Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						6     C    FÖSTUDAGUR 21. OKTÓBER 1994
MORGUNBLAÐIÐ
FERÐALOG
CathayPacific
Cathay og Thai
til Stokkhólms
@3Thai
W    bniWhn
Smoothas
FLUGFELAGIÐ
Cathay Pacifíc ætl-
ar að taka upp
áætlunarflug frá
Hong Kong til Stokkhólms um miðj-
an febrúar 1995. Flogið verður í
gegnum Frankfurt. Flogið verður
tvisvar í viku á þessari flugleið til
að byrja með en í mars verður þriðju
ferðinni bætt við.
Sænska höfuðborgin er þar með
fyrsti áfangastaður Cathay Pacific
á Norðurlöndunum. Áform um flug
til Skandinavíulanda hafa hinsveg-
ar verið lengi á döfinni hjá flugfé-
laginu. Sú efnahagslega uppsveifla,
sem vart hefur orðið í Skandinavíu,
gerir þau áform nú loks möguleg.
Cathay hyggst nota Boeing
747-400 á flugleiðinni Stokkhólmur
- Hong Kong, en frá og með októ-
ber á næsta ári verður skipt yfir í
Airbus A340.
Þá má geta þess að Thai Air-
ways   áformar   daglegt   flug   frá
Bangkok til  Stokkhólms í haust,
þrisvar í viku beint, en annars í
gegnum Kaupmannahöfn.          ¦
Ársrðt Úti-
vistar komiö út
ÁRSRIT    ferðafé-
lagsins    Útivistar I
fyrir  1994  er nú
komið út, það tutt-
ugasta í röðinni, en
félagið var stofnað
áriðl975.TiIgang-
ur félagsins er að
stuðla   að   útivist
fólks í hollu og óspilltu umhverfi.
Ritið telur um 160 síður.
í ritinu að þessu sinni er m.a.
að finna greinar um útivist og ára-
mót í Básum, leiðarlýsingu inn að
Goðalandi, gönguleiðir og örnefni
þar og sömuleiðis er grein um nytja-
jurtir og friðun á Goðalandi. Enn-
fremur hefur ýmsum þjóðsögum og
sögnum verið safnað saman óg birt-
ir eru söngvar og kvæði sem ort
og sungin hafa verið í ferðum Úti-
vistar. Ritstjórn var í höndum
Gunnars Hólm Hjálmarssonar.   ¦

Hversu
margir
eruum
lækninn?
Ríki	- Læknar ámann
ítalía	210
Frakkland	350
Mongólía Bandaríkin	380 420
Astralia                      438 Kanada                   501	
Mexíkó	600
Japan	610
Bretland	611
Saudi-Arabía	700
Kína	724
Taiwan	910
Tyrkland	1.260
Suður-Afríka	1.750
Indland Malasía	2.272 2.590
íran	3.140
Kenýa	10.130
Indónesía	11.641
Kambódfa	16.365
Nepal	16.830
	
	
EDINBORG
Skotarnir og sagan, verslunin og viskíið
ÞAÐ er ekki nýtt að íslendingar
leggi leið sína tii höfuðborgar Skot-
lands og sannarlega hefur Edinborg
ýmislegt að bjóða íslendingum.
Þannig hefur Edinborgarháskóli
lengi verið meðal þeirra fræðasetra
erlendis sem íslenskir námsmenn
hafa mest sótt til; hinn merkasti
skóli allar götur frá árinu 1583.
Er Gullfoss var og hét var hafnar-
borgin Leith viðkomustaður skips-
ins og frá Glasgow, sem um árabil
hefur verið áfangastaður Flugleiða,
er aðeins um klukkustundar akstur
til Edinborgar.
Jakobarog Maríur
Sagan bergmálar í gamla borgar-
hlutanum og það er eins og Jakobar
og Maríur séu á hverju horni. Kast-
alinn er sannariega meira en bara
kastali þar sem hann gnæfir yfir
miðborginni og þegar upp er komið
kemur á óvart hversu víðfeðmur
hann er þarna efst á klettinum.
Elsti hluti hans, kapella heilagrar
Maríu, var byggður á tólftu öld og
gaman er að ferðast um söguna
með skoðunarferð um safnið í
kastalanum. Dýrgripir skosku krún-
unnar eru til sýnis, þjóðhetjur Skota
birtast ljóslifandi og heimamenn
segja stoltir frá afrekum þeirra og
ástum.
