Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
Þriðjudagur 18. okt.  1955        1
Thor  Jensen          Halldór  Kr.  Þorsteinss.        Jón Ólafsson
Jón Sigurðsson
Jafet Ólafsson            Magnús Magnússon       Kolbeinn Þorsteinsson
Fiskveiðihlutaíélagið Alliance 50 ára
IDAG er elzta togaraútgerðar-
félag landsins 50 ára. Það var
Btofnað þann 18. október 1905 og
voru stofnendur þessir: Thor Jen-
Ben, kaupm., f.h. verzlunarinnar
„Godthaab" og skipstjórarriir
Halldór Kr. Þorsteinsson, Jón Ól-
afsson, Jón Sigurðsson, Jafet Ól-
afsson, Magnús Magnússon og
Kolbeinn Þorsteinsson, allir til
heimilis í Reykjavík. Þrír af
Etofnendunum eru enn á lífi, þeir
Halldór Kr. Þorsteinsson, fyrrv.
skipstj. og útgerðarmaður, Há-
teigi og íyrrv. skipstjórar Jón
Sigurðsson, Hverfisgötu 75 og
Kolbeinn Þorsteinsson, Ánanaust-
um.
j Nafn félagsins var upphaflega
„Fiskveiðafélagið Alliance", en
árið 1914 var félaginu breytt í
hlutafélag og var þá nafn þess
ákveðið Fiskveiðahlutafélagið
Alliance.
„Alliance" merkir samband, og
munu stofnendur hafa viljað
benda á það að með stofnun þessa
íélags hafi sarneinast dugnaður
og festa sjómannanna og reynsla
og þekking verzlunarmannsins til
öflunar og útgerðar fullkominna
traustbyggðra togara.
1. gr. félagssamningsins 18.
okt. 1005 hljóðar svo: „Til-
gangur félagsins er fyrst og
fremst, AB láta byggja botn-
vörpugufuskip í Englandi, er i
vér gerum ráð fyrir að kosíi
hérumbil 125 — eitt hundrað
tuttugu og fimm þúsund krón-
ur, AÐ gjöra skip þetta út
héðan til fiskiveiða, OG LOKS
ef krinsnimstæður leyfa, að
kaupa s:'ðar fleiri skíp til fiski-
veiða i'itgjörðar á sama hátt".
FYRSTI TOGARI SEM
ÍSLENDINGAR LÉTU SMÍDA
Var síðan útvegað lán í Lands-
banka íslands, én þá var banka-
Btjóri þar Tryggvi Gunnarsson,
og samið um smíði togara í Skot-
landi. Togarinn hlaut nafnið „Jón
forseti" og kom hingað til lands
23. janúar 1907. Skipið var mjög
vandað, stálplöturnar 20% þykk-
ari en heimtað var í skipum í
fyrsta flokki Lloyd's, og bönd og
bitar gildari og þéttari en ákvæði
heimtuðu. Kialarlengd var 130
fet og stærðin 233 smál. brúttó,
en 91.56 smál. nettó, og gang-
hraði ca. 10 mílur.
j Var skipið með allra fullkomn-
Ustu, stærstu og beztu togurum,
6em smíðaðir höfðu verið fram
til þessa og fyrs'ti togarinn er fs-
lendingar létu byggja Fyrsti
Bkipstjórinn var Halldór Kr. Þor-
Bteinsson, og var skipstjórn hans
til fyrirmyndar, og naut hann
trausts og virðingar í hvívetna.
FRAMKVÆMDASTJORAR
FÉLAGSINS
Fyrsti framkvæmdastjóri fél-
lagsins var Thor Jensen þar til
i árslok 1910, en hann vann mest
að undirbúningi og smíði fyrsta
togarans „Jóns iorseta", og á hon-
um mæddi mest um útvegun fjár
til þess að borga skipið. Hlut hans
í „Alliance" keypti þá Gunnar
Gunnarsson, kaupm., er varð svo
framkvæmdastjóri félagsins til
ársloka 1912.
