Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Eimreišin

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Eimreišin

						íslenzkir kvenbúningar.
Eftir DANÍEL BRUUN.
Búningur íslenzkra kvenna, einkum eftir því sem sögurnar1)
lýsa honum, var alment inst serkur. I honum sváfu og konurn-
ar. Konur af lægri stigum báru áreiðanlega ullarserk, en konur
af hærri stigum léreftsserk og einstaka sinnum jafnvel silkiserk.
Serkurinn var fleginn aö ofanverðu, en það mátti skyrta karla
eigi vera.
Á fótunum báru þær háleista og leðurskó eða skinnskó.
er bundnir vóru með skóþvengjum. Mjög er líklegt, að háleist-
arnir, sem á þeim tímum vóru saumaðir úr vaðmáli (á Norður-
löndum þektist prjón eigi fyr en á 16. öld), hafi verið langir, því
loftslagið hvatti til að hlúa vel að fótleggjunum. Á hinn bóginn
báru konur áreiðanlega ekki »brækur« eins og karlar. Eftir Lax-
dælu að dæma var það lögleg  skilnaðarsök.
Kyrtillinn var venjulega fótsíður og oftast ermalangur.
Honum var haldið að mittinu með belti, sem stundum var silfur-
eða gullbelti. Við beltið hékk pungur til að geyma gripi í. Á
beltinu bar og húsfreyjan lyklahring sinn eða lyklasylgju.
Stundum var kyrtíllinn allur þröngur og féll fast að líkamanum,
en stundum var aðeins efri hluti hans þröngur og var kallaður
upphlutur; en alment var kyrtillinn, eins og áður er sagt, víður.
Eigi huldi hann háls og barm; en það gerði smokkurinn. Oft
var dúk vafið um hálsinn sjálfan. Göfgar konur virðast þó við
og við að hafa verið berhálsaðar og berbrjóstaðar, aðeins skreytt-
ar menjum og skartgripum. Pess er getið, að skrautbúningur
þeirra var síður.
Utan yfir kyrtlinum báru konur ermalausan möttul eða
skikkju.    Oft var honum fest saman að framanverðu með spenn-
1 R. Keyser:     Etterladte   Skrifter,   2.  B.    Nordmændenes   prjvate   Liv i Old^
tiden (Kristiania  1867).
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80