Hugur - 01.01.1997, Blaðsíða 111

Hugur - 01.01.1997, Blaðsíða 111
HUGUR 9. ÁR, 1997 s. 109-121 Jóhann Bjömsson Að girnast konu / Ekki veit ég hvaða hvatir liggja að baki því að þið látið sjá ykkur á fyrirlestri sem ber heitið „Að gimast konu.“ Hugsanlega em einhverjar karlrembur í salnum sem vonast til þess að geta fengið eitthvað fyrir sig. Vissulega eru einhverjir hér sökum forvitni og eflaust enn aðrir undir áhrifum annarra og mér ókunnugra hvata. En hvað sem því líður verð ég að hryggja karlremburnar. Þó svo að erindi mitt heiti „Að girnast konuþá er ekki ætlunin að fara út í eitthvert karlrembutal. Hinsvegar hefur titill þessa erindis vakið forvitni og jafnvel furðu margra og því rétt að gefa stutta útskýringu á honum. Erindi þetta er unnið útfrá svokallaðri tilvistarheimspeki sem er stefna innan heimspekinnar og kallast á erlendum málum „existential- ismi.“ Hún á rætur sínar að rekja til heimspekinga á borð við Spren Kierkegaard í Danmörku og Þjóðverjans Friedrichs Nietzsche sem uppi vom á síðustu öld. Fulltrúar þessarar stefnu eru að mörgu leyti frábrugðnir hver öðrum en eiga það þó sameiginlegt að setja tilvist mannsins, mannlegt vitundarlíf í öndvegi. Áhrif þessarar stefnu hafa verið mikil á þessari öld og þá ekki eingöngu innan heimspekinnar heldur ekki síður í menningarlífinu almennt, s.s. í skáldverkum og leikritum. Ber þar helst að nefna rithöfunda á borð við Albert Camus, Simone de Beauvoir og Jean-Paul Sartre. Útfrá þessari heimspeki- stefnu hafa einnig þróast stefnur innan geðlæknisfræðinnar og ber þar helst að nefna geðlækninn Viktor Frankl sem einn þekktasta fulltrúa tilvistarspekinnar. Auk þess hafa margir tilvistarheimspekingar látið nokkuð til sín taka í stjómmála- og þjóðmálaumræðum. Stefna þessi hefur verið í nokkurri lægð á undanfömum ámm. Til marks um það má geta þess að einn af kennurum mínum við kaþólska háskólann í Leuven hélt því fram að það væri fremur gamaldags að ætla sér að fara að lesa frönsku tilvistarheimspekingana og átti hann þá einkum við Albert Camus, Jean-Paul Sartre og Simone de Beauvoir. Hinsvegar vom ekki allir kollegar hans á sama máli. Aðrir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.