Skólablaðið - 01.02.1913, Blaðsíða 1
f
SKOLABLAÐIÐ
SJÖUNDI ÁRGANGUR
Reykjavík, 1. febr.
2. tbl.
Kensla með Ijósmyndum.
Allir kennarar vita, að það er mikils vert að geta sýnt það
sem verið er að kenna um. En fæst af því sem kent er eða
frætt um er hægt að sýna, síst inn í lítilli kenslustofu. Þá er
gripið til myndanna, gripið til þess að sýna myndir af lönd-
unum, borgunum, mannvirkjunum, dýrunum, jurtunum o. s. frv.
— eða þá eftirlíkinga, en þær eru dýrar og ekki hægt að fá
þær nema af t'áum hlutum Myndir eru því harla nauðsynleg
kensluáhöld, enda víða hin einu til sýni-kenslu, sem fyrir hendi ern.
Til að gera legu landanna skiljanlega, og að nokkru leyti
lögun þeirra og jarðlög, eru landabréfin notuð; jarðlíkan til að
gefa hugmynd um lögun jarðarinnar og hreyfingu, skifting árs-
tíða og dags og nætur. Við náttárusögu kensluna eru sýndar
myndir af dýrum og jurtum. Til að gera skiljanlega aðaldrætt-
ina f líkama vorum eru sýndar myndir af öllum líkamanum og
líffærum hans. Við fyrstu kenslu í reikningi er kúlnagrindin
höfð, ogýms önnur áhöld, svo sem stika, niæliker, vog o. s. frv.
Alt þetta þykir nauðsynlegt að hafa til stuðnings við barna-
kensluna, til skilningsauka og til þess að festa í minni það sem
börnin eiga að Iæra.
En það er margt í landafræðinni og i náttúrunnar ríki,
sem kennarinn vill tala um og fræða um, en sem ekki sést á
landabréfunum og sem erfitt væri að sýna myndir af svo að
haldi kæmi, svo sem útlit sveita og fjalla, fossa og skóga, manna-
híbýla og allskonar mannvirkja, ef slíkar myndir væru dregnar