Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12    LAUGARDAGUR 2. ÁGÚST 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Útgáfu Alþýðu-
blaðsins og Viku-
blaðsins lokið
SIÐUSTU tölublöð Alþýðublaðs-
ins og Vikublaðsins, a.m.k. um
þriggja ára skeið, komu út í
gær. Saga Alþýðublaðsins
spannar nær 80 ár.
Össur Skarphéðinsson,
fráfarandi ritstjóri Alþýðublaðs-
ins, segir í leiðara að saga Al-
þýðublaðsins geymi átök, mikla
sigra, stundum þjáningarfulla
ósigra, stundum hreina niður-
lægingu. Hins vegar hafi Al-
þýðublaðið aldrei nokkru sinni
misst sjónar á hinu upphaflega
markmiði frumherjanna Ólafs
Friðrikssonar og Finnboga Rúts
Valdemarssonar: Að berjast fyr-
ir rétti lítilmagnans.
Alþýðublaðið kom fyrst út í
ritstjórn Ólafs Friðrikssonar
hinn 29. október árið 1919. Ólaf-
ur var rekinn þegar hann hélt
á alþjóðaþing kommúnista í
óþökk miðstjórnar Alþýðu-
flokksins árið 1922. Nokkrum
árum síðar varð Olafur ritstjóri
á ný og stýrði hann blaðinu til
1933. Upplag blaðsins var þá á
bilinu 1.200 til 2.000 eintök.
Næsti ritstjóri Alþýðublaðsins
var Finnbogi Rútur Valdemars-
son. Guðjón Friðriksson sagn-
Lokað þriðjudaginn 5. ágúst
Útsalan
hefst á miövikudaginn
kl. 7.00
Ioppskórinn
VEUUSUNDI ¦ INGÓLFSTOGI - SÍMI: 552 1212
Fjölskvldusjóferðir um
verslunarmannahelgina
SiglingamÍðstöðín ehf., í samvinnu við Reykjavíkurhöfn, bjóða upp á fjölskyldusjóferðir
með farþegabátnum Skúlaskeið. Farið verður frá Suðurbugtarbryggju við Ægisgarð og
siglt vestur með Örfirisey um Hólmasund, upp að Akurey og út að sjóbauju, ef sjóveður
leyfir og um Engeyjarsund til baka, samtals u.þ.b. 1,5 klukkustundir.
Ferðín er sérstaklega sniðin fyrír fjölskylduna svo hún geti notið hennar og Utsýnisins um
leið og fræðst er um sigíingaleíðina. Fugla- og botndýraííf svæðisins verður skoðað og siglt
verður upp að mikilli Tundabyggð. í boði verða sérstök eyðubloð tii skráningar á ýmsu
því sem gert verður og fyrir augu ber á leiðinni. Tilvalið er að taka með sér nestisbita eða
svaíadrykk, því stansað verður á leiðinni og látið reka.
Brottfarir verða laugardag, sunnudag og mdnudag hl. 14,16 og 18 aUa dagana.
Fargjaldfyrirjullorðna verður kr. 1.000 og kr. 500fyrir börn að 13 aldri.
upplýsingasímar 5811010 09 893 6030.
\i ISLENSKAR
fefV'
v4t^dj^G/^ÐAMURV0RUR
A GOÐU VERÐI
¦VIURKLÆÐNIN
LÉTT - STERK - FALLEG
¦¦
ft% Sl steinprýði
vii>
STANGARHYL 7 SÍMI 567 2777
íiiTDinuiii m
Alþýðabla»l»
'.1-*- í?vSf ""—-*     I W* **>"&¦

yikublaðið
leggst í dvala!
'nÍlJ.IV.ViUUM^Í.'A^í.ll-íi.i:                                       ¦ .,-!>,.;   :¦..*.'.',.*.>.(...(¦/.['«;¦¦   "<:¦¦':<
Uf/AMmMtAT—iiV r*.    '       ¦¦¦¦¦¦¦¦-   <¦¦¦   i    ..-..'..--. BlátrWWMMMq
¦-¦;-;ÍH'Æ 5;rH:;i:;:'
¦  'i.   H: ¦ ¦ /'V '£¦     'Í'JHT:
¦:*:¦. &&g>&2
SÍÐUSTU tölublöð Alþýðublaðsins og Vikublaðsins komu út í gær.
fræðingur segir í grein í Alþýðu-
blaðinu að með nútímalegum
vinnubrögðum, nákvæmni,
áræði og vinnusemi hafi hann
valdið þáttaskilum í íslenskri
blaðamennsku. Hann hafi verið
maður hins nýja tíma á meðan
flestir aðrir blaðamenn hafi enn
verið nokkuð fastir í aldamót-
astíl íslenskra blaða þar sem
allt hafi verið sett fram í belg
og biðu. Á ritstjórnarárum Finn-
boga Rúts seldist Alþýðublaðið
stundum í allt að 10.000 eintök-
um á dag. Upplagið var að jafn-
aði um 6.000 eintök.
