Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						ÞRIÐJUDAGUR 2. JÚNÍ1992.
Fréttir
TiUögurfiskveiðiráðgafamefodarinnar:
Verstu tíðindi allra
tíma fyrir sjávarútveginn
- gæú þýtt 14 til 15 milljarða tekjutap fyrir þjóðarbúið, segir Þorsteinn Pálsson
„Þetta gæti þýtt 14 til 15 miUjarða
króna tekjutap fyrir þjóöarbúiö. Enn
sem komið er er nú ekki hægt að
tala í þeim stærðum því engar
ákvarðanir hafa verið teknar um
niðurskurð. Við stefnum að því að
sú ákvörðun verði tekin fyrir lok
júlímánaðar. En því miður sýnist það
vera að koma í hausinn á okkur að
við höfum um langan tíma skeUt
skolleyrunum við tillögum vísinda-
mannanna. Yfirvöld Jiafa ákveðið
meiri árlegan afia en Hafrannsókna-
stofnun hefur lagt til. Auk þess hafa
stjórnvöld verið hikandi við að fylgja
eftir fiskveiðistjórnun sem leyfði að
heildarafli yrði innan settra marka,"
segjr Þorsteinn Pálsson sjávarút-
vegsráðherra um tillögur flskveiði-
ráðgjafarnefndar Alþjóða hafrann-
sóknaráðsins.
„Niðurstaða     fiskveiðiráðgjafar-
nefndarinnar eru alvarleg tíðindi.
Sennilega einhver verstu tíðindi sem
íslenskur sjávarútvegur hefur fengið
fyrr eða síðar. Að vísu eru þessar
tillögur ekki orðnar að veruleika. Við
eigum eftir að fá ráðgjöf Hafrann-
sóknastofnunar. En frá mínum bæj-
ardyrum séð er alveg augljóst að við
stöndum frammi fyrir mjög miklum
erfiðleikum og samdrætti í þorsk-
veiðum.
Okkar ábyrgð er sú að varðveita
fiskistofnana þannig að þeir verði til
langrar framtíðar undirstaða lífs-
kjara meðal þjóðarinnar. Því verðum
við að taka mark á þeirri bestu vís-
indalegu þekkingu sem við höfum
hverju sinni.
Með hUðsjón af því hversu alvarleg
tíðindi þetta eru og vegna þess
hversu mikla efnahagslega hags-
muni er hér um að ræða hef ég
ákveðið að fá erlendan sérfræðing til
ráðuneytisins. Hann mun gefa okkur
áht á rannsóknaraðferðum og rann-
sóknarniðurstöðum Hafrannsókna-
stofnunar. Á þann hátt fær ráðuneyt-
ið sjálfstætt átit frá erlendum sér-
fræðingi áður en endanlegar ákvarð-
inir eru teknar um niðurskurð á
þorskkvótanum."
-J.Mar
Fiskveiðiráðgjafamefndin:
Þorskkvótinn verði
minnkaður um 40 prósent
Ef sóknin í þorskstofninn verður
minnkuð um 40 prósent á næsta ári
mun hrygningarstofninn stækka og
að öllum líkindum ná um 300 þúsund
tonniun árið 1995. Þetta þýðir að
þorskaflinn verði takmarkaður við
150 þúsund tonn árið 1993 en mum'
síðan aukast hægt og bítandi á næstu
árum vegna stækkunar stofnsins.
Þetta er sú leið sem fisveiðiráðgjafar-
nefnd Alþjóða hafrannsóknastofn-
unarinnar leggur til að íslendingar
fari til að þorskstofninn stækki á
nýjan leik en það myndi minnka lík-
urnar á áframhaldi þeirrar lélegu
nýhðunar sem verið hefur undanfar-
in ár.
Meðalstærð árganga frá 1952 til
1991 er rúmlega 200 miUjónir en með-
alnýliðun síðan 1985 er undir 140
milljónum. Umhverfisaðstæður í
sjónum hafa verið breytilegar á þess-
um tíma en hins vegar hefur hrygn-
ingarstofninn verið í minna lagi öU
árin eða frá því að vera innan við 200
þúsund tonn og upp í tæp 350 þúsund
tonn.
Ef fram heldur óbréyttri sókn í
stofninn er ljóst aö hrygningarstofn-
inn mun minnka talsvert á næstu
ánun og raunar minnkar aflinn ár
frá ári og stefnir í um 200 þúsund
tonn eftir nokkur ár. Óbreytt sókn
mun gefa um' 250 þúsund tonna afla
á árinu 1993. Verði sókn minnkuð
um 20 prósnet á árinu 1993 mun það
leiða til að hryggingarstofninn mun
standa sem næst í stað og afli verði
um 200 þúsund tonn á árinu 1993.
Þeirri leið fylgir miltil áhætta að
mati fisveiðiráðgjafarnefndarinnar.
Því er lagt til að sóknin verði minnk-
uð um 40 prósent á næsta ári.
