Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 230. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						18    SUNNUDAGUR 9. OKTÓBER 1994
MORGUNBLAÐIÐ
LISTIR
Á mörkum
listar og rýmis
MYNDLIST
Kjarvalsstaðir
YFIRLITSSÝNING
MAGNÚS PÁLSSON
Opið alla daga kl. 10-18 til 23. októ-
ber. Aðgangur kr. 300. Sýningarskrá
kr. 1.600.
EINS og nafnið ber með sér, er
felst eitt helsta gildi yfirlitssýninga
í þeirri heildarmynd sem þær geta
gefið af viðfangsefnum viðkomandi
listamanns yfir lengri tíma. Á slíkum
sýningum kemur einatt í ljós hvort
einhverjir þættir ganga í gegnum
allan ferilinn og ef svo reynist hvern-
ig þeir lýsa sér á hverjum tíma; slíkt
yfírlit kann jafnvel að koma lista-
manninum sjálfum á óvart, ekki síð-
ur en gestum.
Magnús Pálsson hefur unnið að
sinni list í kyrrþey undangengna
rúma þrjá áratugi. Hann hefur kom-
ið víða við á ferli sínum, allt frá því
að hann lauk iistnámi sínu um miðj-
an sjötta áratuginn, m.a. innan leik-
hússins og á sviði listkennslu, en
jafnframt hefur hann allan þann tíma
verið að skapa ágerig listaverk, sem
í samhengi sýningarinnar hér reyn-
ast mynda samfelldan þráð, þar sem
tekið er á mörkum listarinnar með
ýmsum hætti. Bakgrunnur Magnús-
ar í hugmyndalistinni er augljós; það
er hugmyndin sem ræður efni og
útfærslu, en ekki miðillinn sem slík-
ur. Alls staðar er kímnin hins vegar
skammt undan, og líkurnar á að
sýningargestir yfirgefí Kjarvalsstaði
með bros á vör, endurnærðir eftir
frískandi heimsókn, eru yfirgnæf-
andi.
Sýningin er í öllu sýningarrými
hússins (sem og utandyra) og gefur
gott yfirlit yfir viðfangsefni lista-
mannsins. Henni er vel komið fyrir,
og einkum njóta þau verk sín vel,
sem fjalla um rýmisnotkun. Þetta á
við um vestursalinn, þar sem getur
að líta verk eins og „Tilfærslu rýmis
með tveimur persónum" (1976) og
„Sekúndurnar þar til Sirkoskyþyrlan
snertir" (1980), sem þurfa mikið
pláss eðli sínu samkvæmt, og í aust-
ursalnum er „í minningu Njáls-
brennu" (1977) í verðskulduðu önd-
vegi. Á göngum er rýmið einnig
nauðsynlegur þáttur í flokkum verka
eins og „Automobile", sem enn er
að þróast, og „Hundljóð" (1970), sem
vakti mikla athygli á sínum tíma.
Á sýningunni má greina ýmsa
þætti í list hans síðustu þrjá áratugi
og þannig rekja sig í gegnum ferilinn
að vissu marki, en áhorfendur geta
ekki síður notið einstakra verka; flest
bera aldurinn vel og viðfangsefnin
flokkast skýrt niður.
Á sjöunda áratugnum hafi mest
borið á grófgerðum hðggmyndum,
þar sem gömul föt og síðar gifs var
notað til að skapa eftirminnilegar
fígúrur, eins og í „Bestu stykkin"
Morgunblaðið/Jón Svavarsson
MAGNÚS Pálsson við eitt verka siniia.
(1965) og „Gifsbörn" (1970); síðar
urðu verkin fínlegri, oft unnin í hið
hlutlausa efni, gifsið, og tengdust
oftar en ekki rýminu, fyllingu þess
eða negatífum og pósitífum gildum.
Verk tengd hugmyndalistinni urðu
ríkjandi síðari hluta áttunda áratug-
arins, en síðustu ár hefur Magnús
unnið mikið með texta og hljóð, og
þannig hafa orðið til hljoðskúlptúrar
og svonefnd „rjóður" sem einkennt
hafa síðustu sýningar hans.
En það eru hin einstöku verk, sem
hafa staðist tímans tönn afar vel, sem
einkum vekja gleði áhorfandans. Af
slíkum má nefna sólúrin, sem eru
einkar skemmtilega hugsuð, verk
eins og „Tæm" (1964) og mynda-
flokkinn „Stærðfræði" (1976), sem
býður upp á ýmsar vangaveltur.
