Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DV. MANUDAGUR 20. MAl 1985.
13
Menning
Menning
Menning
Menning
hópa unnir af svo mikilli snilld að sýn-
ingargestinn langar ósjálfrátt aö
fara um þá höndum, bera þá við ljósið
og hafa þá heiin meö sér. Ahorfandan-
um flýgur í hug hvort glermunir af
þessu tagi séu ekki nútímaleg hlið-
stæða listmuna þeirra sem gull og silf-
ursmiðir smíðuðu höfðing jum til f orna
og skreyttu með eðalsteinum — nema
hvað gleriö er ólfkt ódýrara.
Semlofargóðu. ..
Það væri ösanngjarnt að bera
íslenska nytjahluti úr gleri saman við
þessi djásn. Sigrun og Sören eru í raun
þau einu sem standast samanburð við
kollega sina á hinum Noröurlöndun-
um. Hins vegar er ýmislegt að gerast í
glerskálum Píu Rakelar Sverrisdóttur
sem vert er að fylgjast með og þrjár
krukkur Svöfu B. Einarsdóttur,
skreyttar fíngerðu mynstri, lofa góðu.
Islendingarnir haf a sig mest í f rammi i
gerð steindra glermynda, bæði í Nor-
ræna húsinu og Kjarvalsstöðum, og
þar hafa þeir óneitanlega vinninginn
yfir norræna kollega sína — bæði hvað
magn og gæði snertir. Ekkert verk á
sýningunum jafnast reyndar á við
glerdreka og drekabörn Leifs Breið-
fjörð en þar fer saman stórkostlegt
hugarflug og gagnvandað handverk.
Sigrún Ó. Einarsdóttir — Án titils, 1985.
Leifur lætur ekki þar við sitja og sýnir
tvö áhrifamikQ verk í viðbót, „Flug-
fisk" að Kjarvalsstöðum og
„Mephisto" í Norræna húsinu.
Eigin stíll og markmið
Af yngri  kollegum  hans  i hinu
steinda gleri er Sigriður Asgeirsdöttir í
raun sá eini sem f undið hefur eigin stil
og markmið. Hinir stóru gluggar
hennar, í Norræna husinu( afleitlega
staðsettur) og að Kjarvalsstöðum, eru
voldug verk, hugsuð eins og tvískiptar
altaristöflur þar sem sterkar láréttar
og lóðréttar áherslur eru brotnar af
taktföstum „öldugangi" hvelfdra
forma um flötinn. Ingunn Benedikts-
dóttir þykir mér ofnota spegla i verk-
um sinum og Halla Haraldsdóttir er
enn varla nema byrjandi í glerlistúini.
Lisbet Sveinsdóttir gerir glermyndir
af öðru tagi þar sem megináherslur
eru markaðar með málningu, ekki blý-
fölsum. Sjálfum fannst mér meira til
um verk hennar í Norræna húsinu en
að Kjarvalsstöðum.
I skúlptúrum Brynhildar Þor-
geirsdóttur er meiri skúlptúr en gler
og verk Rúríar gengur líka meira út á
annað og meira en sjálfan miðilinn.
Báðar koma þær tvíefldar út úr þessari
sýningu.
Stórbrotin
Verk Steinunnar Þórarinsdóttur eru
ekki nógu mörg hér til að gefa greinar-
góða mynd af afstöðu hennar til glers,
en „Minning" hennar er óneitanlega
stórbrotið verk ef hægt er að nota það
lýsingarorð yfir glerverk. Sjálf drif-
fjö'ður sýninganna, Signín 0. Einars-
dóttir, kemur heldur betur á óvart með
glerskúlptúrum sem eru allsendis
ólfkir öllu þvi sem áöur hef ur sést ef tir
hana. Steypir hún andlit sjálfrar sín í
gler, gerir úr því slitrðtta andlitssvítu,
„úthverfan" andlitsskúlptúr auk eins
innilokaðs andlits.
Sören S. Larsen bætir sömuleiðis við
sig með hengimyndum úr mislitu gleri
sem bifast er loftiö leikur um þær. Pía
Rakel nær einnig að beisia andblæinn
með sannf ærandi hætti.
Víst er að eftir þessar sýningar geta
lslendingar varla verið þekktir fyrir
að líta glermyndlist sömu augum og
áöur.
