Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Lesbók Morgunblašsins

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 45. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Lesbók Morgunblašsins

						716
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
irnar, verk vor stór og smá. Séu
þau unnin ai sannleikshollustu
verða bau gull, sem lagt er í lófa
framtíðarinnar, reykelsi og myrra
á altari nýrrpr og fegurri menn-
ingar.
Allir geta fært einhverja gjöf.
Hvert vinsamlegt orð og óeigin-
gjarnt verk er spor í áttina. Mcnn-
ing þjóðanna er í raun og veru
aðeins saman lögð anrileg og siðleg
geta einstaklinganna. Og eí hver
maður hetur eitthvað af mörkum
að leggja, þá getur pund hverrar
þjcðai og mannkynsins alls orðið
stórt.
En irumskilyrði þessa alls er að
læra að þekkja illt frá góðu, vita
og skilja að ógnir myrkursins og
grimmdarinnar eru ekki óhjá-
kvæmilegar. það er undir oss sjálf-
um komið, hvort vér höfnum þeim.
Myrkrið býr í sálunum eins lengi
og þeir neita að horfa til himins.
En strax og það er gert sést hin
blikandi .jólastjarna. sem tindrar
á næturhimni jarðar vorrar svo
hrein og björt og yndisleg, þar sem
hún dreifir sínu milda ljósi yfir
sorgir vorar og mein.
$>
Vói þekktum hann eigi
Það cr mikil sorg í orðum Jó- ¦
hannesarguðspjalls: Hann kom til
rignar sinnar og hans eigin menn
tóku ekki við honum. Hann bjó
með oss fullur náðar og sannleika,
h.ann var í heiminum og heimurinn
þekkti hann ekki.
Heimurinn þekkir aldrei sina
mestu velgerðamenn meðan þeir
dveljast í honum, en í fjarsjá ald-
anna skynjum vér fyrst mikilleik
þeirra.
Konungur jólanna er einn þeirra
miklu anda sem alltaf stækka í vit-
und mannkynsins ef'tir því sem
tímar   líða   og   siðavit   þess   vex.
Hann tilheyrir framtíðinni, óra-
mikilli framtíð, þegar þroski vor
FORSIÐUMYNDIN
Kírkjan að Miðgöröum í Grimsey
var upphaflega reist árið 18t>7 og
var enígongu úr rekaviði, litil og
turnluuis. Anö 19ái var hún etutur
retst ad mikíu Itytt. ^ar ^d gv.ro
uí.iu t) jormrKja með turni jyrir
jtaituiii hana, en kérstúka a.jtan
o.o. ,-oiu KirKjan þa mjog snoutr
oy rúniaöi 00 manns í sæiuin.. —
&oj nuourtnu hafði þá um attlangt
8/vmtí najt umsja henuar og fjur-
hakt, ug á þeun ttma hajði h-e.nni
snj i«A.yí. svo mikitl sjóóur, a.ð ekui
yuijix að taka neitt lán til þess-
arar gagngeru breytingar. Auk
þeirra breyiinga, er nú haj'a verið
taldar, vwr tett a liatKi. járnþak,
en hafði áður verið timburþak.
I kiikjunni er altaristafla, tsem
Ani.gt imur GínUuson málaði og
haf&i fyrir sér mynd eftir Leon-
ardo áa Vinvi. I kirkjunni er
einnig nuilverk, sem Gardar heit.
Þorsteinsson lögfræðingur gaj
henni.
Þetta er nyrsta kirkja á land-
inu, því hún stendur rétt hjá heim-
skautsbaug. Sóknin er fámenn og
lang afskekktust af öttum sókn-
um. Þvi sagði presturinn í Ála-
sundi, að það vairi aðdáanlegt að
svo lítill söfnuður skyldi halda
uppi sliku guðshúsi, og aldrei
kvaðst Itann hafa orðið jafn hrif-
inn af neinni kirkju sem þessari.
-4
dólaher
u
<*>-
-•
og skilningur er orðinn meiri en
nú er.
Samt hei'ur hann verið milljón-
um manna leiðtoginn á vegi lífsins,
bezti leiðtoginn sem þeir hafa átt,
og enn mun hann eiga eítir að hafa
áhrif á fjöldamargar kynslóðir til
að beina fótum þeirra á friðarveg.
