Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						Laugardagur 21. febrúar 1959
- ÞJÓÐVILJINN
(5
Danska stjórnin skipar nefnd til a
athyga aðdra^anda Hedt<
Grunur leikur á að Kjœrböl fyrrv. ráðherra hafi virt oð
vettugi aBvaranir gegn vetrarsiglingum á Grœnland
í Danmrrörku logar nú allt í deilum. út af atvikum
í sambandi við Hans Hedtoft-slysiö og hefur ríkisstjórn-
in beðið Hæstarétt að tilnefna þrjá menn í rannsóknar-
nefnd. Eiga tveir hæstaréttardómarar og einn lands-
dómari sæti í henni.
Tilefni þessarar ákvörðunar
ríkisstjórnarinnar var deila
sem risið ihefur milli Kjær^
böls, fyrrverandi Grænlands-
málaráðiherra, og Hans C.
Christiansens, núverandi fram-
kvæmdastjóra Grænlandsverzl-
unarinnar dönsku, sem átti
Hans Hedtoft.
Upphaf þessarar deilu má
rekja til ummæla sem Kjær-
iböl viðíhafði í danska þinginu
meðan hann var enn ráðherra.
Augo Lynge, þingmaður Græn-
lendinga, sem fórst með> Hans
Hedtoft, hafði þá varað ein-
dregið við því að haldið yrði
áfram siglingum með farþega
til Grænlands yfir vetrarmán-
uðina þegar hættan væri mest.
Kjærböl vísaði þessum að-
vörunarorðum Lynge algerlega
á bug og lét í ljós þá skoðun
að engin sérstök hætta væri
á ferðum við Grænland yfir
vetrarmánuðina, sagðist hann
enda sjálfur hafa siglt til
Grænlands að vetri til og lent
þar í ofsaveðri en hefði ekki
iþótt mikið  til koma.
Tvæir jrfirlýsingar,
1 umræðunum um siglingar á
Grænland sem orðið hafa í
Danmörku vegna ^Hans Hed-
toftsslyssins hefur þessara um-
mæla Kjærböls verið minnzt og
þaú verið talin sýna skilnings-
leysi danskra stjórnarvalda og
óbeina sök þeirra á því hvern-
ig  fór.
Sök ráðherrans hefur verið
talin því meiri eftir að upp
komst að skipstjórar Græn-
landsverzlunarinnar höfðu fyr-
ir  tæpum   tveim   árum   undir-
ritað yfirlýsingu þar sem þeir
aðvöruðu gegn farþegaflutning-
um með skipum til Grænlands
yfir vetrarmánuðina. Þessi yf-
irlýsing var undirrituð 8. marz
1957. Skipstjórarnir segja nú
að þeir hafi verið neyddir til
að taka þessa aðvörun aftur
og þrem döigum síðar, 11. marz,
gáíu þeir út nýja, þar sem
ekkert var minnzt á að rétt
væfi að takmarka farþega-
flutninga til Grænlands yfir
vetrarmánuðina, heldur aðeins
sagt að til Grænlandssiglinga
þyrfti sérstaklega hæfa og
reynda menn og sérstaklega
þyggð og vönduð skip. Þessa
síðari yfirlýsing-u notaði síðan
Kjærböl -í þinginu 13. marz
1957 þegar hann vísaði á bug
gagnrýni Lynges á vetrarsigl-
ingarnar til Grænlands.
Gegn betri vitund?
Það þykir sannað að for-
stöðumenn Grænlandsverzlun-
arinnar hafi ekki lagt að skip-
stjórunum að taka aftur fyrri
TTTWT
^^^^mSíí^-'-

yfirlýsingu sína, heldur hafi
það verið danska skipaskoð-
unin, og þær grunsemdir vakna
að hún hafi þar a.m.k. haft
samráð við dönsku stjórnina
og         Grænlandsmálaráðherra
hennar.
Deilan sem nú er risin milli
Kjærböls og Christiansens,
framkvæmdastjóra Grænlands..
verzlunarinnar, er um það
hvort Kjærböl hafi verið kunn-
ugt um fyrri yfirlýsingu skip-
stjóranna eða ekki. Sjálfur
heldur hann því fram að sér
hafi aldrei borizt nein vitn-
eskja um hana og sak'&'r þar-
með forstöðumenn Grænlands-
verzlunarinn(ar um að hafa
haldið henni leyridri fyrir 'sér.
Ohristianseri framkvæmda-
stjóri vísar þéssu eindregið á
bug og heldur því fram að
Kjær'bö] hafi verið 'vel kunn-
ugt um aðvörun skipstjóranna,
en hafi kosið að láta sem hún
hefði aldrei verið til, en vitnað
í staðinn í síðari yfirlýsinguna
í umræðunum 'á; þingi máli
sírtu   til   stuðnitígs.
