Hugur - 01.01.1992, Blaðsíða 46

Hugur - 01.01.1992, Blaðsíða 46
HUGUR 5. ÁR, 1992 s. 44-55 Hreinn Pálsson Heimspeki með börnum og unglingum' Heimspeki og barnaheimspeki í upphafi vil ég minna á margræðni og merkilegheit orðsins heimspeki. Þegar þetta orð ber á góma held ég að flestum ykkar komi í hug heimspekingar og kenningar þeirra. Erfitt er að ímynda sér alvarlegt framhaldsnám í heimspeki án þess að nemendur tileinki sér helstu nöfn og kenningar sem fram hafa komið í sögu heimspekinnar. Hafa ber þó í huga að þótt kennurum takist að koma nemendum til að hugsa um nýja hluti er ekki þar með sagt að nemendur hugsi skýrar en þeir gerðu áður. Von heimspekikennarans er sú að streð hans auðveldi nemendum að temja sér gagnrýninn eða gagnrýninni hugsunarhátt samhliða því að þeir tileinki sér inntak kenninga. Auðvitað er það átakanlegt að ekki skuli vera hægt að ganga að því vísu í upphafi háskólanáms að nemendur geti tekist á við hugmyndir og kenningar á gagnrýninni hátt. Matthew Lipman segir þörfina fyrir heimspekilegan hugsunarhátt ekki takmarkast við tiltekið skólastig, heimspekinnar sé þörf á hvaða stigi sem er. Heimspeki með börnum og unglingum snýst fyrst og fremst um ástundun gagnrýninnar hugsunar. Markmiðið er að vekja og efla sjálf- stæða, rökréttra og skapandi hugsun. Náist þetta markmið blasir við að það styrkir aðrar námsgreinar grunnskólans.1 2 Samhliða þessu skapast einnig forsendur til dýpri heimspekikennslu í framhalds- skólum sem síðan hefur sín áhrif á háskólakennslu. 1 Erindi flutt á ráðstefnu um heimspekikennslu á grunn- og framhaldsskólastigi 26. apríl 1992. — Ég þakka Ágústi Hirti Ingþórssyni og Gunnari Harðarsyni athugasemdir um inntak og framsetningu. 2 Hér er gengið út frá að kennarar annarra greina séu móttækilegir fyrir gagnrýninni hugsun. Svo þarf auðvitað alls ekki að vera innan ríkjandi kennsluhátta og afstaðan til heimspekinnar getur verið staðháttabundin. Kjarni málsins er að heimspekin styrkir langflesta nemendur og þá kennara sem lcggja sig eftir henni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.