Hafrannsóknastofnun hefur ekki
enn komið fram meö tUlögur að
þorskveiðikvóta næsta árs. í gær
vUdu menn þar á bæ ekki rjá sig um
hvað þeir myndu hugsanlega leggja
til að þorskvótinn verði skertur núk-
ið. Hins vegar telja fróðir menn að
tUlögur fisveiðiráðgjafarnefndarinn-
ar gefi forsmekkinn að því sem koma
skal.
-J.Mar
\
Mál dómaranna í Hafharfirði:
Þetta gref ur undan
trausti á dómstólum
- segir Valtýr Sigurðsson, formaður Dómarafélags íslands
„Verði misbrestur í störfum dóm-
ara ber dómsmálayfirvöldum að
fylgjast með, það er hlutverk þeirra,
það er dómsmálaráðuneytisins og
forstöðumanna dómstólanna. Bregð-
ist þetta er grafið undan trausti al-
mennings á dómstólunum og þaö
hörmum við náttúrlega," sagöi Val-
týr Sigurðsson, formaður Dómarafé-
lags íslands, þegar hann var spurður
um afstöðu félagsins vegna þeirra
mála sem komið hafa upp vegna
tveggja dómara í Hafnarfirði, Guð-
mundar L. Jóhannessonar og Finn-
boga Alexanderssonar.
„Við vUjum fylgjast með þegar
gagnrýni kemur frá dómsmálaráðu-
neytinu á störf dómara, helst hvað
hefur verið gert af sUku yfirleitt. Við
vUjum fá afrit af því sem gert hefur
verið. Félagið vUl að það verði látið
vita. Við vUjum árétta að sakaður
maður í opinberu máU á rétt á að
mál hans sé til lykta leitt innan hæfi-
legs tíma og að fá vitneskju um nið-
urstöðu máls. Einnig eiga þeir sem
leita aðstoðar dómstólanna til að ná
fram kröfum að geta treyst því að
mál séu tekin fyrir og til lykta leidd
innan eðUlegs tíma.
Við tökum ekki efnislega afstöðu.
Við erum að benda á að þetta sé
meginregla. Þennanrétt eiga íbúar í
siðmenntuðum löndum og við höfum
þungar áhyggjur ef þessi ákvæði eru
brotin. Þetta er áhyggjuefni stjórnar-
innar gegn dómarastéttinni í heUd."
- Það er varla að ástæðulausu sem
þið takið svona sterkt til orða?
„Það eru ýmis mál sem hafa komiö
fram sem virðast vera brotalöm."
- Héraðsdómarar hafa forgangsrétt
að embættum við nýju dómstólana.
Var það að ósk Dómarafélagsins?
„Það má ekki nota tækifærið við
þessa breytingu til að segja dómur-
um upp eða endurráða ekki. AUir
þeir sem hafa verið taldir hæfir eftir
gamla kerfinu hafa forgangsrétt."
-  Sýna dæmin það ekki að þetta
hefðu verið kjörin tímamót til að
hreinsa til?
„Það tel ég ekki. Ef eitthvað er ekki
í lagi þá á að taka á því, óháð breyt-
ingum á dómsmálaskipaninni."
- Núhafadómaraþásérstöðuaðþað
er ekki hægt aö vísa þeim úr starfi
nema með dómi. Er þetta ekki úrelt
ákvæði?
„Ef ákvæðin eru ekki notuð eins
og á að nota þau. Þessi ákvæði eru
til að veita dómurum vernd, þau eru
til að almenningur geti treyst því að
dómarinn geti komist að niðurstöðu
án þess að óttast um stöðu sína og
jafnvel dæmt á móti stjórnvöldum.
Dómarar verða að gæta þess að mis-
nota ekki vernd."
-sme
Hreinna og ómengaðra andrúmslofl
A Kjarvalsstöoum stendur yfir sýning á verkum hins heimsfræga lista-
manns, Mfró, sem talinn er einn (rumlegasti myndlistarmaður 20. aldar. Á
myndinni má sjá sýningargesti viroa fyrir sér eitt verka hans.
DV-mynd GVA
Tóbaksvarnanefnd stendur fyrir
átakinu hreint loft í þessari viku. í
dag, þriöjudaginn 2. júní er sérstak-
lega helgaður bflum. Þá verður vakin
athygU fólks á loftmengun frá bflum
og bent á leiöir til aö draga úr henni.
Bflgreinasambandiö er í þessu til-
felti með átak varðandi mengunar-
mælingar og aðilar innan þess eru
hvattir til þess aö bjóða sérstaiklega
upp á afgasmælingar. BUeigendur
eru einnig hvattir til aö hafa bUa sína
rétt sttilta, þannig að mengun sé í
lágmarki. í því sambandi er bent á
að vel stiUt vél eyðir minna elds-
neyti og mengar minna.
Hér er ekki eingöngu um að ræða
þessa einu viku heldur verður þetta
framtíðarverkefni.
-ÍS
'
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32