Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 163

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 163
161 tagi er kennaraneminn hvattur til að huga að því hvernig hann sjálfur hugsar. Síðan kemur hann x tímann með sína ígrundun í farteskinu og fær þar tækifæri til að reifa hugmyndir sínar í litlum hópi með félögunum og uppgötvar þá yfirleitt að sínum augum lítur hver silfrið; sér að það gefast önnur sjónarhorn, að það er hægt að hugsa um hlutina með ólíkum hætti. Meginatriðið er þetta: Með því að skrifa um hlutina og ígrunda þá verður nemanum betur Ijóst en áður hvernig hann hugsar. Þetta gerir honum auðveldara wn vik að gera greinarmun á því hvernig hann sjálfur hugsar og hvernig aðrir hugsa. Ég geng svo langt að halda því fram að eiginleg menntun sé að verulegu leyti fólgin í námsháttum af þessu tagi, þ.e. að nemandinn beini athyglinni að því hvernig hann sjálfur talar og hugsar. Þessi hugmynd er ekki ný af nálinni. Fyrir um það bil hundrað árunx reit Guðmundur Finnbogason (1903 /1994) eftirfarandi orð í Lýðmenntun (bls. 65): Fyrsta stig allrar fræðslu verður því að vera að vekja hjá nemendum svo skýrar hugmyndir sem frekast er unnt, láta þá sjálfa grannskoða hlutina, hvenær sem því verður viðkomið, og hvarvetna byggja á því sem þeir hafa sjálfir heyrt, séð og þreifað á. Mennt er máttur, segir orðtakið og hljómar vel. En hvað er átt við? I mínum huga merkir þetta að manneskja finnur til máttar síns þegar hún skynjar að hún er farin að hugsa sjálfstætt og sjá hluti í nýju ljósi. Kennaranenxi hjá mér skrifaði eftirfarandi í inngangi að ferilmöppu sem hann skilaði í lok námsins: Síðan vil ég nefna ígrundanirnar. Að ná saman á blað fyrstu ígrundunum tók mig heilu dagana í byrjun vetrar. Síðan gerðist það. að það fór að verða mér tamara að koma skoðunum mínum á blað og rökstyðja eftir þörfum. Má því segja að ég hafi lært að hugsa upp á nýtt í náminu í vetur og þegar upp var staðið er það kannski stærsti ávinningurinn sem ég hef haft af náminu. Því þegar maður hefur tamið sér að ígrunda efni og hugmyndir koma fleiri möguleikar og fletir á efninu f ljós. Margir af nemendum mínum hafa látið svipuð orð falla um ígrundanir sínar. Svo virðist sem jafn hversdagslegar athafnir og það að skrifa, ígrunda og tala saman ýti við þeim, fái þá til að staldra við og fara að hugsa málin upp á eigin spýtur. Ef þetta gengur eftir finnst mér ég hafa náð nokkrum árangri í þeirri viðleitni að bæta starfshætti mína. Ritgerðina má nálgast á vef mínum: http:// starfsfolk.khi.is/hafthor Heimildir Bruner, J. (1996). The culture of education. Harvard University Press. Bullough, R. V. and Pinnegar, S. (2001). Guidelines for quality in autobiographical forms of self-study research. Educational Researcher, 30 (3), 13-21. Connelly, F. M. & Clandinin, D. J. (1990). Stories of experience and narrative inquiry. Educational Researcher, /9(5), 2- 14. Cobb, P. (1994). Where is the mind? Constructivist and sociocultural perspectives on mathematical development, Educational Researcher, 23(7), 13-20. Cole, M. (1996). Cultural psychology. A once and future discipline. Cambridge: The Belcamp Press of Harvard University Press. Dewey, J. (1916). Democracy and education. New York: The Free Press. Endurprentun 1944. Feiman-Nemser, S. & Remillard, J. (1996). Perspectives on learning to teach. í F. B. Murray (Ritstj.), The Teacher Educator's Handbook. Building a Knowledge Base for the Preparation of Teachers. San Francisco: Jossey-Bass Publishers. Guðmundur Finnbogason (1903). Lýðmenntun. Reykjavík: Rannsóknastofnun Kennaraháskóla Islands. Endurprentun 1994. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.