Upplag 6.000-7.000 eintök
Stefán Pjetursson tók f orm-
lega við af Finnboga Rúti 1. júlí
árið 1940. Eftir erfiðleikatíma-
bil var blaðið stækkað og gert
að morgunblaði í stað síðdegis-
blaðs, í febrúarmánuði árið
1942. Upplag Alþýðublaðsins
var komið upp í 6.000-7.000 ein-
tök þegar Stefán lét af störfum
í árslok 1952.
Eftir ritstjórnartíð Stefáns
tók við annað erfiðleikatímabil
Alþýðublaðsins. Endurreisnin
hófst hins vegar ekki af alvöru
fyrr en Gísli J. Ástþórsson var
ráðinn meðritstjóri Helga Sæ-
mundssonar 1. september árið
1958. Allt frá því hafa skipst á
skin og skúrir í lífi Alþýðublaðs-
ins og ritstjórar meðal annarra
verið Gylfi Gröndal, Freysteinn
Jóhannsson, Jón Baldvin
Hannibalsson og Sighvatur
Björgvinsson núverandi formað-
ur Alþýðuflokksins. Fráfarandi
ritstjóri Alþýðublaðsins er Öss-
ur Skarphéðinsson. Hann tók við
blaðinu í febrúar á þessu ári.
Útgáfu Vikublaðsins lauk
sömuleiðis, a.m.k. tímabundið, i
gær. Utgáfa Vikublaðsins hófst
í kjölfar þess að útgafu Þjóðvilj-
ans var hætt í janúarlok árið
1992. Bæði blöðin voru málgögn
Alþýðubandalagsins. Fráfar-
andi ritstjóri og ábyrgðarmaður
Vikublaðsins er Friðrik Þór
Guðmundsson.
Flugmálastjóri um skýrslu Ríkisendurskoðunar
Framkvæmdir í samraði
við flugráð og ráðuneyti
„ÉG VIL í fyrsta lagi benda á að
Flugmálastjórn tekur ekki ákvarð-
anir um neinar framkvæmdir án
samþykkis Flugráðs og samgöngu-
ráðuneytis," segir Þorgeir Pálsson
flugmálastjóri um skýrslu Ríkis-
endurskoðunar um flugvallafram-
kvæmdir á árunum 1992 til 1995
en þar var m.a. gagnrýnt að lagt
væri út í framkvæmdir án þess að
þær væru á flugmálaáætlun.
Flugmálastjóri sagði að fyrir
kæmi að framkvæmdum væri
hliðrað milli ára, m.a. vegna þess
að fjárveitingar skiptust á fleiri en
eitt ár. „Þau verkefni sem tilgreind
eru í skýrslu Ríkisendurskoðunar
hefur Flugmálastjórn ekki ákveðið
að ráðast í án þess að yfirstjórn
flugmála kæmi að þeim," sagði
Þorgeir Pálsson og nefndi fram-
kvæmdir á flugvellinum við Þórs-
höfn. „Þar var byggð á árunum
1990-95 ný flugbraut og gengið
frá flughlaði og öryggissvæðum.
Árið 1993 var fjármagn til far-
þegaskýlis nýtt til að ljúka undir-
byggingu nýju flugbrautarinnar
enda hefði iítið gagn verið að skýl-
inu án flugbrautar. Þessi ákvörðun
var að sjálfsögðu tekin í samráði
við þar til bær yfirvöld. Alþingi
steig svo skrefið til fulls í af-
greiðslu flugmálaáætlunar árið
1994 með sérstakri fjárveitingu til
að ljúka klæðningu brautarinnar.
í þessu sambandi er vert að geta
þess að flugráð er að meirihluta
skipað fulltrúum Alþingis sem á
þar af leiðandi aðild og mjög greið-
an aðgang að ákvörðunum stofn-
unarinnar."
Um 5% af heildinni
„Þá vil ég í öðru lagi benda á
að þótt farið sé út í framkvæmdir
fyrir 58,3 milljónir króna, sem Rík-
isendurskoðun tilgreinir að séu
utan flugmálaáætlunar, eru það
ekki nema 5% af 1.100 milljóna
króna fjárveitingum til verkefna
sem komu til skoðunar á þessum
árum og því ekki hátt hlutfall. Ég
vil líka geta þess að hvergi í skýrsl-
unni er nefnt að fjármunum hafi
verið illa varið eða farið fram úr
fjárveitingum."