Jón Ólafsson skipstjóri, og síð-
ar alþingismaður, var fram-
kvæmdastjóri frá 1. jan. 1913, og
stjórnaði hann félaginu með
mestu prýði til 1930, er hann tók
við stöðu bankastjóra í hinum
nýstofnaða Útvegsbanka íslands
h.f. Síðan hefur sonur hans Ólaf-
ur H. Jónsson, cand. jur., verið
framkvæmdastjóri félagsins, eða
í rösk 25 ár.
TOGARAR FÉLAGSINS
Þann 26. desember (annan dag
jóla) 1911, kom annar togarinn til
landsins, smíðaður fyrir félagið í
Ólafur H. Jónsson, núv. frkvstj.
„Hannes ráðherra" byggður og
keyptur 1926.
„Ólafur" byggður 1926 og
keyptur 1929.
„Kári" byggður 1920 og keypt-
ur 1932.
„Jón Ólafsson" byggður 1933
og keyptur 1939.
„Kári" byggður 1936 og keypt-
ur 1947
„Jón forseti" byggður 1948.
eða  óhapp fyrir, er hann  hafði
skipsíjórn með höndum.
FISKVERKUNARSTOÐVAR
Á ÞORMÓDSSTÖBUM
OG I ÁNANAUSTUM
2. nóv. 1912 stofnaði félagið að
háliu á móti PétriJ. Thorsteins-
son kaupm., lifrarbræðslufélagið
„Bræðing", en því félagi var
breytt í hlutafélag 9. nóv. 1915.
Félag þetta keypti eígnarjörðina
Þormóðsstaði við Skerjafjörð og
rak þar bræðsiu á iiíur úr tog-
urunum, þar til þeir byrjuðu
bræðslu lifrarinnar um borð, en
það var árið 1927. Byggðir voru
á jörðinni stórir fiskþurrkunar-
reitir, og byggð fiskverkunarhús.
Nú eru fiskreitirnir horfnir en
fiskhúsin standa enn og hafa
verið byggð þar fleiri hús og
reistir fiskþurrkunarhjallar, enda
er þar saltfiskverkun og skreið-
arframleiðsla í talsvert stórum
stíl. „Alliance" á nú ca. 90% af
hlutafénu í „Bræðing".
Árið 1913 voru keyptar eignar-
Fiskverkunarstöðin Þormóðsstöðum
Selby í Englandi; hann hlaut
nafnið „Skúli fógeti", var 272
smál. brúttó að stærð, og kostaði
kominn til íslands um 165 þúsund
krónur.
Togarar þeir sem félagið hefir
átt eru sem hér greinir:
„Jón forseti" (áðurnefndur)
byggður og keyptur 1906.
„Skúli fógeti" (áðurnefndur)
byggður og keyptur 1911
„Skúli fógeti" yngri, byggður
og keyptur 1920.
„Tryggvi gamli" byggður 1920,
og keyptur 1922.
Jón forseti gamli
Fiskverkunarstöðin Ananaustum
SKIPSTJÓRAR FÉLAGSINS
Þeir sem lengst hafa verið skip-
stjórar á skipum ..AUiance" eru
þessir: Halldór Kr. Þorsteinsson,
sem var fyrsti skipstjóri félagins,
og var með „Jón forseta" eldri og
„Skúla fógeta" eldri, Jón Sig-
urðsson, Hveríisg. 75, Gísii Þor-
steinsson, Guðm. Markússon,
Karl Guðmundsson, Snæbjörn
Ólafsson, Markús Guðmundsson
og Eggert Klemenzson, sern nú er
skipstjóri á ,,Jóni forseta", og hef
ur gengið mjög vel.
Guðmundur Markússon hefur
lengst verið skipstjóri á skipum
félagsins eða nær óslitið frá 9.
sept. 1919 til ársloka 1950. Hann
byrjaði starf sitt á togara árið
1913, á „Jóni íorseta" með Jóni
Sigurðssyni, skipstj., og heíur
ekki verið á togara frá öðru fé-
lagi en „Ailiance". Tók við skip-
stjórn á „Jóni forseta" 9 sept.
