Framsóknarblaðið - 09.11.1984, Blaðsíða 1
MÁLGAGN FRAMSÓKNAR-
OG SAMVINNUMANNA 1
VESTMANNAEYJUM
10. tölublað
43. árgangur
V estmannaeyjum,
9. nóvember 1984
CTGEFANDI:
FRAMSÓKNARFÉLAG
VESTMANNAEYJA
Ályktun um sjávarútvegsmál
Kjördæmisþing framsóknar-
manna í Suðurlandskjördæmi
haldið á Selfossi 3. nóvember
1984 lýsir fullum stuðningi við
stefnu sjávarútvegsráðherra
Halldórs Ásgrímssonar í
sjávarútvegsmálum. Þingið
minnir á að um langan tíma
hafa ekki jafnmiklir erfiðleikar
steðjað að íslenskum sjávar-
útvegi og um þessar mundir.
Það er því mikilvægt að þessi
undirstöðuatvinnugrein þjóð-
arinnar skuli vera undir forsæti
framsóknarmanna.
Þrátt fyrir tímabundna erfið-
leika sem nú steðja að sjávar-
útveginum vegna minnkandi
afla og óhagstæðra ytri skil-
yrða, þá er ljóst að sjávar-
útvegurinn mun um næstu
framtíð verða sú atvinnugrein
sem þjóðin byggir sína lífs-
afkomu á. Aðal ástæður þess-
ara erfiðleika eru, að verulegur
samdráttur hefur orðið í afla á
ýmsum verðmestu fisktegund-
um og flestar rekstrarvörur og
sú þjónusta sem sjávarútvegur-
inn þarf á að halda hefur fengið
að hækka langt umfram það
sem eðlilegt getur talist og
síðast en ekki síst hafa margar
af útflutningsafurðum lækkað í
verði á heimsmarkaðinum, auk
þess er um sölutregðu að ræða.
I sjávarútveginum liggja margir
©nýttir vaxtarmöguleikar eins
og ónýttir fiskistofnar og hægt
er að auka til muna verðmæti
þess afla sem um borð í fiski-
skipin kemur. íslendingar eru
meðal fremstu þjóða heims á
sviði sjávarútvegs, þjóðin býr
yfir mikilli þekkingu og reynslu
á þessu sviði. Mjög mikilvægt er
því að gera þetta hugvit þjóðar-
innar að útflutningsvöru. Þó að
ástandið í sjávarútvegi sé víða
bágborið, er það hvergi verra
en í okkar kjördæmi. Vegna
seiða- og smáfiskadráps er nú
svo komið að stærsti hluti lítil
þorskstofns er fjögurra ára
fiskur. Sá fiskur heldur sig á
uppeldissvæðunum, og gengur
ekki á suður og suðvesturmið,
þess vegna hlýtur að koma að
því innan tíðar að á þeim
miðum veiðist eingöngu ufsi og
karfi. Það hlyti að hafa alvar-
legar afleiðingar fyrir kjör-
dæmið.
Sú stétt sem hvað dýpstan
skilning hefur sýnt á þeim
efnahagserfiðleikum sem þjóð-
in á við að etja er sjómanna-
stéttin, það er líka sú stétt sem
sýnt hefur í verki að hún er
tilbúin til að færa fórnir í bar-
áttunni við verðbólguna. Það er
því sanngirnismál að sjómenn
fái samsvarandi hækkun á sín-
um launum um áramót þegar
fiskverð verður ákveðið eins og
aðrar stéttir hafa nú samið um.
Einnig þarf kauptrygging að
hækka all verulega umfram al-
mennar launahækkanir.
Kjördæmisþingið vill benda
á eftirfarandi atriði til að vinna
sjávarútveginn út úr þeim
erfiðleikum sem hann býr nú
við:
nytjastofnum og afla sem
gleggstra upplýsinga um ástand
þeirra og lífríki sjávarins,
þannig að auðveldara verði að
— Stöðugt verðlag, en ein
meginforsenda þess er stöðugt
gengi.
— Aukin verðmætasköpun,
með bættri fiskmeðferð og nýt-
ingu á fiskúrgangi sem hingað
til hefur verið hent.
— Leitað verði leiða til að
spara bæði í útgerð og fisk-
vinnslu. Svokallað kvótakerfi
er mikilvægt skref í þessa átt.
— Rannsaka þarf nýtingar-
möguleika þeirra fisktegunda
hér við land, sem ekki hafa
verið nýttir hingað til.
— Stórauka þarf rannsóknir á
segja fyrir um afrakstursgetu
þeirra.
— í framtíðinni er nauðsynlegt
að sníða stærð fiskiskipastóls-
ins skilyrðislaust við að jafn-
vægi ríki milli afkastagetu
flotans og afkastagetu fiski-
stofnanna.
