Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						12
DV. MANUDAGUR 20. MAl 1985.
AUAft STÆROIR
HðPFEROABÍLA
í lengri og skemmri Mr
SÉRI.EYFISBÍLAR AKUREYRAR H.F
FERBASKRDFSTOFA AKUREYRAR H.F.
RÁfiHÚSTORGI 3. AKUREYRI  SÍMI 25000
v X   'i Verðlaunagripir
og verðlaunapeningar
imikluúrvali
"Y
FRAMLEIÐI OG ÚTVEGA
FÉLAGSMERKI
PÚSTSENDUM
Magnús E.Baldvinssón sf.
d.angholtsvegi 111 simi 51199 J
BIIALEIGA
REYKJAVÍK:	91-31815/686915
AKUREYRI:	96-21715/23515
BOROARNES:	93-7618
VÍÐIGERÐI V-HÚN.:	95-1591
BLÖNDUÓS:	9S-4350/4568
SAUDÁRKRÓKUR:	95-5884/5969
SIGLUFJÖRDUR:	96-71498
HÚSAVÍK: .	96-41940/41594
EGILSTAÐIR:	97-1550
VOPNAFJÖRÐUR:	97-3145/3121
SEYÐISFJÖRÐUR:	97-2312/2204
FÁSKRÚÐSFJÖRÐUR:	97-5366/5166
HÖFN HORNAFIRDI	97-8303
interF	tent
KRAFTBLAKKIR
UTGERÐARMENN
HMum á l«gor «00 kg knttbtakki, ttwS aln> •«•
tvsggja tpotm iijídi. Oott mo og »684/ snKWoskll-
méktr.
Atlas hf
BMW732IARGERÐ1M1
Til söiu er þessi glaesilegi BMW 732i. BBIinn w 1 topp-
standi, ek. 67 þus. km, 5 gfra, beinakíptur, Wagrá-
eanseraöur, sportfelgur, stereotækl, aumar- og vetrar-
dekk, (æst drif, rafrnagnsfasu'ngar, rafstýröír speglar og
Ýmisiegtfleíra.
OMC JIMMY 4x4 árgvrð 1*3 (akrMur
fabruar1M4>   -
Til söfu er bessi glaasilegl jeppi sem er einstakiega vel meö
farinn. Harm er ekinn 23 þúaund km. Blllinn er V6, 4 glra,
beinstóptur og eins og nýr úr kassanum. Utur ijÓsUar,
HnMnöur,
Uppc^ahtyi  um þ»tu grlpl gsfur AM-
1 MJfcurtorg. «fnur 17171, MtM.
Menning
IVIenning
Menning
Menning
Lerfur Breiðfjörð — Glerdreki, Kjarvalsstöðum.
Glerbrot og glerlist
Um sýningar glerlistamanna í Norræna húsinu og að Kjarvalsstöðum
Sýningarnar „Gler brot" að Kjar-
valsstööum og „Nordisk Glas 85" í
Norræna húsinu hljóta að teljast með
merkari viöburöum í islensku mynd-
listarlifi á þessu ári. Þótt þær sé aö
finna á tveimur stöðum í bsenum er svo
margt sem tengir þær aö mér þykir
rétQætanlegt að fjalla um þær í sam-
einingu.
Skylt er að taka fram að undirrit-
aður átti þátt í að semja texta fyrir
kynningarrit og sýningarskrá vegna
þessara sýninga en er að öðru leyti
saklaus af afskiptum af þeim.
Það sem fyrst og síðast sameinar
þessar sýningar er þátttaka íslenskra
glerlistamanna, og gefur sú þátttaka
óneitanlega tilefni til hugleiðinga um
það hvar við stöndum í norrænni gler-
list á þvi herrans ári 1985.
Fíf ldjarf t uppátæki
A sínum tíma þótti mörgum það fífl-
djarft uppátæki af þeim hjónum Sig-
rúnu 0. Einarsdóttur og Sören S. Lar-
sen að setja á fót glerblástursstúdió
uppi á Kjalarnesi. En atorka þeirra er
með eindæmum og eiga þau tvimæla-
laust rnikinn heiður skUinn fyrir að hafa
komið íslenskum glerblæstri á blað.
Gler í Bergvfk hef ur nú aunniö sér f ast-:
an sess í íslenskum sjónlistum og nú er
svo komið að fleiri lslendingar hyggja
á framhaldsnám í glerbkestri með
öðrumþjóðum.
Þau Sigrún og Sören létu ekki við
svo búið standa. Þau töku virkan þátt i
skipulagningu glerblástursnámskeiða
í tengslum við amerísku listiðnaðar-
sýninguna Crafts USA árið 1983 og
komu þannig á mikilvægum tengslum
við ameríska listamenn í þessari
grein. Nú hafa þau bætt um betur með
þvi að hóa saman helstu glerlista-
mönnum Norðurlanda til sýningar og
skrafs um sameiginleg éhugamál. Er
ekki að efa að þessi samskipti öll eiga
eftir aö bera rfkulegan ávöxt er tímar
líða.
