Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						24    ÞRIÐJUDAGUR 30. MAÍ 1995

MORGUNBLAÐIÐ

LISTIR

r

Heilsubótardagar

á Reykhólum í sumar

Við bjóðum þig velkominn í 7 daga hvíldar- og

hressingardvöl í júní, júlí ög ágúst. Þar verða

kynntar leiðir til að bæta heilsuna, öðlast meiri

frið og lífsgleði.

• Heilsufæöi (fullt fæöi)

• Líkamsæfingar, yoga

•Hugkyrrð, slökun

• Uppskriftir

• Nudd

Timabilin eru:

iRúmgóð tveggja

manna herbergi

i Gönguferðir

»Fræðsluerindi

(Tónleika

21. júní-28. júní

29. júní-6. júlí

11. júlí-18. júlí

19. júlí-26.júlí

28. júlí-4. ágúst

®

Sérstakír fyrirlesarar og

tónlistarmenn veröa a

hverju námskelöí.

Á staönum er glæsileg

sundlaug og nuddpottar.

V.

' Nánari upplýsingar veitir Linda Olsen í sima 684-4413

ámillikl. 18og20aUa virkadaga.

Kaer kveöja,

Slgrún Olsen <£? Þórir Barödal.

Nú á kynninaarverbi!

Vib bjóbum nú þessar glæsilegu og vöndubu ryk-

sugur frá einum stærsta og virtasta framleibanda

Þýskalands á sérstöku kynningarverbi.

EIO ryksugurnar eru

teeknilega fullkomnar,

lágværar, með stillan-

legum sogkratti og

míkrófílterkerfi, som

hreinsar burt smæstv

rykagnir.

Soghausinn er á hjólum,

svo þab er leikandi létt

ab ryksugal*

EXCLUSIVE 1400W

meb 6 földu mikrófílterkerfi.

Kynningarverb kr. 15.700

ebakr. 14.915 stgr.

FUTURA 1300W

meb 6 földu míkrótilterkerti.

Kynningarverb kr. 13.600

ebakr. 12.920 stgr.

PREMIER 1300W

¦..   .......   ¦¦.. ¦ .-:.-.   .¦¦    :.    - ¦¦ ¦¦¦  ..¦-... ¦ .. ..     ¦:¦¦  ¦¦¦¦ ¦                                                                     ¦    ¦        ¦   .                          ....    ¦¦

meb S fölau míkrófílterkerfi.

Kynningarverb kr. 9.400

eba kr. 8.930 stgr.

' EXCLUSIVE oa FUTURA

PREMIER

Einar Farestveit & Co hf.

Borgartúni 28     ®    562 2901 og 562 2900

BJARNI Hinriksson: Úr myndasögunni „Ég þoli ekki John Wayne".

Draumheimar myndasögunnar

MYNDLIST

Listasafn Reykjavík-

ur — Kjarvalsstaöir

TEIKNIMYNDASÖGUR

Bjarni Hinriksson

Opið alla daga kl. 10-18 til 5. júní.

Aðgangur (á allar sýningar) 300 kr.

Sýningarskrá 500 kr.

ÞAÐ kann að hljóma undarlega

í eyrum margra, en með nokkrum

rétti má halda því fram að mynda-

sagan sé einn þeirra miðla myndlist-

arinnar, sem lengst hefur fyígt nor-

rænum þjóðum. í sögum okkar

greinir oft frá listfengum veggtjöld-

um sem skreyttu hýbýli höfðingja,

og Bayeux-refillinn frá 11. öld hef-

ur löngum verið nefndur sem eitt

besta dæmi þeirrar sagnahefðar,

sem sameinar hvoru tveggja í einum

stað, bókmenntir og myndlist, sem

er um leið höfuðeinkenni mynda-

sögunnar.

Þetta tvíeðli hefur verið undir-

staða gífurlegra vinsælda mynda-

sögunnar víða um lönd á þessari

öld, og er einfaldast að benda til

Japan, Belgíu og Frakklands í því

sambandi. Meðal íslendinga hefur

þessi listmiðill hins vegar átt erfitt

uppdráttar, þó ýmsir hafi komið þar

að; t.d. er sagan af Dimmalimm sem

Muggur gerði á þriðja áratugnum

að líkindum fyrsta myndasagan í

íslenskri nútímalist. Vinsældir

þeirrar útgáfu var undantekning;

myndasagan hefur ekki notið virð-

ingar sem bókmenntaverk (e.t.v.

vegna myndanna) og ekki heldur

náð að hasla sér völl innan mynd-

listarinnar, e.t.v. vegna frásagnar-

innar og tímaraðarinnar sem ein-

kennir hana umfram aðra myndlist.

Á þessu hefur smám saman orðið

breyting undanfarin ár, fyrst og

fremst fyrir atbeina dugmikilla

ungra myndlistarmanna, sem hafa

hrifist af forminu og leitast við að

hefja það til vegs. Jafnframt hafa

sést þess ýmis merki að listheimur-

inn hafi tekið miðilinn í sátt; Lista-

safn Reykjavíkur hefur þar gengið

lengst, m.a. með stórri fransk-ís-

lenskri sýningu á myndasögum sem

haldin var 1992, og nú með einka-

sýningu á nokkrum teiknimyndasög-

um frá hendi Bjarna Hinrikssonar.

Bjarni hefur verið í fararbroddi

í þessari þróun, enda mun hann

eini listamaðurinn hér á landi sem

hefur stundað sérnám á þessu sviði,

en þá menntun sótti hann til Frakk-

lands undir lok síðasta áratugar.

