Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						2      B    SUNNUDAGUR 23. OKTÓBER1994
MORGUNBLAÐIÐ
Voði
við Viðey
eftir Pól Lúðvík Einarsson
FIMMTÁN fórust en hundrað niutíu og átta var bjargað þegar
tundurspillirinn HMCS (His Majesties Canadian Ship) strandaði
við vesturenda Viðeyjar 24. oktðber 1944. í mannslífum talið er
þessi atburður stærsta björgunarfrek við íslandsstrendur. Fjöl-
miðlar greindu ekki frá þessum tiðindum. Allar fréttir er vörð-
uðu heimsstyrjöldina voru ritskoðaðar. Síðar hafa nokkrar frá-
Síðsumars 1990 bárust
Morgunblaðinu fyrir-
spurnir um tildrög þess
að tundurspillirinn
HMCS Skeena fórst
hér við land haustið 1944, hvort
nokkuð hefði verið skrifað um
þessa atburði. í Kanada væri Isaac
nokkur Unger að grennslast fyrir
um þetta mál, hann hefði misst
bróður sinn, Abraham Unger, í
þessu sjóslysi. Isaac Unger hefði
kannað skjalasöfn þar vestra og
rætt við sjónarvotta og nú hefði
hann beðið vinfólk sitt sem kanna
málavexti hér á landi. Litið hefði
verið í blöðin frá þessum tíma,
m.a. í Morgunblaðið og ekkert
fundist. Eftir nokkurn flæking
milli blaðamanna varð það að ráði
að vísa málinu til þess blaðamanns
sem þessa grein skrifar.
Blaðamanninum , kom ekki á
óvart að lítið væri um þetta mál
skrifað í íslensk blöð; hernaðaryf-
irvöld bandamanna ritskoðuðu
fréttir af hernaðarumsvifum hér á
landi. En erindi þessu varð að
veita einhverja úrlausn. Eftir-
grennslan, fyrirspurnir og athugr
anir leiddu í ljós að árið 1968 kom
fram í viðtali við Einar Sigurðsson
skipstjóra á vélbátnum Aðalbjörgu
að 198 mönnum hefði verið bjarg-
að í janúarmánuði 1945 af tundur-
spillinum Skeena. í ritinu Þraut-
góðir á raunastund er einnig frá-
sögn sem er í flestum atriðum
samhljóða þessu viðtali. Blaða-
maður vísaði á þetta viðtal. Svör
Morgunblaðsins voru talin ófull-
nægjandi. Blaðamaður var þó viss
í sinni sök, sinn sannleikur stæði
svart á hvítu. Fyrirspyrjandi hins
vegar lét sig hvergi; Abraham
Unger hefði látist haustið 1944
og það gæti hver maður lesið í
legsteini í Fossvogskirkjugarði.
Blaðamaður lagði lykkju á sína
leið og vitjaði hinna látnu. Hérvar-
„dauðans alvara"; Morgunblaðið
hafði rangt fyrir sér. Legsteinar
skipverja af Skeenu voru 14, dán-
ardægrið var 25. október 1944.
Það varð kanna þetta mál nánar.
Morgunblaðsmaður hafði sam-
band við Isaac Unger í Kanada
og það var fastmælum bundið að
skiptast á upplýsingum. Rannsókn
á Skeena-málinu hér á íslandi
reyndist tafsamari og erfiðari en
vonir stóðu til. Það var langt um
liðið og heimildamönnum bar ekki
sagnir birst en þær hafa ekki gefið neina heildstæða mynd af
þessum harmleik. Seint í desember á síðasta ári kom út bók í
Kanada Skeena aground. Höfundurinn er Isaac Unger bróðir
eins þeirra skipverja sem fórust í þessu sjðslysi. Isaac Unger leit-
aði árið 1990 til fjölmarga aðila hér á landi, m.a. Morgunblaðs-
ins. Biaðamaður ræddi þá og árið eftir við nokkra sjónarvotta.
SKEENA-
STRANDIÐ
24. OKTÓBER
1944
Skeena árið 1939.
saman í öllum smáatriðum. Og
enn eru ýmis álitamál um tildrög
og atburðarás þegar Skeena fórst.
Bötnfesta brást
HMCS   Skeena  var  olíuknúið
gufuskip smíðað árið 1930. Skipið
tók virkan þátt í hernaðaraðgerð-
um bandamanna í heimsstyrjöld-
inni, m.a. innrásinni í Normandí.
í september 1944 var Skeena
til viðgerðar í Plymouth á Eng:
Iandi eftir átök fyrri mánaða. í
október var skipið fært yfir í nýja
flotadeild, EG-11, sem var ætlað
að eltast við kafbáta í hafínu sunn-
an við ísland. Bandamenn óttuðust
að eftir að Þjóðverjar hefðu misst
flotastöðvar í Frakklandi yrðu þeir
þeim mun grimmari í árásum frá
bækistöðvum í Noregi.
Ahðfn Skeenu árið 1943.
Abraham Unger, f. 6. mars 1923,
d. 25. október 1944.
Samkvæmt heimildum sem Isa-
ac Unger hefur kannað var EG-11
í eftirlitsferð 24. október rétt
sunnan við ísland. Skipstjóri var
P.F.X. Russel. Þennan dag var
veðrið með versta móti. Kl. 20.20
komu skilaboð frá flotastjórninni
					
Fela smįmyndir
B 1
B 1
B 2
B 2
B 3
B 3
B 4
B 4
B 5
B 5
B 6
B 6
B 7
B 7
B 8
B 8
B 9
B 9
B 10
B 10
B 11
B 11
B 12
B 12
B 13
B 13
B 14
B 14
B 15
B 15
B 16
B 16
B 17
B 17
B 18
B 18
B 19
B 19
B 20
B 20
B 21
B 21
B 22
B 22
B 23
B 23
B 24
B 24