Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Žjóšviljinn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 202.-203. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Žjóšviljinn

						mwmm
Helgin 12.—13. september 1981
Abalslmi Þjóoviljans er 81333 kl. 9-20 mánudag til föstudags.
Utan þess tlma er hægt ao ná i blaoamenn og aöra starfsmenn
blabsinslþessumsimum: Ritstjórn 81382,81482 og 81527, umbrot
81285, ljósmyndir 81257. Lau^ardaga k). 9-12 er hægt ib ná i af-
greiöslu blaösins 1 sima 81663. Blaöaprent hefur sima 81348 og
eru blaoamenn þar á vakt öll kvöld.
Aðalsími
81333
Kvöldsími
81348
Helgarsími
afgreiðslu
81663
nafn
vikunnar
Útfar
Þormóðsson
Fátt hefur vakið meiri at-
hygli I vikunni ei>. hin nýja
bók Oll'ará Þormóðssonar
um frimúrararegluna,
Bræbrabönd. Þetta er sibara
bindi verks, sem frimúrara-
feykirinn Glfar gefur út uppá
eigin hönd og ábyrgö. Við
þrengdum að Olfari þar sem
hann sötraði kaffið I makind-
um i stormahléi bókaútgef-
andans.
Hvers vegna fórstu að
vinna að þessu verki?
— Eiginlega til þess aö
reyna að skilja betur eöli
þess hlægilega þjóðskipulags
sem við búum við og hjálpa
öðrum til hins sama.
Hefur margt komið þér á
óvart við raniisókii á frl-
múrarareglunni   á   islandi?
— Mest kom mér á óvart
hversu hallærislegar félags-
skapur þetta er. Hitt grunaði
mig áður, sem reyndist rétt,
að þessi félagsskapur er
fyrst og fremst valdaklika og
samtryggingafélag.
Hefur þessi valdaklfka og
samtryggingafélag að ein-
hverju leiti sett mark sitt á
söguþróun á tslandi siðustu
áratugi?
— Þaö leikur ekki minnsti
vafi á þviað á dögum forset-
anna Sveins Björnssonar og
Ásgeirs Ásgeirssonar að ekki
sé minnst á ti& hinna lýð-
ræðissinnuðu ráðherra Vil-
hjálms Þórs og Björns Ólafs-
sonar hafði frimúrarareglan
meiri völd i þessu landi en
nokkur annar félagsskapur
eða stjórnmálaflokkur fyrr
eða siðar. Þessi aðilar mis-
notuðu augljóslega stöðu
sina i eigin þágu og hugðar-
efna sinna með afleiðingum
sem þjóðin sýpur seiöið af
enn i dag. Þessir menn voru
engir eftirbátar reglubræðra
sinna á italiu og Grikklandi.
Gætirðu sannað þessar að-
dróttanir fyrir rétti?
— Já,ég treysti mér vel til
þess. Annað mál er það hver
dómsniðurstaða úr hugsan-
legum málaferlum yrði: Það
er nefnilega svo að lögin eru
samin, túlkuð og fram-
kvæmd oftsinnis af reglu-
bræðrum þessara manna,
eins og glöggt sést af athug-
un á Bræðraböndum.
Eiga frlmúrarar eitthvað
sameiginlegt utan þess að
vera bræður i reglunni?
— Já, þá þyrstir i skjall og
lófatak. Þeir eru lýðræðis-
sinnar I orði — en valda-
girugir einræðisseggir i
reynd. Það er áberandi
hversu margir þeirra eiga
samleið i hermangi
„frjálsri" verslun og SÍS.Og
þeir eiga sameiginlega Hfs-
sýn sem rúmast i „lýðræðis-
flokkunum" þrémur.
Ertu þeirrar skoðunar að
það eigi að banna f rimúrara-
regluna með lögum á ts-
landi?
— Nei, en hins vegar geri
ég tillögu um hversu skuli
með regluna farið i lokakafla
verksins.                        — ög
„Það hef ur margt breyst
á þessum árum, f rá því við
stofnuðum „September"
hópinn árið 1947. Ég held
að varla sé hægt að segja
að hliðstæður hópur hafi
verið stofnaður, því t.d.
Súmararnir voru talsvert
ólíkir okkur. Við tókum
málverkið mjög hátíðlega
og þurftum að leggja mjög
hart að okkur til að komast
í þetta nám. Evrópsk
klassík var grundvöllurinn
í starfi okkar og námi og
við litum ákaflega upp til
„meistaranna". Þetta hef-
ur breyst og stundum
hvarf lar að mér að það sé
orðið of auðvelt að komast
í myndlistarnám, því af-
raksturinn er ekki í
samræmi við f jöldann."
Að
breyta
lití
túpu í
eitt-
hvað
annað
Það er listmálariim Jdhannes
Júhannesson, sem hefur orðið,
einn af frumkvöðlum „Septem-
ber"-hópsins, sem nú sýnir verk
sin að Kjarvalsstöðum, en þessi
hópúr sýndi fyrst saman árið
1947.
Við spjölluöum stuttlega við Jó-
hannes á sýningunni og spurðum
hann hvort það hafi verið hug-
myndafræöileg samstaða sem
tengdi „September"-málarana
saman:
,,Áð vissu leyti. Við vorum víst
flest róttæk, en litum öðrum
augum á pólitik og list, en algengt
er i dag. Hugmyndafræði okkar
stóð að vissu leyti utan við
málverkið og viö töldum okkur
ekki minni sdsialista eða listmál-
ara fyrir þaö. Enn I dag held ég að
min pólitiska afstaða hafi ekki
bein áhrif á verk min. Hins vegar
má segja eins og frægur málari
sagði eittsinn, að mynd væri ekki
fullbúin fyrr en áhorfandinn liti
hana augum, Þetta er kannski
sósialismi málarans. En þott það
sé vissulega einhvers virði að
vera á móti atómbombunni, er
ekki þar meö sagt að menn geti
búiö til góöa myndlist bara þess
vegna."
— Heldurðu aö þið hafið ,,náð
til fólksins"?
„Já, ég held það. Við þóttum að
visu nýstárlegir til að byrja með,
enda fórum við aldrei inn á braut
sósialrealismans. En viö tókum
hlutverk okkar sem listamanna
mjög alvarlega og sýningar okk-
ar voru alla tið mjög vel sóttar."
„Svo þið hafið ekki sýnt fyrir
fáa útvalda?"
„Nei, það er áróður ef slíku er
haldið fram. Ég var sjálfur mjög
mikið við sýningarnar hér áður
fyrr og fylgdist mjög vel með
hverjir komu á þær. Það var
ákaflega mikið um menn sem
komu af einskærum áhuga og
keyptu málverk, þótt þeir hefðu
litil efni. Mér eru  minnisstæðir
margir verkamenn frá þessum
árum og ég held að þetta hafi ekki
breyst, þótt maður haf i ekki tök á
að fylgjast jafn vel með gestum á
sýningunum nú."
— Og að lokum, Jóhannes.
Hvað skyldi vera mest virði fyrir
listmálarann?
„Málarinn hefur það hlutskipti
að breyta lit 1 túpu i eitthvað
annað en lit i tUpu. Stillinn er
aukaatriði, en aðalatriðið er að
vera sjálfum sér trúr i þvi sem
maðurer aðgera og trúa á það."
Sýning „Septem" hópsins
stendur til 20. september, en auk
Jóhannesar sýna þar, þau
Kristján Daviðsson, Þorvaldur
Skúlason, Valtýr Pétursson Guð-
munda Andrésdóttir, Karl Kvar-
an og Sigurjón Ölafsson.
-þs.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28