Sérstaklega ber að gæta þess að
tala ekki um Englendinga og það
sem enskt er þegar þess er ekki
þörf á þessum helga stað Skotanna.
Trúlega er í lagi að tala um Breta
og það sem breskt er, en umfram
allt er þessi staður skoskur og ekk-
ert annað en skoskur. Leiðsögumað-
ur sem gekk með skrifara um kast-
alasvæðið fyrir tíu dögum benti
honum á að skotið væri úr fallbyssu
á kastalaveggnum á hverjum degi
á slaginu klukkan eitt eftir hádegi.
Skotið væri einu skoti og væri það
mun hagkvæmara fjárhagslega
heldur en að skjóta úr fallbyssunni
klukkan tólf á hádegi!
Frá Edinborgarkastala liggur hin
sög^ufræga leið, Konungsmílan,
(Royal Mile), að Holyrood-höll, sem
áður fyrr var bústaður Skotakon-
unga, en er nú opinbert aðsetur
	l	*B*4^B^r       "
		¦¦¦¦¦Ö^^^ ¦¦¦-' ¦"
		
	•*                                                    ;	
	*»	t                  l i_____    ,          .       1      y' ¦   *» 1--------------1                     -
SKOSKA listasafnið er í hjarta borgarinnar.
'   ¦'wmmm	'iT"   '¦;iadx&f.		ÉÉP^á		¦pi
	Ji í _ ,;s':"*-¦¦"..:,		í'	T7'	;-if 1
	¦		'.		
	~		IL.		
NOKKRA af frægustu golfvöllum Bretlands er að finna í nágrenni
Edinborgar og þarf ekki alltaf að fara langt.
sér til dundurs í Edinborg. í fyrra
var ferðaskrifstofan með leiguflug
tyisvar í viku, en í ár gerðu Urval-
Útsýn og Flugleiðir samning um að
ferðaskrifstofan legði til helming
farþega í tvær áætlunarferðir Flug-
leiða vikulega og Flugleiðir seldu á
móti helming sæta í tvær leiguferð-
ir Úrvals-Útsýnar. Áætlað er að um
þrjú þúsund farþegar fari í þessar
Edinborgarferðir sem standa fram
í desemberbyrjun.
Princes Street er í hjarta borg-
Bretadrottningar þegar hún dvelur
í Skotlandi. Ferðamönnum er frjálst
að svipast um í höllinni og fá þar
leiðsögn vinalegra Skotanna.
Vlnsælar verslunarferdir
Ferðaskrifstofan Úrval-Útsýn
hefur undanfarin haust skipulagt
ferðir til Edinborgar qg hafa þær
notið vinsælda hjá íslendinjrum.
Fólk í verslunarhugleiðingum hefur
verið í meirihluta í þessum ferðum,
en margt annað er hægt að gera
EDINBORG er viðurkennd
kráarborg.
¦
arinnar. Á aðra hönd götunnarfér
fallegur garður með blómakluk'íc-
unni frægu sem hlaðin er 29 þúsu$d
blómum að vori og stendur venj|i-
lega í blóma út októbermánijð.
Þarna niðri, þar sem áður var á, er
járnbrautarstöðin og sem betur fer
verður maður ótrúlega lítið var við
hana þarna í hjarta borgarinnar.
Balmoral-hótelið sem er eitt.f.f
þeim bestu í borginni var eitt sinn
brautarstöð og enn ér klukkan höfð
tveimur mínútum of fljót eins 'ög
þegar hún var stillt til að fólk tefldi
ekki á tæpasta vað með að ná lest-
inni. Listasöfn eru mörg í Edinborg
og meðal annars þjóðarsafnið þarna
við Prinsessu-stræti milli skarka|a
verslananna og þjóðarsögunnar serh
tengd er kastalanum á hæðinni._
Islendingar sem ferðast með Úr-
vali-Útsýn til Edinborgar búa ýmist
á Mount Royal við Princes Street
eða á King James-hótelinu, sem er
örskammt frá. Verslanir og „kringl-
ur" eru við útidyrnar og reyndar á
jarðhæð fyrrnefnda hótelsins og því
ekki óalgengt þessa dagana að ís-
lenskan sé hávær þar.
