Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						Reykjavíkurhöfn 50 ára
Þá var háð
fyrsta Dags-
brú narverkf al I ið
Gerð h'afnarmannvirkja í
Reykjavík réði því fyrst og
fremst að hér óx upp höf-
uðborg íslands, — annars
væri Reykjavík í dag lítið
sjávarpláss við Faxaflóa og
í tilefni af því er vert að
minnast gerð hafnarmann-
virkjá á árunum 1913 til
1917.
Við þessa framkvæmd
háði Verkamannafélagið
Dagsbrún fyrsta verkfall
sitt 28. apríl 1913 og lauk
því 2. rhaí 1913. Þá var
verkamannakaupið 35 aur-
ar á klst. og vildu Dags-
brúnarmennirnir lækka 12
stunda dagvinnutíma niður
'í 10 stunda dagvinnutíma
og fengu þessu framgengt
við hinn erlenda verktaka.
í>á var gefið út eitt blað
hér í bænum. Það var Vís-
ir. Það var ekki sízt að
þakka einlægum stuðningi
þess blaðs við kröfur
verkamanna, að verkamenn-
irnir báru sigur úr bítum.
Samstaða þeirra var líka
frábær í þessu fyrsta verk-
falli.
Samsvarandi tæknibylt-
ing' varð hér við smíði
þessara hafnarmannvirkja
eins og varð hér á landi
upp úr síðari heimsstyrj-
öldinni. Þannig var notað-
ur stór gufudrifinn krani
upp í Öskjuhlíð og gufu-
drifin uppmokstursvél er
mokaði allt að níu tonnum
í einu í höfninni. Eimreið
með tuttugu vögnum þaut
hér um bæinn eftir tein-
um, er eitt hundrað manns
unnu við að leggja um
bæinn.
Annarsvegar var teina-
logn frá Öskjuhlíðinni um
Snorrabraut og Skúlagötu
að Ingólfsgarði og hinsveg-
ar brautarlögn vestur í bæ
á svipuðum slóðum og
Hringbrautin er nú út á
Granda. Þá var mikil vinna
við að tilhöggva steina.
í dag vinna 30 manns við
smíði Sundahafnar og
helztu tækin við smíði
hafnarinnar eru vélknú-
inn krani með miklu um-
svifi, sjávarborar, dælu-
skip og urmull af allskon-
ar jarðvinnslutækjum eins
og ýtum og skóflum eftir
því sem verkið útheimtir
á   hverjum   tima.
Þess má geta, að annar
eimreiðarstjórinn, Páll Ás-
mundsson, er enn á lífi og
vinnur í Hafnarsmiðjunni
sem járhsmiður og Sigurð-
ur Sigþórsson, verkstjóri í
smiðjunni, vann einnig vtð
smíði  hafnarinnar.
Fimrntudagur 16. nóvember 1967 — 32. árgangur — 260. tölublað.
MikiB tjón í árásá
Dak To-herstöðina
Nærri látlausir bardagar hai'a staðið á þeim
slóðum síðustu tvær vikur — Mikið mannfall
SAIGON 15/11 — Geysimikið tjón varð í herstöð Banda-
ríkjamattna við Dak To á miðhálendinu í Suður-Vietnam,
þegar þjóðfrelsisherinn gerði árás á stöðina rheð skothríð
úr fallbyssum og sprengjuvörpum.
Myndin er sennilega tekin um 1910 og sýnir í forgrunni Hverfisgötuna og hluta af Arnarhólstúninu
og síðan húsin við Kalkofnsveg og þaðan út á höfnina áður en  mannvirkin voru  reist  þar.
JSÍÍSSWJSJSJ
'*. JSSfflSI EM
Myndin sýnir einnig hluta af Arnarhólstííninu og bæinn Sölvhól og beint þar út aí er Ingóifs-
garður með fyrsta viölcguplássinu fyrir stór skip. Þá sést hvernig Grandinn hefur verið upphækk-
aður og tengdur örfirisey og síðan garðusrinrt er skilur innri höfnina frá ytri höfninni. —  Myndin
¦•   ' ¦      er sennilega tek-in snemma árs 1917.
Herstöðin í Dak To er ein
hinna mikilvægari þeirra sem
Bandaríkjamenn hafa 1 Suður-
Vietnam og er skammt þar frá
sem landaimæri Vietnams, Kam-
bodju og Laos mætast.
Þarna hafa geisað harðir bar-
dagar síðasta hálfan márauð og
mannfall orðið mikið í liði beggja,
að því sagt er í Saigon. Banda-
ríkjamenn viðurkenna að hafa
misst wm hundrað menn fallna,
en segjast hafa fellt um 600
menn úr liði andstæðinganna.
Áður en árásin á herstöðina var
gerð í morgun höfðu stórar
sprengjuiþotur af gerðdnni B-52
varpað ógrynni af sprengjum á
staði þá í nágrenni herstöðvár-
innar þar sem taMð var að þjóð-
frelsisherinn  hefði  búið um  sig.
Mikið tjón.
1 árásinni féllu • margar
sprengjur á herstöðina, eldur
kom upp í byggingum, sem
brunnu til kaldra kola, geysileg
sprenging varð í skotfærafoúri
stöðvarinnar og a.tm.k. tværstor-
aí' flutningaflugvélar sem voru á
flugvellinum gereyðilögðust.
FÍB opnor
sjólfsþión-
ustu
¦*• Félag íslenzkra bifreiða-
eigenda hefur opnað sjálfs-
þjónustu fyrir félagsménn
sína að Suðurlandsbraut 10 í
sama húsi og ljósastillingar-
stöð FÍB er til húsa.