— Meta þarf afrakstursgetu
fiskistofnanna u.þ.b. fimm ár
fram í tímann og á grundvelli
þess mats verði síðan fiskveiði-
stefna hvers árs mótuð.
— Miða þarf afkastagetu fiski-
skipastólsins við þessa fimm
ára áætlun og þó að eitt ár verði
afrakstursgeta stofnanna meiri
en afkastageta flotans þá skuli
ekki hækka aflamörkin heldur
leyfa einhverju að lifa áfram og
stækka.
— Ekki skal gengið útfrá því
sem vísu að hefðbundnar
vinnsluaðferðir séu þær einu
sem henta okkar hagsmunum.
Við fjárfestingu í fiskvinnslu
skal þess gætt að hún þjóni sem
best framtíðarhagsmunum
þjóðarinnar. Stefnt skal að
frekari fullvinnslu alls sjávar-
fangs, er lífefnaiðnaður mjög
athygli- og áhugaverður í því
sambandi.
— Kanna ber hvort ekki sé
markaður fýrir okkar sjávar-
afurðir erlendis, verkaðar á
annan hátt en gert hefur verið
hingað til t.d. ferskfisk. En til
þess að örva útflutning á ísl.
sjávarafurðum þá þarf að
heimila öðrum seljendum en
hefðbundnum og lögbundnum
sölusamtökum sölu á ísl.
sjávarafurðum erlendis.
— Leggja skal áherslu á það á
næstunni að hefja útflutning á
tækniþekkingu og reynslu sem
til er í atvinnulífinu og þá sér-
staklega á sviði sjávarútvegs.
Kjördæmisþingið lýsir yfir
stuðningi sínum við þær hug-
rnyndir sem liggja að baki
kvótakerfinu sem tekið var upp
á þessu ári.
Kjördæmisþingið varar mjög
við þeim sölum sem átt hafa sér
stað á kvótum milli landshluta
og telur það í andstöðu við rétt-
lætiskennd manna að einstakir
útgerðarmenn geti notfært sér
almannaeign sem féþúfu.
Kaupfélag Vestmannaeyja, verslunarhús Goðahrauni 1;
Nýbygging í vesturbænum
Einnar hæðar steinsteypt hús
með límtrésþakbitum og litaðri
stálklæðningu á þaki. Flatarmál
hússins er samtals 606,8 m2,
sem skiptist í lager o.fl. 157,6
m2, sjoppa og bensínsala 141,5
m2 og verslunarrými 367,6 m2.
Rúmmál hússins er 2.852,0 m3.
Húsið er teiknað á Teikni-
stofu Sambandsins og aðal-
arkitekt er Gunnar Guðnason
Guðnasonar kaupfélagsstjóra
hér á árum áður. Burðarvirki
eru teiknuð af Verkfræðistofu
Braga Þorsteinssonar og Ey-
vindar Valdemarssonar, aðrar
verkfræðiteikningar eru unnar
af Teiknistofu Sambandsins.
Framkvæmdir við jarðvinnu
og undirstöður hófust haustið
1982 og var verktaki Valgeir
Jónasson trésmíðameistari, en
um lagnir sá Fjölverk h.f.
Núverandi átangi sem nú er
langt kominn, nær til fullnaðar-
frágangs að utan og tilbúið
undir tréverk að innan. Aðal-
verktaki er Erlendur Pétursson
trésmíðameistari og undir-
verktaki Geisli h.f.
Áformað er að ofangreind-
um verkþáttum verði lokið um
miðjan þennan mánuð og að
verslunin verði opnuð í mark-
aðsformi í byrjun desember.
Áætlaður byggingarkostn-
aður er um 10 milljónir króna.
Ályktun um v erslun
og þjónustu
Söluskattur verði mishár,
lækki eftir því sem fjær dregur
frá Reykjavík. (Þetta verði gert
til þess að jafna að hluta að-
stöðumun dreifbýlisins, vegna
flutninga og fjarlægðar frá upp-
og umskipunarhöfn, sérstak-
lega ætti þessi leið að vera auð-
veld, ef upp verður tekinn
virðisaukaskattur).
Söluskattur verði felldur
niður af flutningskostnaði
dreifbýlisverslunar.
Haldið verði uppi fræðslu og
áróðri um að fólk versli í sínum
heimabyggðum, þar sem því
yrði meðal annars gert ljóst að
verslun fylgir atvinna.
Tollafgreiðsla færist í aukn-
um mæli heirn í hérað þar sem
því verður við komið.
Landsbyggðin athugi með
sameiginleg innkaup, þar sem
það er talið hagkvæmt.
ósm.: Gudmundur Sigfússon