En fyrst þegar lífið fer eitthvað
að líkjast því, sem hann dreymdi
um, þá munum vér læra að þekkja
hann eins og hann er. Þá munum
vér skilja að hann er öllum kon-
ungum æðri.
A ÞORL^KSMESSU var soðið hangi-
kjöt, bakaðar kökur úr rúgmjöli,
steiktar lummur úr fínu bankabyggs-
miöli og steypt tólgarkerti, bæði kerti
og dásar, í strokk. Því á aðfangadags-
kvöld var öllum gefið kerti og börn-
unum dásar. Dásarnar voru mjó, litil
kerti, álíka og mislitu jólakertin barn-
anna, sem nú flytjast í verslanir. Þegar
kerti voru steypt í strokk, var fyist
hellt i strokkinn sjóðandi vatni. og sið-
an bræddri tólg. Nokkrir ljósagarns-
spottar, um 12 þuml. langir, voru festir
á prik. Var þeim síðan dýft í tólgina.
Síðan var prikið lagt yfir trog, eða
annað ilát, nálægt strokknum, og lak
oi'an í það tólgin sem ekki storknaði.
Sidan var tekið annað prik með jafn
mörgum spottum og farið með það eins
og hið fyrra. Fór prikafjöldinn eftir
því, hvað mörg kerti átti að steypa.
Jafnóðum og tólgin storknaði utan á
kertarökunum, var þeim dýft í strokk-
inn á ný, þar til öll kertin voru orðin
nógu gild.
Kkki var mjög sjaldgæft að steypt
voru svonefnd kóngakerti. Þau voru
búin til þannig, að tveir ljósagarns-
spottar voru hnýttir nokkuð fyrir ofan
miðju kertisraks og látnir ganga á ská
upp í prikið sitt hvoru megin við mið-
rakið. Loguðu þá þrjú ljós á kertinu
góða stund eftir að kveikt var á þvi.
í sumum kirkjum sá ég kóngakerti í
altarisstjökum á hátíðum, og entust
Ijósin þrjú um messutímann.
Á aðfangadag þegar allir voru komn-
ir inn og búið var að snæða kvöldmat-
inn, sem mig minnir að væri oftast
kjötsúpa, fór fólkið að þvo sér og klæð-
ast betri flíkum. Var þá hverjum gefið
jólakerti. Svo var gefið sætt kaffi með
sykruðum lummum. Að þvi búnu for
fólkið að skemmta sér, sumir að lesa i
bók. einkum Nýatestamentinu um fæð-
ingu Krists. Yngra fólkið að spila, oft-
ast alkort, sem ungum og gömlum þótti
einna tilkomumest spil i þá daga. Þeg-
ar nokkuð var liðið á kvöldið var lesinn
jólanæturlesturinn og sungnir jóla-
sálmar.
Öllum var frjálst að vaka lengur
frameftir á jólanótt, ei þeir aðeins
glöptu ekki svefn hinna, sem fyrri
háttuðu.
(Finnur Jónsson á Kjörseyri f. 1842).
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 693
Blašsķša 693
Blašsķša 694
Blašsķša 694
Blašsķša 695
Blašsķša 695
Blašsķša 696
Blašsķša 696
Blašsķša 697
Blašsķša 697
Blašsķša 698
Blašsķša 698
Blašsķša 699
Blašsķša 699
Blašsķša 700
Blašsķša 700
Blašsķša 701
Blašsķša 701
Blašsķša 702
Blašsķša 702
Blašsķša 703
Blašsķša 703
Blašsķša 704
Blašsķša 704
Blašsķša 705
Blašsķša 705
Blašsķša 706
Blašsķša 706
Blašsķša 707
Blašsķša 707
Blašsķša 708
Blašsķša 708
Blašsķša 709
Blašsķša 709
Blašsķša 710
Blašsķša 710
Blašsķša 711
Blašsķša 711
Blašsķša 712
Blašsķša 712
Blašsķša 713
Blašsķša 713
Blašsķša 714
Blašsķša 714
Blašsķša 715
Blašsķša 715
Blašsķša 716
Blašsķša 716
Blašsķša 717
Blašsķša 717
Blašsķša 718
Blašsķša 718
Blašsķša 719
Blašsķša 719
Blašsķša 720
Blašsķša 720
Blašsķša 721
Blašsķša 721
Blašsķša 722
Blašsķša 722
Blašsķša 723
Blašsķša 723
Blašsķša 724
Blašsķša 724