Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, PIMMTUDAGUR 20. OKTÓBER 1988
13
Þetta gerum við
Rétt þykir að vekja athygli á, að
í eystri og vestari gangiTCjarvals-
staða stendur nú yfir myndlistar-
sýning barna á dagvistarheimilum
höfuðborgarsvæðisins.
Stöðugt fleirum verður það ljóst,
að myndlist barna er stórmerkilegt
fyrirbæri, og að iðkun myndmennt-
ar á öllum skólastigum hefur
ómælda uppeldislega þýðingu.
Er börn hafa tekið þeim mestu
framförum, sem mannskepnan
gengur f gegnum á lífsleiðinni, sem
er fyrsta árið, er næmi þeirra gagn-
vart umhverfinu orðið ótrúlega mik-
ið, og nú vakna með þeim skynræn-
ir og skapandi hæfileikar, sem
þroskast og dafna, allt þar til barn-
ið lærir að lesa. Þessir skynrænu
hæfileikar eru eitt það mikilvæg-
asta, sem náttúran gefur manninum
og þróast miklu lengur hjá frum-
stæðum þjóðflokkum en í hinum
„siðmenntaða" heimi, og er hér ein-
faldlega um að ræða tilfinninguna
fyrir sköpunarverkinu og náttúr-
unni allt um kring. Virðingin fyrir
náttúrunni og dulmögnun hennar
er þannig ólíkt meiri hjá þeim fyrr-
nefndu og unr leið tilfinningin fyrir
því að ekki megi taka meira frá
henni en menn geti gefið til baka.
Eins og ég hefi iðulega bent á, þá
lagði Platon mikla áherslu á þýð-
ingu þess að „ala upp í list" —
hann var þar trúlega að benda á
það að ekki mætti gleyma hinum
skapandi atriðum og að þróa brjóst-
vitið, — sem er svipað því sem
Rabelais sagði löngu seinna, að
bórn væru eldur, sem ætti að
tendra, en ekki skálar til að hella
í. En nútíma kennsla minnir því
miður alltof oft á svissneskar gæs-
ir, sem trekt er rekin ofan í og fóð-
urblöndunni síðan hellt í eftir kúnst-
arinnar reglum, til að þær megi
gildna sem mest. Það er mjög
ánægjulegt að vita til þess að mynd-
mennt skuli vera jafn ríkur þáttur
í leikjum og störfum barna á dag-
vistarheimilum borgarinnar og
fram kemur á sýningunni á Kjar-
valsstöðum og vissulega má sjá þar
margan góðan hlut. En sjálfsagt
hefði verið hægt að gera sýninguna
betur úr garði, hafa hana markviss-
ari, því að satt að segja gætir sums
staðar ofhlæðis.
Veigurinn í sýningunni er hin
skynræna dýpt í pensilskrift og
vinnu barna, sem víða á sér fagur-
lega stað, en það er einmitt þetta,
sem allir góðir listamenn eru að
reyna að tileinka sér og er í raun
kjarninn í allri óformlegri (inform-
eí) list, sem ennþá á sterk ítök hjá
mörgum núlistamanninum. Ein
grein hennar, sem er einmitt hin
hreina, skynræna pensilskrift, úr-
eldist aldrei í málverki.
I gegnum útrás tjáþarfarinnar.
lærir barnið meira um lífið í kring-
um sig en mögulegt er að halda
að því með útskýringum, því að
kjarni lífsins er að uppgötva og
upplifa og sá hæf ileiki er allri lestr-
arkunnáttu og f raun allri menntun
æðri...
Mikið við lítið
Tvær andstæður eru áberandi
þættir í allri myndlist, sem eru mik-
ið við lftið, eða stórt á móti smáu
— þetta sem útlendir nefna makro-
kosmos á móti mikrokosmos, eða
öfugt.
Þessi atriði hljóta að koma upp
í hugann við skoðun sýningar Sig-
rúnar Eldjárn á Kjarvalsstöðum,
en þar hefur hún hengt upp 32
nýlegar olíumyndir f hálfum vestur-
sal.
Olíumálverk eftir Sigrúnu Eld-
járn er nú eitthvað alveg spánýtt
og óþekkt, því að hingað til hefur
hún verið þekkt fyrir grafík sfna
og bókalýsingar. I grafík er hún
vafalaust brautryðjandi um notkun
hinnar      vandmeðförnu      tækni
„mezzotintu" hérlendis, í öllu falli
veit ég ekki um neinn hérlendan
listamann, sem hefur unnið jafn
margar myndir og áleitið í tækn-
inni.
Málverk Sigrúnar einkennast af
fyrirferðarmiklum landslagsform-
um, eða formum sem greinilega eru
sótt í landslagið og þá einkum
hamra, klettadranga, og bergmynd-
anir. Á móti þessum ábúðarmiklu
formum teflir hún svo agnarsmáum
mannverum, sem annað tveggja
standa uppi á klettabrúnunum eða
svífa í rýminu. Til að binda þetta
og skapa tilfmningu fyrir jafnvægi
og fjarlægðum bætir hún við línum,
er skera myndflötinn, beinum lá-
réttum og lóðréttum línum, iðulega
skáhöllum svo og bogalfnum.
Þessi leikur er í hæsta máta
áhugaverður, þegar listakonunni
tekst best upp, svo sem í hinum
stóru myndum „Drangar" (9) og
„Höfði" (11) og litlu myndunum
„Klif" (18) og „Brún" (19), en þess-
ar myndir sannfæra mig meira en
aðrar um, að Sigrún eigi erindi inn
á svið málverksins.
Hins vegar er ekki að neita, að
myndirnar eru nokkuð eintóna og
litirnir á tíðum full fölir, en hér
bfður Sigrúnar einmitt heilmikið
rannsóknarsvið, haldi hún áfram á
þessari braut.
Þessar myndir opinbera ríka til-
finningu fyrir mannlffinu og náttúr-
unni, jafnframt því sem í þeim er
heimspekilegur undirtónn.
y^
f
X
N\ÐU*
?YR\R
Æfuw^í
¦>*»»>
£*¦>».........,,--------
¦'   .".<<
^v'
að setja B^Jf QÖtt úrva\ at
_  r-^T     ^-
50stk.túKpanar*-
36s*.króWsar^.
Nýsending
komin af þessum vinsælu
leirpottum.
Handunnir pottar og skálar
ímörgum stærðum og gerðum.

bllémcwcil
Gróðurhúsinu v/Sigtún    Sími: 68 90 70
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64