Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 120. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						MÁNUDAGUR 29. MAÍ 1995

31

Menning

Stíllinn í list As-

mundar Sveinssonar

Um helgina var opnuö í Ásmundarsafni sýning sem

ber yfirskriftina „Stíllinn í list Ásmundar Sveinsson-

ar". Gunnar Kvaran fylgir sýningunni úr hlaöi meö

því að fjalla um það í veglegri skrá hvernig form-

skrift Ásmundar hneigðist í síauknum mæli að því aö

einfalda alla drætti mótífsins, draga fram eðh þess og

innsta kjarna. Að mati Gunnars var Ásmundur undir

meiri áhrifum frá súrrealistum en hinir ýmsu fræðing-

ar hafa til þessa viljað viðurkenna. Til marks um það

sé hið dæmigerða einkenni á verkum súrrealista eins-

og Maillols og Arps þar sem er ummyndun mannslíka-

Myndlist

Ótafur J. Engilbertsson

mans. Gunnar minnist þó hvergi á sjálfan Picasso sem

tengdist súrrealistahreyfingunni nokkuð í upphafi og

má sjá merkilegan skyldleika með verkum þeirra Ás-

mundar á svipuðum tíma, samanber Guernicu Picass-

os frá 1937 og Stríð og flótta Ásmundar frá 1943 þar

sem báöir leitast við að magna upp spennu með því

að reyna á þanþol mannslíkamans, þó hinn fyrrnefndi

hafi að vísu látið sér tvivíðan flöt nægja.

Formió einfaldaö í frumþætti sína

Sýningunni er þannig fyrir komið að í anddyri er

natúralískur negrastrákurlátinn heilsa upp á gestina.

Á aðalhæð kúpulhússins hefur verið komið fyrir hós-

myndum og Úkönum af byggingu vinnustofunnar í

upphafi fimmta áratugarins. í nýja tengisalnum þar

fyrir neðan gefur að líta skúlptúra Asmundar frá fjórða

áratugnum þar sem höggmyndirnar „vega salt á milli

raunsæis og tilhneigingar til að einfalda formið í frum-

þætti sína". Hér eru áberandi höggmyndir á borð við

Þvottakonurnar og Móður jörð, báðar frá 1936. Báðar

höggmyndirnar, sem og flestar aðrar í þessum sal eru

hér í hinni smærri frumgerð svo eðlisþættir hinna

kraftmiklu stóru höggmynda skila sér ekki sem skyldi

innan um svo margar myndir.

Súrrealísk ummyndun

Höggmyndir frá fimmta áratugnum í innsta salnum,

gömlu vinnustofunni sem nú hefur verið marmara-

lögð, njóta sín til muna betur. Bæði er að þar eru

stærri verk innan um eins og stór bronsafsteypa af

Móðir mín í kví kví. Eins gefur þar að líta meiri fjöl-

breytileika í efnisvali líkt og sér stað í viðarverkunum

Eitt verka Asmundar.

Höfuðlausn og í tröUahöndum. Hér birtist mun meiri

tilhneiging til einföldunar en um leið til ummyndunar

í súrrealískum anda. Líkt og kemur fram í skránni

eru náttúrutilvísanir alltaf viðvarandi í verkum Ás-

mundar. Hann hélt alltaf sambandi við móður jörð,

þrátt fyrir að á sjötta og sjöunda áratugnum hafi hann

farið út í geómetrísk járnverk líkt og má sjá nokkur

dæmi um undir kúplinum. Náttúran og frumófi henn-

ar héldu ætíð í hönd listamannsins líkt og sér greini-

lega stað í verkum á borð við Þú gafst mér að drekka

og Fuglinn Fönix.

Saga breyttrar myndhugsunar

Af sýningu þessari má ljóst vera að Ásmundur

Sveinsson var óragur við að gera formtilraunir og

reyna á þanþol myndefhis síns. Greina má þróun

módernismans hér landi í gegnum verk hans og hvern-

ig almenn afstaða til óhlutbundins myndmáls hefur

smám saman breyst á þessari öld. Þaö er ekki hvað

síst í slíku ljósi sem merkilegt er að skoða þessa sýn-

ingu og hefði mátt benda á það í sýningarskrá hve

verk Ásmundar eru í raun góðar vörður á leið þjóðar-

innar til þroskaðrar myndhugsunar á þessari öld

myndhlæðis. Gamlar og nýjar hósmyndir þeirra Krist-

ins Helgasonar og Krisrjáns Péturs Guðnasonar falla

vel saman í órofa heild í sýningarskrá sem er ágæt-

lega hönnuð af Hildigunni Gunnarsdóttur.