•k Ætlunin er að þarna
hafi félagsmenn FÍB aðstöðu
til þess að framkvæma nauð-
synlegt eftirlit pg hirðingu á
bifreiðum r'nrnn og fram-
kvæma minniháttar viðgerðir.
•k Þarna á verkstæðinu fá
menn auk afnota af húsnæð-
in<u afnot af verkfærum til
smærri aðgerða aðstaða verð-
ur til að þvo bifreiðir og
vanir bifvélavirkjar munu
veita mönnum leiðbeiningar
og aðstoð við tæknileg atriði.
Ennfremúr verður hægt að fá
keypta ýmsa varahluti þarna.
Sextánda nóvember árið 1917
var haldinn fundur í hafnar-
nefnd Reykjavíkur, þar sem N.P.
Kirk, verkfræðingur afhenti
hafnarnefnd hafnarmannvirki
þau, sem allt til þessa dags hafa
verið  rammi  Reykjavíkurhafnar.
Verktakinn N. C. Monberg
samdi um smíði þessa hafnar-
mannvirkis á árinu 1913 og dróst
það nokkuð úr hömlu vegna
fyrra stríðsins og var hafnar-
smíðinni þannig ekki lokið fyrr
en  á  árinu   1917.
Fyrstu hugmyndir um gerð
hafnarmannvirkja i Reykjavík
komu fram um líkt leyti og verzl-
un var gefín frjáls á íslandieða
á sjötta áratugnum á síðustuöld.
12. maí 1855 skrifa stjórnar-
völd í Kaupmannahöfn stiftyf-
irvöldum á Islandi, þar sem
mælt er fyrir um stofnun hafn-
arnefndar og sama ár er sam-
þykkt hafnargjaldskrá.
Fyrsti fundur hafnarnefndar
var haldinn 21. jan. 1856 ogvoru
fyrstu nefndarmenn V. Finsen,
bæjarfógeti og kaupmennirnir
Th. Johnsen og R. P. Tærgesen.
Á hennar vegum kom hingað
verkfræðingur,  Fischer að nafni
1857. Gerði hann áætlun um
lokaða hafinarkvf, sem átti að
kosta 50 þúsund ríkisdali. Árið
1858 var samið við útgerðar-
manrí að nafni C. P. A. Kock
um að sjá um póstsamgöngur til
landsins. Árið 1860 gerir hann
tillögu um að gerð verði hér
skipabryggja og átti hún aðkosta
5000 ríkisdali. Þótti mðrgum
réttara að f ara að tillögum Fisch-
ers, en ekkert varð úr fram-
kvæmdum. Loks árið 1896 kem-
ur hingað verkfræðingur frá
Kaupmannahöfn Paulli að nafni
og gerir áætlun um lokaða haf n-
arkví frá Zitmsensbryggju og
vestur að bryggju Geirs Zoega.
Einnig lagði hann til að gerðir
yröu skjólgarðar úr Grandabót
og frá Batteríinu. Kostnaðaráætl-
un var 4,6 milj. kr.
Árið 1899 kom fram fyrstatil-
laga íslenzks verkfræðings um
hafnargerð í Reykjavík. Var
það tillaga Sigurðar Péturssonar
frá Ánanaustum, um höfn frá
Batteríinu austur að Klöpp.
Hafnarlög   fyrir   Reykjavíkur-
kaupstað voru sett árið 1911 og
voru þau í  gildi þar til  1946 er
Framhald á 9. síðu.x
^-
Undirbúningur fyrir H-daginn, 26. maí, 1968:
10 daga samfelld fræislu-
starfsemi H-nefndar hafin
¦   I gær var formlega opnuð upplýsinga- og fræðslumið-
stöð H-umferðar að Aðalstræti 7, en framkvæmdanefnd
hægri umferðar, eða H- nefndin eins og hún verður kölluð
framvegis, hefur nú starfað í rúmt ár.
¦   Eins og kunnugt er fer breytingin yfir í hægri umferð
fram 26. maí n.k. og hefur undirbúningsstarfinu verið
skipt niður í 5 þætti. í dag hefst fyrsti þáttur þessa starfs
og stendur til 10. desember. Hann byrjar með 10 daga sam-
felldri upplýsingastarfsemi þar sem megináherzla verður
lögð, á að minna fólk á hvenær H-dagurinn er.
Benedikt Gunnarsson, fram-
kvaemdastjóri sagði á fundi með
blaðairnönnum í gær að síðan H-
nefndin hefði tekið til starfa
hefði einkum verið unnið að
ýmsum      tæknilegum      málum
vegna breytingarinnar.
í Reykjavfk er nú buið að
setja niður stengur fyrir u«i 600
umferðarmerki af 800, fyrir H-
umferð. Sjálf umferðarmerkin í
Reykjavík verða ekki færð fyrr
en nóttina fyrir H-daginn, 26/5
1968. Þá hefur verið unnið að þyi
að færa umferðarmerki úti á
þjóðvegum og er því verki lokið
að svo miklu leyti sem þaðverð-
ur framkvæmt núna.' Umferðar-
merki við Reykjanesbraut verða
þó ekki færð fyrr en 1 vor.
Reiknað er með að H-n^fnd-
Framhald á 9.  síðu.
Háu þýzku
loðfóðrúðu kuldastígvélin
fyrir korlmenn, komin aftur
SKÓBÚÐ   Austurbœior
Laugavegi 1 00
V-þýzkir vinnuklossar
fyrir korlmenn
Uppreimaðir - Fóðraðir - Vandaðir og þægilegir.
Ný sending
Skóbúð
Laaaigavegi 100
•*
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12