1919, síðan „Tryggva gamla". þá
„Hannesi ráðherra" þegar hann
kom nýr, „Jóni Ólafssyni" og síð-
ast „Jóni forseta" nýja frá því
1948 og til 1950 er hann lét af
sjómennsku. Hann var mjög góð-
ur aflamaður og kom ekkert slys
lóðir á Ánanaustum, vestast við
Mýrargötu í Reykjavík og voru
þar gerðir íiskþurrkunarreitir og
reist fiskgeymsJuhús og fisk-
þurrkunarhús. Fiskreitirnir eru
nd horfnir, á þeim var byggt,
enda er þetta svæði sem var í út-
jaðri bæjarins, þegar það var
keypt, fyrir nokkuð löngu um-
kringt byggingum, íbúðar- og
verksmiðjuhúsum.
Mestur hluti eignarlóðarinnar,
og hús þau er félagið reisti þar,
eru enn í eigu félagsins.
Alliance keypti húseignina
„Exeter" við Tryggvagötu nr. 4
árið 1920, og hafa skrifstofur fé-
lagsins verið þar síðan haustið
1920. Félagið á ennfremur hús-
eignirnar Tryggvagötu 6 og Vest-
urgötu 14, en þær eignir keypti
það árið 1938.
Útflutningsdeild „Alliance" var
stofnuð árið 1930 og keypt öll
viðskiptasambönd af Bookless
Bros., er lengi höfðu haft salt-
fisksölu og var „ADiance", þegar
Sölusambanu íslenzkra fiskfram-
leiðenda var stofnað í júlí 1932,
orðið næststærsti saltfiskútflytj-
andinn á íslandí. Framkvæmda-
stjóri Útflutningsdeildarinnar var
Kristján Einarsson, er svo varð
forstjóri SÍF.
SILDARBRÆBSLA
„Alliance" stofnaði hlutafélag
um sildarbræðslu á Djúpavík í
Reykjarfirði, h.f. Djúpavík, og
átti félagið % hluta þess á móti
h.f. Einari Þorgilssyni í Hafnar-
firði. Stofnfundur var haldinn 22.
sept. 1934 og tók verksmiðjan til
starfa árið 1935. Guðmundur Guð
jónsson arkitekt teiknaði verk-
smiðjuhúsin, og var yfirverk-
stjóri, þar til 1937, að hann tók
við verksmiðjustjórn, er hann
gegndi tii þess í árslok 1953, er
hann lét af störfum vegna síldar-
brests fyrir Norðurlandi. Síldar-
verksmiðjan bætti mjög reksturs-
afkomu togaranna á árunum 1936
-—1944, en síðan hefir engin síld
veiðst. Afköst verksmiðjunnar
geta verið 5000 mál síldar á sól-
arhring, en úr þeim fást ca. 110
tonn af síldarlýsi og ca. 110 tonn
af síldarmjöli.
Síldarbræðslustöðin Dagverðar
eyri var keypt árið 1941, og voru
afköstin þá ca. 1200 mál, en verk-
smiðjan var endurbætt og stækk-
uð, þannig. að nú er unnt að
bræða þar 5000 mál síldar á sól-
arhring, eins og á Djúpavík.
STÓRHÆKKAÐUR
ÚTGERDARKOSTNAÐUR
Frá 1917 til ársloka 1954 hef-
ur félagið greitt í vinnulaun til
sjómanna og verkafólks ca. 62
milljónir króna, cg í útsvör og
skatta nálægt 10 milljónir.
Þegar núverandi fram-
kvæmdastjóri tók við árið
1930, var reksturskostnaður
togara reiknaður kr. 1.000,00
á dag en nú er hann álitinn kr.
22.000,00 á dag, eða 22 sinnum
hærri.
Félagið hefur ávallt haft
góðu starfsfólki á að skipa, og
's.  12
Jón forseti nýi
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16