Deilan stendur þvi um
það   hvort   Kjærböl   hafi
hafnað   gagnrýni   Lynges
gegn    betri   vitund,    eða
hvort   hann   hafi  verið   í
•s     góðri   trú.   Það   er   m.a.
til  að   skera  úr því sem
danska stjórnin hefur nú
v,"'    sett   rannsóknarneftíd   á
%     laggirnar.
Herinn fari
Framhald af 1. síðu.
meðal samstarfsflokka að á-
lyktun Alþingis frá 28. marz
1956 verði framfylgt, sagði Al-
freð. Þess vegna er það eðli-
legt og í fyllsta samræmi við
fyrri viðleitni að við þingmenn
Alþýðubandalagsins leggjum
hér og nú fram tillögu um að
staðið verði við fyrirheit sem
þjóðinni var gefið í lok siðaeta
kjörtímabils. Felst sú krafa í
tillögunni að ríkisstjórnin skuli
tilkynna stjórn Bandaríkjanna
að sex mánaða frestur sá, sem
um ræðir í 7. gr. „varnarsamn-
ingsins" sé hafinn, og að síðan
skuli málinu fylgt eftir með
brottför alls herafla úr landinu
að takmarki, eins og ráð er fyr-
ir gert í ályktun Alþingis frá
1956.
Kosningadagur
Framhald af 12. síðn
fimm menn og jafnmargir
varamenn, til 4 ára, frá í.
janúar 1959. Kosningu hlutu
af a-lista: Jón Pálmason, Jón
Sigurðsson og Benedikt Grön-
dal, af b-lista Steingrímur
Steinþórsson og af c¦Jista Aá-
mundur Sigurðsson. Varamenn:
Af alista: IngóLfur Jónsson,
Þorsteinn Þorsteinsson og
Pétur Pétursson, af b-Iista>
Haukur Jörundsson og af c-
lista  Tryggvi  Pétursson.
Stjóm Áburðarverk-
jmiðjunnar
Kosnir voru þrír menn í
stjórn Áburðarverksmiðjunnar
til   fjögurra   ára,   frá   6   febr-
Lúar 1959. Kosningu hlutu af a-
lista Pétur Gunnarsson og
Kjartan    Ólafsson    og    af   b-
I lista   Vilhjálmur   Þór.
Þannig lítur út á peim slóðum par sem Hans Hed-
toft sökk. Úr flugvélinni sést endalaus ísbreiðan, á
hinni myndinni er stór borgarísjaki fyrir stafni.
Hans Hedtoft hentist líklega
a ísjaka með ofsalegu afli
Sjópróf hafa staðið yfir í Kaupmannahöfn vegna af-
drifa Grænlandsfarsins Hans Hedtoft. Það kom fram
að margt benti til þess að slysið hefði orðið með þeim
hætti að skipið hefði kastast á ísjaka með svo miklu
afli að stórt gat hefði rifnað á afturenda þess og sjór
streymt inn í bæði vélarrúmin.
Sennilegá hefur verið reynt
að- koma í veg fyrir að skipið
sigldi á íejaka fyrir stafni með
því að snúa því skyndilega og
með þeim afleiðingum sem áður
greinir.
Hins vegar verður þetta
¦ekki nema tilgáta, endanlegar
pannanir munu aldrei fást.
Sjóprófunum hafði verið
frestað    nokkra   daga   meðan
beðið var eftir skýrslu frá
skipstjóranum á þýzka togar-
anum Johannes Kriiss, sem var
næstur Hans Heitoft allra
skipa þegar slysið átti sér stað
og tók mestan þátt í leitinni ar af stað því til aðstoðar. Það
að skipbrotsmönnum.                   er  ljóst  af  því sem  ekipunum
Johannes Kriiss hafði radió- fór á milli að um borð í Hans
samband við Hans Hedtoft eft- Hedtoft hafa menn i fyrstu
ir að Grænlandsfaríð sendi út ekki talið að yfirvofandi hætta
neyðarskeyti sin, og lagði þeg- væri á ferðum.
Eitt það síðasta sem heyrð-
ist frá Rasmussen skipstjóra
var að „ekkert sérstakt" væri
að frétta. örfáum mínútum
siðar átti loftskeytamaðurinn á
Johannes Kriiss erfitt með að
komast í samband við félaga
sinn á Hans Hedtoft, og síðan
rofnaði sambandið alveg. Við
spurningunni „Hans Hedtoft,
eruð þið þarna?" kom ekkert
svax'.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12