Þó það sé að nokkru tekið fyrir í
ritgerðum í sýningarskrá, er helst
að áhorfandinn sakni hér fleiri tilvís-
ana til samhengis verka Magnúsar
við list samtímans eða listasöguna
yfirleitt. Þannig er hin skemmtilega
QUATTRO sfcigateppi
HENTUG - SMEKKLEG - ÓDÝR
M'liliiM'llti'hnFTi^FHI
^OH GLEQUR AUGAÐ
|S^ÍN Samræmdír og skýrir litir gera teppið
'ínnn eins og gamalt málverk í nýjum
* ramma. Litir falla saman í eina heild á
stórum sðlum.
SAIMNUR HARÐJAXL
j Þrístrenda formið f nylonþræðínum tryggir
frábært álagsþol.
BLÁSIB Á BLETTI
Flestir óhappablettir hverfa auðveldlega.
Á erfiðari bletti má nota klórefni.
EIMBIN RAFBTUÐ
BEKINOX leiðandi málmþráður ofinn í
garnið gerir teppið varanlega
afrafmagnað.
Engin óþægileg stuð
vegna
stöðuspennu.
¦,  LITRÍKUR
jnJ SPRETTHLAUPARI
Onnnnn innlæst litakom tryggja varanlega og samfellda litun.
EKKERT BERGMÁL
Hljóðeinangrandi eiginleikar Imprel-CR tryggja
gott hljóðísog.
ENGAR TROBNAR SLÓBIR
Þristrend bygging Imprel-CR nylonþráðanna tryggir
frábært fjaðurmagn og endurreisn áteppaflosinu. Hinn
þétti svampbotn er gerður úr Baysal T — hágæóa
latexi frá Bayer.
AUÐPRIFIB
Teppin eru auðþrifin án þess að litir láti á sjá —
jafnvel á miklum álagssvæðum.
BRUNAPOLIB
BS 4790 brunaþolspróf: Imprel—CR teppi á
actionbotni sýna Iftinn íkveikjuradíus (WIRA-prófað).
ORKUSPARANÐI
Imprel-CR teppi eru mjög einangrandi og draga þyí
úr hitunarkostnaði.
Stigahúsatilboð til 1. nóv.
20% afsláttur af Quattro
stigateppum en það samsvarar
ÚKEYPIS LÖGN
á stigahúsið. Leitiö tilboða.
Við mælum, sníðum og leggjum, fljótt
og vel. Fjarlægjum gömul teppi.
TEPRVBUÐIN
SUÐURLANDSBRAUT 26 - SÍMI 681950
framkvæmd „Rúmbjarni" (1977)
með vissum hætti tilvísun í verk
annara listamanna í sögunni, sem
hafa viljað nota manninn sem mæli-
einingu verka sinna, og má þar benda
bæði til Leonardo da Vinci og Le
Corbusier; gildi efnisins hefur einnig
verið ofarlega á baugi margra lista-
manna á þessari öld, sem hafa leitað
óhefðbundinna leiða, m.a. með notk-
un á rusli og aðskotahlutum, eins
og Robert Rauschenberg og fleirí.
Þannig eru verk Magnúsar vissu-
lega sköpuð í samhengi listasögunn-
ar. Þar við bætist hins vegar, að lista-
maðurinn hefur haft mikinn áhuga
á ýmsum viðfangsefnum, sem eru
afar þjóðleg í eðli sínu, og hefur tek-
ist að skapa skemmtileg og lifandi
verk út frá þeim efnum. Þar meðal
annars nefna minnisvarðana „í
minningu Njálsbrennu" (1977), sem
er afar hnitmiðað verk, og „Ljós-
hirslu" (1977), þar sem þjóðsagan
um Bakkabræður verður ljóslifandi
á ný. Einnig er vert að benda á hin
svonefndu „rjóður" í þessu sam-
hengi, en það er vafasamt að skapað-
ur verði þjóðlegri hljóðskúlptúr en
er að finna í „Enginn gleypir sólina"
(1993), sem var upphaflega settur
upp í Gallerí einn einn og er hér
kominn á ný.
