Þjóðviljinn - 16.11.1967, Blaðsíða 12

Þjóðviljinn - 16.11.1967, Blaðsíða 12
Reykiavíkurhöfn 50 ára Hfl Þá var háð fyrsta Dags- bráaarvarkfallið Gerð hafnarmannvirkj a í Reykjavík réði því fyrst og fremst að hér óx upp höf- uðborg íslarids, — annars væri Reykjavík í dag lítið sjávarpláss við Faxaflóa og í tilefni af því er vert að minnast gerð hafnarmann- virkjá á árunum 1913 til 1917. Við þessa framkvæmd háði Verkamannafélagið Dagsbrún fyrsta verkfall sitt 28. apríl 1913 og lauk því 2. fnaí 1913. Þá var verkamannakaupið 35 aur- ar á klst. . og vildu Dags- brúnarmennirnir lækka 12 stunda dagvinnutíma niður 'í 10 stunda dagvinnutíma og fengu þessu framgengt við hinn erlenda verktaka. Þá var gefið út eitt blað hér í bænum. Það var Vís- ir. Það var ekki sízt að þakka einlægum stuðningi þess blaðs við kröfur verkamanna, að verkamenn- irnir báru sigur úr bítum. Samstaða þeirra var líka frábær í þessu fyrsta verk- falli. Samsvarandi tæknibylt- ing varð hér við smíði þessara háfnarmannvirkja eins og varð hér á landi upp úr síðari heimsstyrj- öldinni. Þannig var notað- ur stór gufudrifinn krani ) upp í Öskjuhlíð og gufu- \ drifin uppmokstursvél er mokaði allt að níu tonnum í einu í höfninni. Eimreið með tuttugu vögnum þaut hér um bæinn eftir tein- um, er eitt hundrað manns úrinu við að leggja um bæinn. Annarsvegar var teina- lögn frá Öskjuhlíðinni um Snorrabraut og Skúlagötu að Xngólfsgarði og hinsveg- ar brautarlögn vestur í bæ á svipuðum slóðum og Hringbrautin er nú út á Granda. Þá var mikil vinna við að tilhöggva steina. í dag vinna 30 manns við smíði Sundahafnar og 1 helztu tækin við smíði hafnarinnar eru vélknú- inn krani með miklu um- svifi, sjávarborar, dælu- skip og urmull af allskon- ar jarðvinnslutækjum eins og ýtum og skóflum eftir því sem verkið útheimtir á hverjum tíma. Þess má geta, að annar eimreiðarstjórinn, Páll Ás- mundsson, er enn á lífi og vinnur í Hafnarsmiðjunni sem járrismiður og Sigurð- ur Sigþórsson, verkstjóri í smiðjunni, vann einnig vtð smíði hafnarinnar. Háu þýzku Myndin er sennilega tekin um 1910 og sýnir í forgrunni Hverfisgötuna og hluta af Amarhólstúninu og síðan húsin við Kalkofnsveg og þaðan út á höfnina áður en mannvirkin voru reist þar. ..‘ : < . sRSs* ...... Fimmtudagur 16. nóvember 1967 — 32. árgangur — 260. tölublað. MikiB tjón í árás á Dak To-herstöBina Nærri látlausir bardagar hafa staðið á þeim slóðum síðustu tvær vikur — Mikið mannfall SAIGON 15/11 — Geysimikið tjón varð í herstöð Banda- ríkjamanna við Dak To á miðhálendinu í Suður-Vietnam, þegar þjóðfrelsisherinn gerði árás á stöðina með skothríð úr fallbyssum og sprengjuvörpum. Myndin sýnir einnig hluta af Arnarhólstúninu og bæinn Sölvhól og beint þar út "af er Xngólfs- gárður með fyrsta viðleguplássinu fyrir stór skip. Þá sést hvernig Grandinn hefur vcrið upphækls- aður og tengdur örfirisey og síðan garðurinrí er skilur innri höfnina frá ytri höfninni. — Myndin er sonnilega tek-in sncmma árs 1917. Herstöðin í Dak To er ein hinna mikilvægari þeirra sem Bandaríkjamenn hafa í Suður- Vietnam og er skammt þar frá sem landamæri Vietnams, Kam- bodju og Laos mætast. Þarna hafa geisað harðir bar- dagar siðasta hálfan mánuð og mannfall orðið mikið í liði beggja, að því sagt er í Saigon. Banda- ríkjamenn viðurkenna að hafa misst um hundrað menn fallna, en segjast hafa fellt um 600 menn úr liði andstæðinganna. Áður en árésin á herstöðina var gerð í morgun höfðu stórar sprengjuþotur af gerðinni B-52 varpað ógrynni af sprengjum á staði þá í nágrenni herstöðvar- innar þar sem tallið var að þjóð- frelsisiherinn hefði búið um sig. Mikið tjón. I árásinni féllu • margar sprengjur á herstöðina, eldur kom upp í byggingum, sem brunnu til kaldra kola, geysileg sprenging varð í skotfæraibúri stöðvarinnar og a.m.k. tværstór- af flutningaflugvélar sem voru á flugvellinum gereyðilögðust. FÍB opnar sjálfsþjón- ustu ★ Félag íslenzkra bifreiða- eigenda hefur opnað sjálfs- þjónustu fyrir félagsmenn sína að Suðurlandsbraut 