Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DAGBLAÐIÐ & VISIR. LAUGARDAGUR19. JUNI1982.
/
g hef oft hagað
mer
glannalega
— segir Gylö Gíslason myndlistarmaður
„Listamenn eru síöustu stéttleys-
ingjarnir á Islandi. Þeir eru nánast
gersamlega réttlausir. Og sennilega
stafar þaö af því, aö íslenzkt samfé-
lag er ungt og aö mörgu leyti
grimmt.. ."
Það er Gylfi Gíslason, myndlistar-
maöur, sem svo fast kveöur aö oröi.
Og ég spyr: Bitur? „Nei, alls ekki,"
segir hann, „bara raunsær. Þegar ég
var um þrítugt stóö ég frammi fyrir
persónulegu uppgjöri. Það er aldrei
sársaukalaust að gera slikt. Maður
verður að velja og hafna og oftast er
ekki aftur snúið. En, nei.. ." hann
þagnar og starir hugsi út í loftið:
„Nei, ég sé ekki eftir neinu."
Trésmiðurínn
Gylfí Gíslason.
Ferill Gylf a er kannski svolítið sér-
stæður. Uann gerist ekki listamaður
í þeirri merkingu að hafa í sig og á
sem slíkur, fyrr en hann er rúmlega
þritugur.
„Ég er Reykvíkingur, en ættaður
úr Þingvallasveitinni og sunnan með
sjó. Eg fór í Iðnskólann og lærði tré-
smíði og vann sem slikur í mörg ár.
Þegar ég stóð á þrítugu eða rúmlega
það stóð ég á tímamótum. Ég var á
þessum tima  giftur og nokkurra
„Listamenn    eru    síðustu    stéttleysingjarátslandi."
„Ég er ekkert hrsddur við að verða fyrir áhrifum."
barna faðir, átti mér hús, bil og var í
góðri vinnu. Já, ég hafði þetta allt.
En allt í einu stóð ég uppi slyppur og
snauður. Eg sagði upp vinnunni,
sagði skilið við fjölskylduna, húsið,
bílinn. Allt gerðist þetta leiftur-
snöggt, kannski of snöggt. En hvað
um það: ég var orðinn listamaður,
sem helgaöi sig list sinni.
Auðvitað gerist svona ekki á einni
nóttu. Þetta átti sér langan aodrag-
anda. Eg hafði verið í ein fimm, sex
ár í kvöldskóla Handíða- og mynd-
listaskólans undir handleiðslu
Hrings Jóhannessonar og fleiri. Eg
hafði lika kynnzt strákum í
prógressífri list og sjálfum fannst
mér ég ekkert standa þeim að baki,
hvað varðaöi verklega tækni og í
teróríunni. Eg hafði trésmíðina um-
fram þá, að minnsta kosti suma
þeirra. Eg heföi aldrei getað gert
svona hluti nema af því ég kann tré-
smiði. Svo vann ég um tima á arki-
tektastofu. Þar lærði ég teikningu,
sem hefur hjálpað mér mikið. Ann-
ars skal ég segja þér, að ég ætlaði
mér alltaf að verða listamaður, þó
mig hafi ekki órað fyrir því að verða
prófessjónal listamaður fyrr en ég
var þrítugur. Ég er sannfærður um,
að listamaður milli tvítugs og þrí-
tugs hann hefur ekki myndað sér
„Ég er enginn sölumyndamaður."
„Þá sit ég kannski einhvers stater og „«m*ta f ranan í heiminn.
sinn eigin stíl. Hann er ekki nógu
þroskaður sjálfur til að.. . já, til að
faraeiginleiðir."
,, Vondaðstaða
fyrir myndlistarmenn
á íslandi"
—  Hvernig er búið að íslenzkum
myndlistarmönnum?
„Aðstaðan hér fyrir okkur er væg-
ast sagt vond. Það er ekkert húsnæði
til leigu fyrir myndustarmenn, eins
og tíðkast alls staðar erlendis, að það
er gert ráð fyrir sérstökum vinnu-
stofum listamanna i öllum hverfum.
Hér er bókstaflega ekkert. Þetta er
sambærilegt við þaö, að engin leik-
hús væru til heldur færi öll leikstarf-
semi fram i pakkhúsum.
Heyrðu, annars eru tímarnir ógur-
lega breyttir. Lítum á Kjarval. Þeg-
ar hann er að alast upp, hvað hefur
hann þá í kringum sig? Lítið. Hann
sér aldrei eða sjaldan myndverk
annarra, — en við? Við sitjum bara
heima í stól með bók í fanginu og sjá-
um öll heimsins frægustu listaverk,
gægjumst inn í listasöfnin. Þess
vegna finnst Inér, að jaðarmenningu
þurfi að skilgreina upp á nýtt. Við höf-
um hingað til veriö í jaðarmenningu
vegna staösetningar okkar lands, en
erþaðekkiliðintíð?"
—  Talandi um Kjarval, þú varst

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48