Þessi þjóðlega hlið í list Magnúsar
er mikilvægur þáttur á öllum hans
ferli og einkennir hann að hluta
umfram ýmsa aðra, þar á meðal
lærisveina hans á listabrautinni, sem
hafa á sér mun alþjóðlegra og oft
daufara yfirbragð, þó vinnulagið sé
ekki ósvipað.
Magnús hefur éinnig unnið mikið
við leikhús og verið mikilvirkur kenn-
ari, og átti sem slíkur m.a. stóran
þátt í tilurð Nýlistadeildar (sem nú
heitir Fjöltæknideild) við Myndlista-
og handíðaskólann; sú er nú deilda
fjölmennust í skólanum. Hugmyndir
Magnúsar um kennslu sem listgrein
eru að nokkru ræddar í sýningar-
skránni, og er vert að benda sérstak-
lega á þær.
Þrátt fyrir að þannig skorti nokk-
uð á að hér fáist heildarmynd af öll-
um þeim fjölbreyttu viðfangsefnum,
sem Magnús Pálsson hefur verið að
fást við í gegnum árin, er hér á ferð-
inni vel heppnuð og ánægjuleg sýn-
ing, einkum fyrir það hversu vel list
hans ber aldurinn; verkin frá sjöunda
og áttunda áratugnum eru enn jafn
fersk og þau voru þegar þau komu
fyrst fram, og nú er samhengi þeirra
við jafnvel enn ljósara en fyrr. Sýn-
ingarskráin er eigulegur gripur, með
fjölda ljósmynda og greina um lista-
manninn; einkum er rétt að vekja
athygli á grein Ólafs Gíslasonar og
viðtali Carinu Hedén við Magnús,
þar sem sjónarmið hans koma vel
fram.
Að þessu sögðu er rétt að hvetja
sem flesta til að leggja leið sína á
Kjarvalsstaði næstu vikur til að sjá
þessa sýningu.
Eiríkur Þorláksson
Almanak Þjóðvinafé-
lagsins í 121. sinn
ALMANAK Hins íslenska þjóðvina-
félags er nýkomið út í 121. sinn.
Það kom fyrst út í Kaupmannahöfn
árið 1874 og hafði að geyma alman-
ak fyrir árið 1875 og Íslandsárbók
fyrir árið 1873 auk annars efnis.
Alla tíð síðan 1874 hefur almanak-
ið komið út á vegum þjóðvinafélags-
ins og nú um langa hríð í samvinnu
við Háskóla íslands. Auk almanaks-
ins sjálfs hefur árbók íslands alltaf
verið fastur liður í rítinu og má
þannig fínna í almanökunum sam-
felldan annál síðustu 120 ára og
ríflega það.
Almanak þjóðvinafélagsins fyrir
árið 1995 er 192 bls. að stærð.
Almanakið sjálft hefur Þorsteinn
Sæmundsson Ph.D. stjörnufræð-
ingur reiknað og búið til prentunar.
Auk hefðbundins efnis í því fjallar
dr. Þorsteinn um sólina og dýra-
hringinn, ríki heimsins, tíðni sól-
myrkva og. tunglmyrkva og
rimspillisár. Árbók íslands fyrir
árið 1993 ritar Heimir Þorleifsson
menntaskólakennari.
Eins og áður sagði er það Hið
íslenska þjóðvinafélag sem gefur
almanakið út en forseti þess og
umsjónarmaður almanaksins er Jó-
hannes Halldórsson cand.mag.
Prentsmiðjan Oddi prentaði ritið og
er það Sögufélag, Fischersundi 3,
sem sér um dreifingu. Almanakið
fæst í flestum bókaverslunum og
kostar 1.254 kr. með virðisauka-
skatti. Til áskrifenda og félags-
manna Sögufélags er verðið 10%
lægra.
Tónleikar Kvennakórs
Reykjavíkur
KVENNAKÓR Reykjavíkur heldur tónleika í Se\jakirkju í dag,
sunnudag, klukkan 20.30. Efnisskráin verður afar fjölbreytt, ein-
söngvari verður Björk Jónsdóttir og hópar úr kórnum flytja ne-
grasálma og madrigala. Kvenfélag Seljasóknar stendur að tónleik-
unum. Röng mynd var birt með frétt um tónleikana í Morgunblað-
inu á föstudaginn. Hér fylgir hins vegar mynd af Kvennakórnum
og beðist er velvirðingar á mistökunum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
24-25
24-25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48