10 í sama húsi og ljósastillingar- stöð FÍB er til húsa. ★ Ætlunin er að þama hafi félagsmenn FÍB aðstöðu til þess að framkvæma nauð- synlegt eftirlit og hirðingu á bifreiðum r'num og fram- kvæma minniháttar viðgerðir. ★ Þarna á verkstæðinu fá menn auk afnota af húsnæð- inu afnot af verkfærum til smærri aðgerða aðstaða verð- ur til að þvo bifreiðir og vanir bifvélavirkjar munu veita mönnum leiðbeiningar og aðstoð við tæknileg atriði. Ennfremur verður hægt að fá keypta ýmsa varahluti þama. Sextánda nóvember árið 1917 var haldinn fundur í hafnar- nefnd Reykjavíkur, þar sem N.P. Kirk, verkfræðingur afihenti hafnarnefnd hafnarmannvirki þau, sem allt til þessa dags hafa verið rammi Reykjavíkurhafnar. Verktakinn N. C. Monberg samdi um smíði þessa hafnar- mannvirkis á árinu 1913 og dróst það nokkuð úr hömlu vegna fyrra stríðsins og var hafnar- smíðinni þannig ekki lokið fyrr en á árinu 1917. Fyrstu hugmyndir um gerð hafnarmannvirkja i Reykjavik komu fram um likt leyti og verzl- un var gefin frjáls á íslandi eða á sjötta áratugnum á síðustuöld. 12. maí 1855 skrifa stjórnar- völd í Kaupmannahöfn stiftyf- irvöldum á Islandi, þar sem mælt er fyrir um stofnun hafn- arnefndar og sama ár er sam- þykkt hafnargjaldskrá. Fyrsti fundur hafnarnefndar var haldinn 21. jan. 1856 ogvoru fyrstu nefndarmenn V. Finsen, bæjarfógeti og kaupmennirnir Th. Johnsen og R. P. Tærgesen. Á hennar vegum kom hingað verkfræðingur, Fischer að nafni 1857. Gerði þann áætlun um !' lokaða hafinarkví, sem átti að kosta 50 þúsund ríikisdali. Árið 1858 var samið við útgerðar- manrí að nafni C. P. A. Kock um að sjá um póstsamgöngur til landsins. Árið 1860 gerir hann tillögu um að gerð verði hér skipabryggja og átti hún aðkosta 5000 ríkisdali. Þótti mörgum réttara að fara að tillögum Fisch- ers, en ekkert varð úr fram- kvæmdum. Loks árið 1896 kem- ur . hingað verkfræðingur frá Kaupmannahöfn Paulli að nafni og gerir áætlun um lokaða hafn- arkví frá Zimsensbryggju og vestur að bryggju Geirs Zoega. Einnig lagði hann til að gerðir yrðu skjólgarðar úr Grandabót og frá Batteríinu. Kostnaðaráætl- un var 4,6 milj. kr. Árið 1899 kom fram fyrstatiil- laga íslenzks verkfræðings u.m hafnargerð í Reykjavík. • Var það tillaga Sigurðar Péturssonar frá Ánanaustum, um höfn frá Batteríinu austur að Klöpp. Hafnarlög fyrir líeykjavíkur- kaupstað voru sett árið 1911 og voru þau í gildi þar til 1946 er Framhald á 9. síðu. Undirbúningur fyrir H-daginn, 26. maí, 1968: 10 daga samfelld fræðslu- starfsemi H-nefndar hafin ■ í gær var formlega opnuð upplýsinga- og fræðslumið- stöð H-umferðar að Aðalstræti 7, en framkvæmdanefnd hægri umferðar, eða H- nefndin eins og hún verður kölluð framvegis, hefur nú starfað í rúmt ár. ■ Eins og kunnugt er fer breytingin yfir í hægri umferð fram 26. maí n.k. og hefur undirbúningsstarfinu verið skipt niður í 5 þætti. í dag hefst fyrsti þáttur þessa starfs og stendur til 10. desember. Hann byrjar með 10 daga sam- felldri upplýsingastarfsemi þar sem megináherzla verður lögð á að minna fólk á hvenær H-dagurinn er. Benedikt Gunnarsson, fram- kvæmdastjóri sagði á fundi með blaðamönnum í gær að síðan H- nefndin hefði tekið til starfa hefði einkum verið unnið að ýmsum tæknilegum máilum vegna breytingarinnar. 1 Reykjavfk er nú búið að setja niður stengur fyrir um 600 umferðarmerki af 800, fyrir H- umferð. Sjálf umferðarmerkin í Reykjavík verða ekki færð fyrr en nóttina fyrir H-daginn, 26/5 1968. Þá hefur verið unnið að bví að færa umferðarmerki úti á þjóðvegum og er því verki Ipkið að svo miklu leyti sem þaðverð- ur framkvæmt núna. ' Umferðar- merki við Reykjanesbraut verða þó ekki færð fyrr en í vor. Reiknað er með að H-nefnd- Framhald á 9. síðu. loðfóðríiðu kuldastígvélin fyrir karlmenn, komin oftur SKÓBÚÐ Austurbœjar Laugavegi 1 00 V-þýzkir vinnuklossar fyrir karlmenn Uppreimaðir - Uóðraðir - Vandaðir og þægilegrir. Nýsending Skóbúð Austurbœjar Laugavegi 100

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.