Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 148

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 148
146 þess skýr merki ef leggja á áherslu á að öllum börnum líði vel og að þau njóti velgengni. Að mati ýmissa fræðimanna er ein af hindrunum fyrir velgengni nemenda af erlendum uppruna einmitt sú að skilgreining á árangri er of þröng. Wrigley (2000) fjallar m.a. um mikilvægi þess að námsmat sé skilgreint víðara en hefðbundið er. Hann bendir á að hæfileikinn að skilja, miðla og hugsa á tveimur eða fleiri tungumálum sé í sjálfu sér mikill árangur. I augum margra kennara sem starfi í fjölmenningarlegum skólum sé þetta sjálfsagður hlutur, en sé þó ein tegund árangurs af þeim fjölmörgu sem hvergi sé skráð. Annars konar árangur að mati Wrigleys er fjölmenningarleg vitund eða næmi nemenda og öryggi, hæfni þeirra til að færa sig milli félagskerfa og gildakerfa, til að sýna hluttekningu og leggja sitt af mörkum. Wrigley fjallar einnig um nokkur einkenni skóla í Englandi og Skotlandi þar sem börn af erlendum uppruna og böm í jaðarhópum í samfélaginu hafa náð góðum árangri. Þau eru eftirfarandi: • Sameiginleg heildarsýn skólasamfélagsins þarf að liggja til grundvallar skólaþróun • Námskrá þarf að vera sveigjanleg og löguð að þörfum nemenda • Vandað og sveigjanlegt nám og kennsla er það afl sem fyrst og fremst stuðlar að árangri nemenda af erlendum uppruna • Hvatning og umbun skilar eingöngu árangri ef nemandinn trúir á gildi náms og ef menning skólans viðurkennir árangur allra • Skólamenning og skólabragurþarf að snúast um meira en aga og atorku; skólamenning þarf snúast um skólann sem samfélag, innbyrðis tengsl í skólanum, tengsl skólans út á við og sameiginleg gildi. Nieto (1999) fjallar um fjölmenningarlegt skólastarf á svipaðan hátt. Hún nefnir að fjölmenningarlegt skólastarf þurfi að snúast um djúpstæðar breytingar, hjá einstaklingum, sameiginlegar breytingar og breytingar á skólum sem stofnunum. Fjölmenningarlegt sjónarhorn merki einnig styðjandi og hvetjandi samvinnu kennara og annars staifsfólks skóla, stefnumótun sem leggur áherslu á jafnrétti og réttlæti og skóla sem samfélög í samfélaginu. Slfkar breytingar þurfi því að ná út fyrir veggi skólans. Cotton o.fl. (2003) hafa bent á mikilvægi þess að skólar hafi sýn og að hún sé skráð ásamt markmiðum og leiðum að þeirri sýn. I þessu samhengi skipti miklu máli hvernig sýn skólanna sé þróuð. Er hún skráð af skólastjóranum eða fengin að láni frá öðrum skóla í nágrenninu? Eða er hún mótuð af skólasamfélaginu í heild, með þátttöku allra? Annar athyglisverður þáttur í umfjöllun Cotton o.tl er hvort eða hvernig sýn skóla endurspeglast í daglegu starfi þeirra. I umfjöllun Cotton o.fl. er að finna dæmi um þrjá skóla sem vinna að svipaðri sýn á mjög ólíkan hátt; það er engin einföld sameiginleg vinnuáætlun í þessum skólum. Það sem einkennir alla skólana er þó mikil og markviss samvinna kennara, stjórnenda og nemenda, virk þátttaka nemenda í þróun skólastarfs, áhersla á gagnkvæma virðingu í samskiptum, sem þýðir t.d. að rasismi er ekki leyfður og unnið er markvisst gegn honum í námskránni. Önnur einkenni skólanna eru víðtæk og gagnkvæm tengsl skóla annars vegar og foreldra og nánasta samfélags liins vegar, fjölbreytt námsmat, fjölbreyttar leiðir til að sýna og fagna velgengni, sveigjanlegar og lifandi námskrár, sem þýðir t.d. að hugmyndir foreldra eða annarra í samfélaginu eru nýttar til að þróa námskrár. Sand (1997) fjallar um sjálfsmynd barna af erlendum uppruna og ræðir mikilvægi þess að kennarar leiti jafnvægis milli heimamenningar bamanna og meirihlutamenningar samfélagsins. í þessu samhengi má nefna að mikilvægt er að ekki sé litið á heimamenningu og skólamenningu sem andstæður, heldur þætti sem spila saman sem áhrifavaldar í lífi barnanna (Hanna Ragnarsdóttir, 2004). Þá er einnig vert að hafa í huga að börn eru ekki eingöngu þiggjendur menningar, heldur móta eða skapa menningu Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.