Samferðafólk skrifara hafði á
orði að enn væri mun ódýrara að
versla í borgum eins og Edinborg,
Dublin og Newcastle, þó væri ekki
eins mikill munur bg fyjár, .nokkrum
árum i árdaga þessara skipulögðu
verslunarferða. Rétt er að benda
ferðafólki á að af flestum vörutég-
undum nema barnafötum er hæft
að fá virðisaukaskatt endurgreidi-
an, en margar verslanir taSa 4|JB
sterlingspund fyrir skriffinnsku %'
þjónustu við endurgreiðslu skatls-
ins.
Velkomnir í heildverslun
Leigubflar eru ekki nauðsynyí
verslunarleiðöngrum í Edinborg þár
sem helstu verslanir eru aðeins
steinsnaf frá hótelunum eins og
áður sagði. Vinsæll verslunarstaður
íslensku ferðalanganna til Edin-
borgar er heildverslunin Macro sém ,
er nokkuð frá miðborginni. Þangað
ANA byggir upp
starfsemina á Kansai
JAPANSKA flugfélagið All Nipp-
on Airways, sem er stærst japan-
skra fltigfélaga I farþegaflutning-
um, hefur komið sér vel fyrir á
nýja Kansai alþjóðlega flugvellin-
um í Osaka sem opnaður var fyrir
skömmu. ANA hefur fjárfest sem
svarar ríflega 1,3 milljaðri kr. í
búnaði og aðstöðu þar til að stand-
ast samkeppnina, eins og Takaya
Sugiura, stjórnarformaður ANA,
orðar það.           /
„í fyrstu mun ANA leggja meg-
ináherslu á styttri flugleiðir innan
Asíu, en til lengri tíma litið á
Kansai-flugvðllur eftir að skipta
meira máli markaðslega séð. Við
höfum sérstaklega hug á því að
geta boðið flug frá Osaka til Evr-
ópulanda, Honolulu, Hong Kong
og Víetnahv'
ANA hefur þegar aukið starf-
semi sína á flugleiðum innan Jap-
ans um 26% og hafíð reglujegt
flug frá Ösaka til Seoul, Singap-
ore og til nokkurra borga í Kína.
Þá hefur félágið sótt um leyfi til
flugreksturs frá Osaka til Hong
Kong og Brisbane á austurströnd
Ástralíu. ANA gerir ráð fyrir að
hefja áætlunarflug til Brisbane um
næstu mánaðamót, en félagið hef-
ur haldið uppi vöru- og farþega-
flugi til Sydney síðan 1987 og
hyggst halda því áfram.
Efnahagsleg tengsl Japana og
Ástrala eru mikil, bæði' á sviði
verslunar og ferðaþjónustu. Flug-
farþegum milli landanna hefur
fjölgað að jafnaði um 18% á ári
síðustu fjögur árin og í fyrra nam
tala þeirra ferðamanna, sem fóru
á milli, 1,4 milljónum, en fyrir
utan Hawai er Astralía það land
sem margir Japanir kjósa að eyða
hveitibrauðsdögunum í enda hefur
JAPANSKA flugfélagið All Nippon Airways hefur komið sér vel
fyrir á nýja Kansai-flugvellinum í Osaka.
ANA sömuleiðis séð sér hag í upp-
byggingu lúxushótela á vinsæl-
ustu ferðamannastöðurium í Ást-
ralíu.
Þá tilkynnti ANA nýlega samn-
inga við sex önnur flugfélög um
vildarkjör fyrir þá, sem þurfa oft
á flugsamgöngum að halda. Þessi
flugfélög eru British Airways,
Austrian Airlines, Swissair, Cat-
hay Pacific Airways, Malaysian
Airline System og Singapore Airli-
nes. Með öðrum orðum geta þeir.
sem fljúga með einhverju þessara
flugfélaga, safnað wokölluðum
bónuspunktum á hinum ýmsu
flugleiðum þessara sjö flugfélaga
og nýtt sér síðan í formi fríðinda
og afsláttarkjara. Samanlagt
bjóða félögin upp á ein 12.300 flug
í viku hverri til yflr 220 áfanga-
staða víða um heim. Mismunandi
er hversu marga punkta hinar
ýmsu flugleiðir gefa og sömuleiðis
gefur C-klassi fleiri punkta en
Y-klassi.                                  ¦
					
Fela smįmyndir
C 1
C 1
C 2
C 2
C 3
C 3
C 4
C 4
C 5
C 5
C 6
C 6
C 7
C 7
C 8
C 8