Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						fullum sóma. Þeir hafa vitanlega ekki reynt
að lfkja eftir máli eða stfl Jónasar sjálfs, svo
að textinn ber þess ýmis merki í orðaforða og
málnotkun hvenær hann er saminn. Hins veg-
ar verður óhjákvæmilega að gera strangar
kröfur til þeirra sem ráðast í að þýða Jónas í
slíka útgáfu. Þýðingin verður að vera rétt og
nákvæm en hún verður líka að hljóma sem
eðlileg og munntöm samtíma íslenska, eins
og þýðingar Jónasar sjálfs gerðu. Þessu marki
finnst mér þýðingarnar ná býsna vel. Á ein-
stöku stað, í fræðilegum skrifum, má sjá þess
merki að nákvæmni hefur verið látin ganga
fyrir munntamri framsetningu. Það er varla
ámælisvert og þó furðusjaldgæft. Segja má
um það, eins og þeir Fjölnismenn sögðu
stundum þegar þeir voru að gantast hver við
annan: „Það sér hver sjálfan sig!"
Ritverk Jónasar Hallgrímssonar eru kjör-
gripur, og er það vitaskuld umfram allt Jónasi
sjálfum að þakka. I svo rækilegri heildar-
útgáfu getur aldrei leiftrað af snilld á hverri
blaðsíðu, eins og í góðu úrvali, en þar á móti
kemur að ritverkin bregða upp mynd af mann-
eskju. Auðvitað var Jónas snillingur, en hann
var líka heillandi manneskja. Áreiðanlega
sjáum við ekki allt sem samtímamenn sáu, og
sumt af því kann að hafa verið fráhrindandi,
en samt hugsa ég að við getum þekkt hann
betur en flestir samtímamenn að undanskild-
um nánustu vinum hans. Frá ritverkum þess-
um hefur verið gengið með þeirri alúð og
virðingu sem þjóðskáld á skilið.
Vésteinn Ólason
Heföi ég betur hana þekkt...
Guðmundur Andri Thorsson: Mín káta angist. Mál
og menning. Reykjavík. 1988. 154 bls.
Mín káta angist er fyrstu persónu saga, sögu-
maðurinn er ungur maður, Egill að nafni.
Hann hefur nám í íslenskudeild H.í. að haust-
lagi. Hann hefur ekkert þarfara að gera, fínnst
upplagt að „vera á námslánum" um stund,
vonar líka að bókmenntanámið verði til að
hjálpa honum að gefa öllum sögunum sem
hann býr yfir form, verði honum hvatning til
að skrifa.
Fyrsta daginn í skólanum kemur hann auga
á unga, yndisfagra stúlku, Sigríði, og það
verður ást við fyrstu sýn. Þau taka upp ástar-
samband seinna um haustið, en í desember
segir stúlkan honum upp. Hún hefur verið
með fyrrverandi eiginmanni sínum allan tím-
ann, vill ekki lengur leika tveimur skjöldum
enda búin að ákveða að taka aftur upp sambúð
við manninn.
í bókarlok er sögumaður, okkar í erlendri
borg, á leið í nýtt nám „... sem kannski leiðir
til einhvers, kannski ekki. Ég veit það ekki."
(151).
Mín káta angist er ástarsaga og minnir
dálítið á Tímaþjóf Steinunnar Sigurðardóttur.
A sama hátt og Alda í Tímaþjófnum gefur
Egill í Minni kátu angist sig á vald ástinni. Á
sama hátt og hún er hann reiðubúinn til að
verða ástfanginn og verður það. Hinn þráði
samruni við þann elskaða, felur missinn í sér
og líf Öldu og Egils hverfíst um þennan missi
eftir að þau hafa verið yfirgefin. En þar skilur
á milli sagnanna; í sorg sinni reynir Alda að
gefa missinum merkingu og afneita honum á
þann hátt, texti hennar hverfist manískt kring-
um spurninguna: hvers vegna? Egill í Minni
kátu angist er hins vegar á hröðum flótta
undan missi og merkingu alla bókina, en mest
forðast hann spurninguna: hvers vegna?
Egill vill ekki „vita", hann vill bara „vera".
Hann vill ekki „vera úti", heldur „vera inni",
með Sigríði sinni. Egill vill horfa út í loftið á
vetrarkvöldum á meðan Sigríður les, hann vill
vera í friði, vera til með Sigríði.
Sjálfur les hann mikið: „Heilu dagana lifði
ég og hrærðist í þeim heimi sem lúrir spjald-
anna á milli í bókum, sveiflaðist með geðs-
hræringum textans, lifði mig inn í þetta
pappírsmannlíf, sem var margbreytilegra og
TMM 1990:1
103
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV