Fréttir - Eyjafréttir - 11.09.1997, Blaðsíða 1
24. árgangur • Vestmannaeyjum 11. september 1997 • 36. tölublað • Verðkr. 140,- • Sími:481 3310 • Myndriti:481 1293
Fjárfestingabankinn og Nýsköpunarsjóður:
Tveir fyjamenn
kesnir í stjórn
Vestmannaeyingar eiga sinn hvorn
fulltrúann í stjórnum Fjárfestinga-
banka atvinnulífsins hf. og Ný-
sköpunarsjóðs atvinnulífsins sem
stofnaðir voru í gær.
A stofnfundi Fjárfestingabanka
atvinnulífsins hf., sem m.a. yfirtekur
hlutverk og rekstur Fiskveiðasjóðs,
Iðnlánasjóðs og Iðnþróunarsjóðs um
næstu áramót, var SigurðurEinarsson,
forstjóri ísfélagsins, kosinn sem annar
af fulltrúum sjávarútvegsins í fimm
manna stjóm bankans.
I gær var einnig haldinn stofnfundur
Nýsköpunarsjóðs atvinnulífsins og
þar var Amar Sigurmundsson, for-
maður Samtaka fiskvinnslustöðva,
kosinn í stjóm. I henni eiga sæti fimm
manns, tveir úr sjávarútvegi, tveir úr
iðnaði og einn fulltrúi frá ASÍ.
Busavígsla
Árleg busavígsla fór fram í
Framhaldsskólanum síðasta
föstudag og að venjufengu
nýnemarnirþað óþvegið. Hér
má sjá nokkra þeirra og virtust
þeir hafa hinu bestu skemmtun
afað láta kvelja sig enda komnir
í hóp útvalinna..
Sjá nánar á bls. 8.
Tveir til sex mánuðir í Lóðsmn
-Skipalyftan telur sig borga tugi milljóna með smíðinni og að ekki hafi staðist fyrirheit um hönnunar- og þróunarstyrk
Skipalyftan hefur orðið við ósk lóðsinn að vera tilbúinn fyrir einu og
smíðanefndar vegna beiðni Ragn- hálfi ári en samkvæmt svari
ars Oskarssonar (V) í bæjarráði um Skipalyftunnar eru minnst tveir
að gera grein fvrir stöðu niála hvað mánuðir í verklok en þau gætu
varðar lóðsinn sem þar er í snúðum. hugsanlega dregist í allt að hálft ár í
Samkvæmt upphafiegri áætlun átti viðbót. Ljóst er að snúðin hefur farið
SMÍÐILÓÐSINS ER LANOTKOMIN íyfírlitium verkstöðuna máráða að
stutt er í land með að Ijúka smíði lóðsins. Flestir verkþættir standa í
95% eða er að fullu lokið. Nokkrar innansleikjur eru eftir en í heildina
er 87,08% smíðinnar lokið.
fram úr upphaflegu tilboði Skipa-
lyftunnar og ræðst það af f jármagni
hvort smíðin fær forgang eða ekki.
Smíðanefnd, sem í eru fulltrúar
bæjarins, hefur einnig skilað skýrslu
þar sem kemur fram að hafnar-
sjóður hefur staðið við allar
greiðslur til Skipalyftunnar. Þann
20. ágúst sl. var búið að greiða 120
milljónir króna en heildarverð er
áætlað 131 milljón. Telur Skipa-
lyftan sig borga tugi milljóna með
smíðinni og að ekki hafi fyrirheit um
hönnunar- og þróunarstyrk staðist
I bréfi Skipalyftunnar til formanns
hafnarstjómar, sem Ólafur Friðriksson
framkvæmdastjóri skrifar undir, kemur
fram að samkvæmt þeirra yfirliti er
samningsverð skipsins nú rúmar 125
milljónir króna. Við þessa upphæð
bætast 5,6 milljónir þannig að
endanlegt verð losar 131 milljón.
Um verkstöðuna segir að trésmiðir
telja sig eiga eftir að vinna 700
klukkustundir og því geti þeir lokið á
sex vikum. Rafvirkjar telja sig eiga
eftir 800 klukkustundir sem þeir gætu
lokið á tveimur vikum eftir að
trésmiðir hafa lokið sinni vinnu.
„Skipalyftan á óunnið um 1800 tíma
og er stærsti einstaki verkþátturinn
afrétting á vélbúnaði og steypa undir
hann,“ segir í bréfinu og tekið fram að
fái verkið forgang verði hægt að ljúka
því á átta vikum.
I bréfinu segir að smíðaverð sé nú
orðið rúmar 179 milljónir og er þá
greinilega miðað við útselda vinnu.
,,Því hefur Skipalyftan lagt mun meira
með smíðinni en áætlað var við
undirskrift samnings en þá var
fyrirtækið tilbúið að taka á sig allt að
10 milljónir króna sem þróunar-
kostnað og uppfyllingu á hugsanlega
dauðum tímum. Þannig hefur
fyrirtækið þurft að taka á sig verulegar
skuldbindingar í formi yflrdráttar og
skulda við viðskiptamenn.
Vegna þessarar stöðu hefur fyrir-
tækið þurft að leggja höfuðáherslu á að
afla arðbærra verkefna við hlið þessa
verks til að geta staðið undir eigin
rekstri og þeirri vinnu sem unnin hefur
verið við skipið.
Einnig lá fyrir munnlegt sam-
komulag um að fyrirtækið þyrfti ekki
að setja af sér verk vegna smíðinnar.
Skipalyftan hefur ekki fengið greitt
fyrir eigin vinnu síðan 12. febrúar sl.
heldur eingöngu fyrir aðkeyptan búnað
og greiðslur til undirverktaka,“ segir í
bréfinu.
Skipalyftan telur sig eiga ógreiddar
10,9 milljónir frá hafnarsjóði vegna
verksins og enn eigi eftir að kaupa tæki
og búnað fyrir 9,4 milljónir og
greiðslur til undirverktaka og Skipa-
lyftunnar fyrir vinnu og efni að upp-
hæð 4,8 milljónir eru ógreiddar. AIIs
14,2 milljónir og telur Skipalyftan
nauðsynlegt að fá um 3,3 milljónir til
að geta sett verkið í forgang.
„Okkur eru það mikil vonbrigði að
ekki hefur tekist að útvega það fjár-
niagn, sem hér um ræðir, í formi
hönnunar- og þróunarstyrks sem for-
dæmi eru fyrir og um var rætt á fundi
með þingmönnum Suðurlands og
fulltrúum bæjarstjórnar.
Ef ekkert af þessu tjármagni fæst til
verksins treystum við okkur ekki til að
vinna verkið á skemmri tíma en fimm
til sex mánuðum, með fyrirvara um
verkefnastöðu að öðru leyti.“
Af yfirliti um verkstöðuna má ráða að
stutt er í land með að ljúka smíði
lóðsins. Flestir verkþættir standa í 95%
eða er að fullu lokið. Nokkrar
innansleikjur eru eftir eins og gera má
ráð fyrir en í heildina er 87,08%
smíðinnar lokið. Samkvæmt skýrslu
smíðanefndar var 20. ágúst búið að
greiða Skipalyftunni tæpar 120
milljónir upp í verkið, sem nefndin
segir 94,64% af heildinni.
LDUNA
gingamálain á
g þægilegan há
Bílaverkstæðið BRAGGINN s/f.
RÉTTINGAR OG SPRAUTUN:
Flötum 20 - Sími 481 1535
VIÐGERÐIR OG SMURSTÖÐ:
Græðisbraut 1 - sími 4813,
m>
Frá Eyjum: Frá Þorl.höfn:
Alla daga nema sun. Kl. 08:15 Kl. 12:00
Aukaferðir föstudaga Kl: 15:30 Kl: 19:00
sunnudaga Kl: 14.00 Kl: 18.00
14erjólfur BRUAR BILIÐ Sími 481 2800 Fax 481 2991
kabúðin
Heiðarvegi 9 • Sími 481 1434