Myndlist
Aðalsteinn Ingólfsson
Nytjalist og frjáls myndlíst
Sýningarnar tvær,' sem hér eru til
umræðu, eru byggðar upp með nokkuð
mismunandi hætti. Samnorræna sýn-
ingin í Norræna húsinu stóð opin öilum
íslenskum glerlistamönnum og hönn-
uðum og þar ber mest á nytjahlutum:
skálum, glösum, keröldum, bökkum,
vösum, jafnvel bjöQum. að sýninguimi
að Kjarvalsstöðum stóð hins vegar niu
manna hopur samhentra glermyndlist-
armanna með'frjáisa listsköpun að
markmiði. Annars eru skil milli gler-
hönnunar og glermyndlistar orðin svo
óljós að allar tilraunir til aðgreiningar
þeirra hljóta að leiða i ógöngur hveni
þann sem slfkt reynir.
Að þvi ég best veit var engin lilraun
gerð til að halda sýninguna í Norræna
húsinu innan ramma „nytsamra
hluta".
Hvötin f yrir hendi
Sú staðreynd að niikill meirihluti
gripa hinna dönsku, sænsku, norsku og
finnsku listamanna eru einmitt gerðir
með einhvers konar nýtingu i huga
virðist benda til þess að frjáls gler-
myndiist sé þar ekki eins langt á veg
komin eins og t.d. í UandarQt junum og
ÞýskalandL
Þó eru þarna gripir sem benda til
þess að hvötin til giermyndlistar sé fyrir
hendi, t.d. glersúla Kirsten Langkilde,
póetiskar standmyndir snillingsins
Finns Lynggárd og skúlpúr-skálar
UHu ForseH Hins vegar eru nytjahlutir
hinna norrænu frænda okkar upp til
Fertugsaf mæli f riðarins
I sumar er þess minnst að 40 ár eru
liðin siðan síðari heimsstyrjöldinni
lauk. Hún virðist vera okkur Nató- og
Varsjárbandalagsþjoðum í ferskara
íninni heldur en ÖU önnur stríð fyrr og
síðar, ef dæma má af öllum kvikmynd-
unum sem enn eru gerðar um hana, og
af endurminningaþáttum ýmiss konar
í dagblöðum. Mér er því spurn: Hvern-
ig stendur á að þaö stríð heldur slíkum
lifsþrótti í hugum manna, jafnvel í
hugum þess mikla meirihluta okkar
sem er fæddur eftir stríð? Og skyld
spuming er: Hvemig er ímynd stríðs-
insaðbreytast?
Risaveldin skiptu með
sérkökunní
I fyrsta lagi markaði það strið þá
heimsmynd sem hefur rfkt síðan: Evr-
ópu sem skiptist nú í áhrifasvæði
tveggja risavaxinna nágranna, rikja-
samsteypanna USA og USSR.
Þetta stríð markaði nefnilega enda-
lok Evrópuríkja sem áhrífamesta
heimshlutans á alþjóðavettvangi,
stöðu sem þau höfðu haft i a.m.k. f jór-
ar aldir. Hitler gat þannig ekki vitað aö
heimsveldistimi Evrópu var liðinn, að
meginandstæðihgurínn var ekki
Frakkland eða Bretland heldur upp-
rennandi iðnríki sem gátu nýtt yfir-
burðastærð sína í þágu tækniframfara
til að skapa stærri og öflugri fram-
leiðslu- og markaðseiningar en mögu-
legt er innan landamæra hins hefð-
bundna Evrópuríkis. Það er næstum
kátbroslegt að sjá hve nasistar, með
sina gamaldags nýlendustefnuhug-
myndafræði, vom grunlitlir um fram-
leiðslugetu Bandaríkjanna og Sovét-
ríkjanna sem gátu teflt fram svo rniklu
meira en þeir af fallbyssum og smjöri
þegar á reyndi. Raunar gat enginn séð
þessa nýju skipan mála fyrir með
vissu.
Dæmalaus f riður,
dæmalaus áhætta
önnur ástæða sem gerir síðari
heimsstyrjöldina mikilvæga er að síð-
an þá hefur veriö algjör friður í Evr-
ópu að heita má, aðallega vegna til-
komu    kjamorkusprengjunnar.    An
TRYGGVI V.
LÍNDAL
KENNARI, BORÐEYRI.
hennar væri líklegt að landvinninga-
stríð hefðu haldið áfram i Evrópu til
þessa dags, svo sem verið hafði lengst-
um, og trúlegast náð út til Islands aft-
ur. Samvinna hinna ólíku rísavelda
tvegg ja hef ur í raun orðið árangursrfk-
ari til friðar og stöðugleika en reyndist
unnt áður milli hinna gömlu rfkja
hægrí stemunnar f yrir stríð, hvort sem
það er nú að þakka framþróun í hern-
aðartækni eða upplýsingatækni.
Fjarlægðin
fegrarstríðíð
Þriðja atriðið er að þar sem friður
hefur ríkt lengst af síöan i okkar
heimshluta þá verður síðarí heims-
styrjöldin Evrópumönnum eðlilega í
auknum mæli táknræn fyrir strið yfir-
leitt. Þetta má sjá i bíómyndum þar
sem nasistar verða æ líkari venjuleg-
umhermönnum.
Um leið breytist túlkunin á striðinu í
hugum unga fólksins (svo sem sést af
könnunum i Þýskalandi og Israel, að
ógleymdum A-Þýskalandi, Japan og
Bandaríkjunum, og menn geta séð hér
heima fyrir einnig, hjá börnum og full-
orönum sem lifðu ekki stríðið). Nasist-
amir virðast þekktir sem þeir er þorðu
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
24-25
24-25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48