Að öðrum ólöstuðum átti Bjarni

einna drýgstan þátt í útgáfu

myndablaðsins Gisp! (Guðdómleg

innri spenna og pína) sem kom út

á árunum 1990-92 og var helgað

teiknimyndasögunni; sú útgáfa náði

hámarki í sýningarskrá frönsk-ís-

lensku sýningarinnar 1992, en hef-

ur legið í dvala síðan. Er vonandi

að þar sé um hlé að ræða fremur

en endalok, því myndasagan þarf

sinn vettvang ekki síður en önnur

myndlist.

Á sýningunni á vesturgangi

Kjarvalsstaða getur að líta ýmsar

stuttar teiknimyndasögur frá hendi

Bjarna. Nokkrar þeirra hafa birst

áður í dagblöðum eða tímaritum,

en aðrar eru óbirtar. Sú staðreynd

leiðir hugann að eðli miðilsins, því

þó gaman sé að skoða myndirnar

sjálfar er ljóst að þær eru gerðar

fyrir annan vettvang, þ.e. hið prent-

aða blað; sýning af þessu tagi getur

aldrei komið í stað þeirrar útgáfu-

starfsemi, sem er myndasögunum

nauðsynleg.

Þetta kemur berlega í ljós þegar

sýningarskráin er skoðuð, því hún

er afar virkur hluti sýningarinnar,

en ekki aðeins skreyting eða minja-

gripur um hana. Þar er að fínna

prentun á tveimur myndasögum,

dæmi um ramma úr öðrum sögum

og afar fróðlega greiningu og um-

fjöllum um verk Bjarna sem Jón

Karl Helgason hefur ritað. Það er

ef til vill besti vitnisburður áður-

nefnds tvíeðlis myndasögunnar, að

hér skrifar ekki listfræðingur held-

ur annar nýráðinna ritstjóra tíma-

ritsins Skírnis; hann leggur ekki

síst út frá menningarlegum tilvísun-

um í verkum Bjarna, hvort sem þær

eiga uppruna sinn í bókmenntum

eða myndlist.

Þær teiknimyndasögur sem

Bjarni sýnir hér eru af ýmsum toga,

og má þar m.a. nefna stuttar sögur

af „Mímí og Mána" sem geyma

skemmtilegar ábendingar um þver-

sagnir mannlegs eðlis; hið sama

gildir um sögurnar_ „Ósýnileg",

„Mömmuskór"   og  „Ég þoli  ekki

John Wayne", þar sem viðbrögðin

eru ekki endilega byggð á grunni

skynseminnar.

í þessum sögum koma vel fram

ýmis séreinkenni Bjama sem teikn-

ara. Má þar nefna persónugerðina,

þröngt myndsviðið, sem gjarna er

sveigt til að loka því enn frekar,

hina þöglu myndraníma sem oft

skipta miklu fyrir frásögnina, og

loks fjölbreytt og oft óvenjuleg sjón-

arhorn, þar sem myndefnið er sýnt

að ofan, frá hlið, í útjaðri mynd-

anna o.s.frv. Þetta síðastnefnda

verður til þess að lesandinn/áhorf-

andinn fær fremur á tilfinninguna

að hann fái aðeins fyrir náð að fylgj-

ast með úr felum, fremur en að

hann sé í heiðurssæti, eins og al-

gengast er um myndasögur.

Skemmtilegustu verkin á sýning-

unni eru úr draumaheimi lista-

mannsins. Hann nefnir nokkrar

sögur sínar „Mig dreymdi ...", og

hér ber hæst Barokkborgina, sem

er ný saga frá hendi Bjarna. Þarna

birtist minnimáttarkennd okkar ís-

lendinga gagnvart menningarþjóð-

um Evrópu ljóslifandi. Ferðalangar

um landið sjá skyndilega ríkulega

menningarborg við einhvern fjörð-

inn á útnára veraldar, þar sem ekk-

ert á að vera; hér standa frægar

kirkjur við hlið kaupfélagsins,

glæstar hallir andspænis frystihús-

inu og nútíminn (í líki MacDonalds-

veitingastaðar) reynir að laga sig

að hinni tignarlegu borgarmynd.

Hugmyndir um tékkneskrar teng-

ingar við íslenska menningarsögu

gerir þennan draum enn kostulegri

en ella.

Hér er á ferðinni áhugaverð sýn-

ing á skemmtilegum þætti íslenskr-

ar myndlistar, sem vert er að benda

fólki á að láta ekki fram hjá sér

fara. Undanfarin misseri hefur

Listasafn Reykjavíkur haft for-

göngu um sýningar á ýmsum list-

greinum, sem ekki eru í miðjum

straumi myndlistarinnar, og er

þessi sýning hluti af því starfi. í

fámenninu getur verið erfitt að

finna tilverugrundvöll fyrir þennan

listmiðil ekki síður en aðra, og því

gefa sýningar af þessu tagi fólki

nauðsynlegt tækifæri til að fylgjast

með því sem áhugamenn um teikni-

myndasögur eru þó að fást við.

Eiríkur Þorláksson

?r*m*i    J//

ekki  af maíbókunutn!

BæKurmánaðarinssamanípakka 2.120,-

B        SagamanaðarinseKkí.nn.fahn

ásútgáfan

Glerárgötu 28 - Akureyri

Áskriftarsími 462 4966

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60