Sýning Soffíu Sæmundsdóttur í Stöðlakoti:

Álf ahallir og engla<

byggð á sýningu

Það svífur andi ævintýra yfir vötnunum á sýningu

Soffíu Sæmundsdóttur í Stöðlakoti að Bókhlöðustíg

6. Á sýningu Soffiu eru fimmtán verk, níu grafikverk

og sex lágmyndir, skornar út í tré. Grafíkverkin eru

öll einþrykk unnin með tréristum og við fyrstu sýn

virðast þau flest hver óhlutbundin, en við nánari skoð-

un koma í hós í gegnum þokukennda áferðina ævin-

týralegar persónur; prinsessa, engill og ferðalangur

nokkur.

Á ferðalagi um englabyggð

í sýningarskrá er að finna vísi að ævintýri eftir lista-

konuna sem væntanlega á að vera jafnframt vegvísir

um sýninguna: „í hröðum heimi reynir hún að stöðva

tímann. Hún leggst út í vorið við Alfahöllina. Finnur

vorangan... / Flauelsmjúkt vorið ber hana á höndum

sér á vit ævintýra og sagna ... / í draumi fylgir hún

litlum ferðalangi um englabyggð... hann leitar visku

og skilnings." Hér er því sýnilega um að ræða leit að

þeim sannleika og þeirri einlægni sem felst í hinu

barnslega og draumkennda, þar sem fordómar og

streita kæfa ekki sköpunarkraftinn og hina eðlilegu

framrás ímyndunarafisins.

Draumveruleikakennd

Einþrykkin hafa sum hver yfirbragð gamalla hand-

rita sem þó hafa fengið vel útilátiö af lit. Verk nr. 8,

.. .niður, er að mínu mati sérstaklega vel heppnaö aö

þessu leyti með því að þar helst draumveruleikakennd-

in í hendur við ævintýraheim myndarinnar jafnframt

því sem bernskt yfirbragð er á frágangi rammans og

verksins í heild. Verk nr. 7 og 8 hafa einnig dágóðan

skammt af næfri kennd í litasamspili sem einkennist

af djúpum og skærum tónum. Önnur verk skortir hins

vegar talsvert á þá tæru og einlægu myndsýn er þarna

birtist.

Útskornar ævintýraverur

Á lofti Stöðlakots gefur að líta útskorin smáverk.

Þar er um að ræða sömu fígúrur og birtast í einþrykkj-

Myndlist

Ólafur J. Engilbertsson

unum. Þær njóta sín þó mun síður einar sér en á litauð-

ugum grunni grafíkmyndanna. Það er eins og hvítmál-

uð umgjörðin hefti þær frekar en hitt og smæðin ger-

ir það ennfremur að verkum að uppsetningjn á loftinu

missir nokkuð marks. Það sem þessi smáverk hafa

hins vegar til að bera er viss frumstæður kraftur sem

á einmitt samleið með fyrrnefndum bernskum tón og

þyrfti aö öðlast markvissari farveg hjá listakonunni.

Einlægni bernskunnar stendur alltaf fyrir sínu sem

útgangspunktur því þar eru hlutirnir jú í nýju ljósi

sem er ólíkt drunga hins vanabundna lífs hinna eldri

og „þroskaðri". Sýning Soffiu Sæmundsdóttur í Stöðla-

koti stendur til 19. júní.

Utboð

F.h. Skólaskrifstofu Reykjavíkur er óskað eftir tilboð-

um í aðalræstingu og bónun gólfa í grunnskólum

Reykjavíkur.

Verkið nefnist:

„Aðalræsting og bónun gólfa í grunnskólum Reykja-

víkur".

Gert er ráð fyrir að samningurinn gildi í 3 ár. Útboðs-

gögn verða afhent á skrifstofu vorri, Fríkirkjuvegi 3,

Reykjavík, gegn 10.000 kr. skilatryggingu.

Tilboðin verða opnuð á sama stað þriðjudaginn 13.

júní 1995 kl. 11.00.

skr. 66/5

INNKAUPASTOFNUN REYKJAVIKURBORGAR

Fríkirkjuvegi 3 - Sími 2 58 00

Landsins mesta úrval

af keramikvörum

{* ':

V

íslensk

framleiðsla

£

'¦¦¦:--.-....,,,:.., .                        ¦¦XX:..^r'    '"'

Gjafavara í úrvali

Listasmiðian

Dalshraun 1 - Hafnarfirði - Simi 652105 - Fax 53170

Útskriftarmen

14 k gullhálsmen með perlu

Fallegur skartgripur í útskriftina

Xtfull     Verð kr. 4.900 án festar.

öttííl     Laugavegi 49, sími 561 7740

Forysta ESAB

ertrygging

fyrir gæðum

og góðri

þjónustu.

ESAB

Allt til rafsuðu

= HÉÐINN =

VERSLUN

SELJAVEGI2 SÍMI 91-624260

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48