AI
Yfirlitsmynd   frá   sýningu   „Nordisk   Glas   '85"   1
Norræna húsinu.   .
m „Það virðist eins og við séum í
w þann veginn að gleyma lær-
dóminum af nasismanum í Evrópu."
að gefa lausan tauminn, i pólitik og
stríðsrekstri, hvötum sem borgaralegt
og sósíalískt samfélag halda niðri (af
því að þær eru taldar ópólitiskar eöa
andpólitískar). Á ég þar við hvatir, svo
sem fordóma, óhóflega síngirni,
grimmd, eyðileggingarþorf, uppreisn-
ar- og byltingarþörf, dagdrauma, þörf
fyrir að láta aðra segja sér fyrir
verkum og taka ábyrgðina, drápshvöt
og sjálfseyðingarhvöt, en einnig ótak-
markaða trúmennsku, föðurlandsást,
fórnfýsi og hugsjónamennsku. Stríð
Þjóðverja viröist skipbrot rðmantisku
stefnunnar í evrópskum stjórnmálum
og ósigur þeirra og dauði Hitlers fá á
sig yfirbragð wagnerskrar óperu. Að
visu mislíkar mönnum enn hvað nas-
istar drápu mikið af gyðingum, annars
eru þeir kannski orðnir lítt aðgreinan-
legir frá kúrekum, víkingum og öðrum
hernaðarhyggjuhetjum kvikmynda-
heimsins. Þvi miður virðist þó sem
sjálf helför gyðinganna sé að breytast í
almennt minnismerki um áhrifamátt
dauðans og eyðingarmátt nútímans.
Það virðist að við séum í þann veginn
að gleyma lærdóminum af nasisman-
um í Evrópu: Að stjórnmál er ekki
hægt að reka eins og óperu eftir
Wagner. Slfkt leiddi til dæmalausrar
upplausnar og eyðileggingarstriðs og
var alltaf einfeldningsleg og óraunsæ
stjómmálalausn miðað viö kapital-
ismaogsósialisma. TryggviV.LÍndal
ÞAKSTflL
sem setur svip
A KÚSID
Leilið upplýsinga:
'ftBREIÐFJÖRÐ
mm    m.lKKSMH)l»-STtVPUMOT VtUKPOLLAR
^fck    f
tAAiiMQCA
I beinu dagflugi
;
¦"¦te^
m I
'1
m
't   fc'	Ti. " l						
r« m<	m WL inti	m m	m M' m	m •m m. ¦ m	m m i flfi ¦m: rfH	m m * m	¦JMJF      "' W" ¦¦ fff I
Royal Jardin
del Mar
fS-r-^ ^w
'-•iS**-
er stórt og glæsilegt íbúðahótel
sem stendur vlð ströndina í
Santa Ponsa. Gist er í íbúðum
með stofu og svefnherbergi,
baði og eldhúsi, sem eru vel og
fallega búin. Svalir með hús-
gögnum eru við hverja íbúð.
Sólbaðssvæði eru með ágætum
og í tengslum við þau sérstakt
leiksvæði með leiktækjum og
vaðlaug fyrir börnin. Veitingaað-
staða er jafnt úti sem inni. A kvöldin leikur hljómsveit fyrir
dansi í hótelgarðinum. örstutt er í góðan matvörumarkað
og í bænum Santa Ponsa eru fjöl breytt tækifæri til
tómstundaiðkana.
Hvers vegna
Mallorca?
Mallorca, úti fyrir ströndu Spánar, í safírbláu Miðjarðarhafinu, býður þér hvíld og frið,
kjósirðu það. Hún geymir líka óteljandi möguleika til skemmtana, hverju nafni sem þær
nefnast.   Hún  býr yfir menningarlegu,  sögulegu  gildi fyrir þá sem  heillast af nýjum
kynnum og leyfa fróðleiksfýsninni að ráða ferðinni. Hún kynnir þig fyrir spennandi við-
fangsefnum, á sjó og landi; hér hafa margir uppgötvað ánægjuna af tennisleik, sjóskíð-
um og golfi svo ekki sé minnst á siglingar og fallhlífasvif. Hún býður til ógleymanlegrar
veislu í mat og drykk og gleymir ekki þörfum barnanna. Þau geta unað við hvers kyns
lystisemdir á ströndinni, farið í dýragarð og fjölbreytt sædýrasafn, svo nokkuð sé nefnt.
Og það er óhætt að fullyrða að eyjaskeggjar eru sérlega barngóðir. — Það er ekki að
ástæðulausu að fjöldi ánægðra viðskiptavina ATLANTIK kýs Mallorca, ár eftir ár.
Reyndu
Mallorca
— Þú iðrasf
þess ekki
VERÐ FRA
KR. 23.800,-
Barnaafsláttur:
2jatill2ára 50%
12 til 15 ára 30%
Ath. Nœsta
brottf ör er 27. maí.
örfá sæti laus.
Brottfarardagar
1985:
Maí 27., nokkur sæti laus
Júní 17., 10. sæti laus
Júlí 8., 29.
Ágúst 19., 5 sœti laus
Sept. 9., 30.
Okt. 21.
Flugtak kl. 10 að morgni.
FERÐASKRIFSTOFA, Iönaðarhúsinu Hallveigarsiígl. Símar 28388 og28580
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
24-25
24-25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48