mjög veika einstaklinga“ inn í skólann. Gunnar segir að þetta sé „fyrir löngu sprungið“ því fjöldi þeirra nemenda sem þurfa sérhjálp sé svo mikill. Vantar meiri stuðning Sumir nemendur eiga námslega mjög erfitt „en allt of stór hluti þeirra er svona illa staddur af félagslegum ástæðum“ segir Hafdís. Hún segir að bekkjarkennararnir ráði ekki við þennan vanda einir og sér. Það þurfi að taka þetta fastari tökum og fá utanaðkomandi stuðning. Eftir því sem kennararnir segja þá kemur sálfræðingur í skólann „svona tvo daga í viku að meðaltali“. Þeir segja að hann sjái fyrst og fremst um greiningarvinnu. Það eitt og sér er ágætt en ekki á nokkurn hátt fullnægjandi. „Sálfræðingurinn hefur ekki mér vitanlega farið inn í bekki til þess að veita þar stuðning eða ráðgjöf og ekki hefur verið nein eftirfylgd eftir greiningu, hvort sem það er greining á námsvanda eða hegðunarvanda," segir Særún. Kennararnir segja að hjúkrunarfræðingar skólans hafi aðstoðað eftir því sem þess hafi verið óskað en starf þeirra bar lítið á góma. Félagsmálastofnun kemur að málum margra nemenda, mun meira en þekkist við aðra grunnskóla. Borið saman við annan erfiðan grunnskóla er hlutfallið 8 á móti 1 (40 börn við þennan skóla frá I. sept. - 1. febr. en voru 5 allt skólaárið í samanburðarskólanum sem þykir erfíður). „Þetta er langt, ég leyfi mér að fullyrða það, langt út fyrir nokkur normal mörk,“ segir Særún. Hins vegar gengur félagsþjónustunni ekki nógu vel að taka á málum þessara barna að hennar mati. Þar er „mikið máttleysi,“ segir hún. Einn úr hópi fagaðila telur að samstarf félagsþjónustunnar og skólans hafi undanfarin ár ekki verið sem skyldi og „í dag má segja sem svo að félagsþjónustan og heil- brigðisþjónustan hafi kannski ekki í nægilega ríkum mæli yfir úrræðum að ráða til að geta sinnt þessum börnum". Agavandi Kennararnir eru ekki einróma um agavandann. Sumum finnst hann mikill en aðrir kvarta ekki að ráði. Bekkirnir eru ólíkir og vandamálin mismikil innan bekkja. Kennararnir segja að sumir bekkir séu þannig að kennarinn geti ekki slakað á nokkra stund. „Þú ert í stöðugu stríði við að halda ákveðnunt nemendum niðri og ert að eyða orkunni í þá í stað þess að eyða henni í þá sem þú mundir vilja kenna,“ segir Sævar. Það sama kemur fram hjá Jónu: „Manni finnst maður stöðugt vera að fást við óvita. Krakkar sem eru jafnvel komnir upp í 10. bekk og eiga að taka samræmd próf í vor og maður eyðir kannski lunganum úr tímanum í að ná vinnufriði." Hún segir að þetta sé misjafnt „en það er stór hópur sem maður þarf að vera að glíma við“. Ymsir kennarar segja að of mikill tími hverrar kennslustundar fari í uppeldi á kostnað kennslunnar, að það fari allt of mikil orka í uppeldismálin en fræðsluþátturinn verði útundan. Þór, sem er reyndur kennari, hefur alveg ákveðna skoðun á því af hverju nemendur eru svona kærulausir og erfiðir. Hann segir að þegar hætt var að krefjast þess að nemendur næðu lágmarksárangri til að flytjast á milli bekkja og skóla þá hafi þetta breyst til verri vegar. Hann segir að nemendur „spili frítt“, að þeir viti að það sé hvorki hægt að gera kröfur Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.