Þorgeir Pálsson segir að flug-
málaáætlun sé samþykkt til fjög-
urra ára í senn en endurskoðuð
Þorgeir Pálsson flug-
málastjóri segir ýmis-
legt í nýlegri úttekt
Ríkisendurskoðunar
muni verða Flugmála-
stjórn að gagni við að
bæta vinnubrögð
stofnunarinnar.
eftir tvö ár og því fjalli Alþingi
ekki um hana nema á tveggja ára
fresti. Frávik hafi þó verið á þessu
síðustu tvö árin þar sem tekju-
stofnar flugmálaáætlunar hafa
verið teknir til að kosta rekstur
og slíkt hafi riðlað áætluninni.
„Slíkar forsendubreytingar á síð-
ustu stundu gera okkur mjög erf-
itt fyrir og líka sú staðreynd að
Alþingi hefur undanfarin ár ekki
afgreitt flugmálaáætlun fyrr en í
maí þegar liðnir eru fimm mánuðir
af fyrsta framkvæmdaárinu sem
áætlunin á við."
Flugmálastjóri sagði erfitt að
átta sig á þeirri kröfu Ríkisendur-
skoðunar að flugvallaframkvæmd
skuli fullhönnuð og tilbúin til út-
boðs þegar hún fari á fram-
kvæmdaáætlun til afgreiðslu á
Alþingi. „Við sjáum ekki hvernig
þetta er framkvæmanlegt miðað
við það kerfi sem við búum við.
Það er útilokað að verkefni séu
fullhönnuð til tveggja ára í einu
vegna flugmálaáætlunar - þá
mundi öllum framkvæmdum
seinka. Jafnvel getur verið erfitt
að hanna fyrir eitt ár í einu því í
meðferð Alþingis eru jafnan gerð-
ar ýmsar breytingar á flugmálaá-
ætlun sem þýðir að hönnunarfor-
sendur geta gjörbreyst. Á það
skal líka bent, eins og reyndar
kemur fram í skýrslunni, að flug-
málaáætlun er greiðsluáætlun en
ekkj kostnaðaráætlun. Þar er því
í mörgum tilvikum verið að ákveða
hvaða fjármagni skuli varið til
einstakra viðfangsefna á flugvöll-
um en ekki tryggt að hægt sé að
ljúka umræddum verkefnum með
þeim fjármunum sem til ráðstöf-
unar eru. Mér sýnist koma hér
fram nokkur togstreita milli lög-
gjafarvalds og framkvæmdavalds
um það hvernig skuli staðið að
framkvæmdum en ég sé ekki
ástæðu til að gera hana að um-
ræðuefni á þessari stundu."
Tekur of langan tíma
„Ríkisendurskoðun segir að
þurfi að breyta einhverjum flug-
vallaframkvæmdum eigi Alþingi
að samþykkja slíkt. Það gæti hins
vegar tekið upp undir heilt ár að
fá slíkt samþykki. Dæmi um slík
er ný vatnslögn á ísafirði sem er
eitt atriðið sem Ríkisendurskoðun
finnur að en það var framkvæmd
upp á 4,1 milljón. Þegar byggð var
yiðbygging við tækjageymslu á
ísafjarðarflugvelli kom í Ijós að
fýsilegt var að lagfæra vatnsmálin
á vellinum þar sem þá var verið
að leggja nýja vatnslögn yfír Skut-
ulsfjörðinn. Því varð að ráði að
nota tækifærið og fara í þessa við-
bótarframkvæmd við tækja-
geymsluna og leysa í eitt skipti
fyrir öll vatnsmál ísafjarðarflug-
vallar. Ef þarna hefði verið leitað
og beðið eftir samþykki Alþingis
hefði orðið að falla frá þessari
hagkvæmu lausn og leysa málið
síðar á mun dýrari hátt.
Reyndar er hér frá hendi lög-
gjafans gert ráð fyrir talsverðu
svigrúmi til handa framkvæmda-
aðila sem felst í liðnum „til leiðrétt-
inga og brýnna verkefna", sem á
árunum 1992-1995 nam rúmum
20 milljónum króna. Athyglisvert
er að á flugmálaáætlun fyrir
1996-1999 er gert ráð fyrir sam-
tals 77 milljónum króna undir þess-
um lið sem gefur ótvírætt til kynna
vilja Alþingis til að auka þetta
svigrúm."
Flugmálastjóri kvaðst að end-
ingu fagna ýmsum ábendingum
Ríkisendurskoðunar, þar væri
margt sem taka mætti undir og
nýttist við að bæta vinnubrögð hjá
stofnuninni, m.a. vegna áætlana-
gerðar og uppgjörs á verkefnum.
„Að því leyti nýtist okkur þessi
skýrsla ágætlega til að leggja
áherslu á að við þurfum að verja
meira fjármagni til að sinna þess-
um þáttum betur en við höfum
getað gert til þessa."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72